nh0cc0ndeptrai

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời Mở đầu
Sau hơn 20 mươi năm thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước ta đã thu được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ thực tiễn đổi mới đã cho ta nhiều kinh nghiệm quý báu trong hoạt động của nền kinh tế thị trường trước yêu cầu của việc hội nhập kinh tế Quốc tế.
Trong nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của nhà nước, việc kết hợp kinh tế - xã hội với Quốc phòng an ninh theo phương châm phát triển kinh tế - xã hội là nền tảng để bảo vệ Tổ quốc; ổn định chính trị, củng cố Quốc phòng an ninh vững mạnh là điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội.
Trong phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, văn kiện đại hội X của Đảng chỉ rõ: “ … Tiếp tục sắp xếp lại và nâng cao khả năng đảm bảo của công nghiệp Quốc phòng, tập trung đầu tư vào những khâu đặc thù phục vụ Quốc phòng, an ninh mà công nghiệp dân sinh không có khả năng đảm bảo. Mở rộng cách huy động vốn xây dựng công nghiệp Quốc phòng. Có chính sách khuyến khích các nhà máy công nghiệp Quốc phòng sản xuất các sản phẩm dân dụng để tăng thêm năng lực phát triển…”
Từ những chủ trương, định hướng lớn của Đảng được nhà nước và Bộ Quốc phòng đầu tư xây dựng, Nhà máy Z195 được ra đời là một trong các nhà máy Quốc phòng quan trọng của ngành công nghiệp Quốc phòng. Đến nay, về cơ bản Nhà máy Z195 đã hoàn chỉnh việc xây dựng cả hai giai đoạn, đã đi vào sản xuất đáp ứng được yêu cầu trong phát triển công nghiệp Quốc phòng. Đây là nhà máy được đầu tư rất cơ bản với thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại trong khu vực. Sau một thời gian đi vào sản xuất, rất cần thiết phải có sự nghiên cứu để xây dựng tổ chức biên chế và đảm bảo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho Nhà máy Z195 trong từng giai đoạn.
Chính vì vậy tui đã chọn chuyên đề:
“ Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của nhà máy Z195 để làm đề tài tốt nghiệp”
Mục đích của chuyên đề:
- Đưa ra phương hướng nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Nhà máy Z195. Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, tạo cho nhà máy có một đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức có trình độ chuyên môn vững vàng.
* Phạm vi nghiên cứu:
Lấy cơ sở thực tiễn quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cùng các hoạt động bổ trợ khác để nghiên cứu các mối quan hệ giữa chúng để đưa ra các hình thức và phương pháp đào tạo phù hợp trong phạm vi toàn nhà máy.
* Phương pháp nghiên cứu:
Sử dụng một số các phương pháp: Nghiên cứu, đánh giá, phân tích, tổng hợp, thống kê…, Ngoài ra, chuyên đề còn sử dụng một số phương pháp khác để phân tích mặt mạnh, mạnh yếu, cơ hội và nguy cơ của doanh nghiệp, kết hợp với số liệu khảo sát, thống kê báo cáo của nhà máy.
- Phần 1. Giới thiệu chung nhà máy Z195
- Phần 2. Xây dựng tổ chức biên chế của Nhà máy Z195.
- Phần 3. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của nhà máy Z195
- Kết luận
- Tài liệu tham khảo
Do thời gian và điều kiện có hạn, nên chuyên đề tốt nghiệp này không tránh khỏi sai sót, rất mong được sự tham gia đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo trong Khoa Quản trị kinh doanh và đồng nghiệp

Phần I. Giới thiệu chung về nhà máy hoá chất 95

1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của nhà máy hoá chất 95.
1.1 Giới thiệu chung.
* Tên Nhà máy.
- Nhà máy Hoá chất 95 (Z195). Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.
- Tên giao dịch: CHEMICAL FACTORY 95
- Tên viết tắt: CHE FA 95
* Ban Giám đốc.
- Giám đốc Nhà máy.
- Phó giám đốc Chính trị (Chính uỷ).
- Phó giám đốc Kinh doanh.
- Phó Giám đốc Kỹ thuật.
* Địa chỉ:
- Địa chỉ: Km 12 Hợp châu - Tam đảo - Vĩnh phúc.
- Điện thoại: 0211853020
- Fax: 0211853195
* Cơ sở pháp lý của Nhà máy:
Nhà máy Hoá chất 95 (Z195). Tổng cục Công nghiệp quốc phòng. Thành lập theo Quyết định số: 60/2004/QĐ - BQP ngày 13 tháng 5 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
* Chức năng của Nhà máy.
Căn cứ Quyết định số 60/2004/QĐ - BQP ngày 13/5/2004 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thì Nhà máy Z195 có chức năng như sau:
Nhà máy Hoá chất 95 là doanh nghiệp nhà nước thuộc loại hình doanh nghiệp công ích, có tư cách pháp nhân, thực hiện hạch toán kinh tế độc lập, có tài khoản tại ngân hàng, kể cả tài khoản ngoại tệ, có con dấu riêng.
* Nhiệm vụ của nhà máy:
Nhà máy Hoá chất 95 được sản xuất kinh doanh các ngành nghề sau:
- Sản xuất các loại nguyên liệu thuốc phóng, thuốc nổ.
- Sản xuất kinh doanh axit nitric ( HNO3)
- Sản xuất kinh doanh nitroxenlulo (NC); đinitrotoluen (DNT); nitrroglyxerin (NG); thuốc nổ hexogen.
- Sản xuất kinh doanh ête công nghiệp và y tế.
- Sản xuất kinh doanh nitrat amon (NH4NO3).
- Sản xuất vật liệu nổ công nghiệp.
- Sản xuất các muối nitrat.
- Chế tạo thiết bị hoá chất.
Những nhiệm vụ trên được Bộ Quốc phòng giao trên cơ sở nhà máy là doanh nghiệp thực hiện hạch toán kinh tế độc lập. Hiện tại nhà máy được Bộ Quốc phòng và Tổng cục công nghiệp Quốc phòng cho hưởng các chế độ như đơn vị dự toán, vì vậy các nhiệm vụ sản xuất Quốc phòng theo chỉ lệnh trên giao, chưa có các sản phẩm hàng kinh tế.
2.1 Lịch sử hình thành.
Trong đề án phát triển công nghiệp Quốc phòng dài hạn đã đề ra chủ trương phải đầu tư để công nghiệp Quốc phòng đủ sức làm nòng cốt cho nền công nghiệp Quốc phòng cả nước trong chuẩn bị và trong tiến hành động viên Công nghiệp khi tình thế đòi hỏi. Trong việc đầu tư này, có phần để xây dựng một số nhà máy mà trước tiên là nhà máy thuốc phóng. Trong số các vật tư để sản xuất đạn dược, thuốc phóng là vật tư chuyên dụng. Khác với thuốc nổ, thuốc phóng không được sử dụng trong các ngành kinh tế kỹ thuật quốc dân. Vì vậy, không thể huy động từ các ngành này trong trường hợp cần thiết. Đối với một quốc gia có chủ quyền cần có nền công nghiệp Quốc phòng vững mạnh thì phải chủ động trong việc sản xuất thuốc phóng từ nguyên liệu ban đầu. Trong tình hình hiện nay, nước ta chưa đủ điều kiện để giải quyết một cách toàn diện như trên. Trước thực tế đó, Bộ Quốc phòng chủ trương phải xây dựng nhà máy gia công tạo hình các loại thuốc phóng từ bán thành phẩm nhập ngoại nhằm đảm bảo cho việc sản xuất đạn dược và sửa chữa phục chế, nâng cao chức năng của số hiện có.
Kinh nghiệm sản xuất vũ khí phục vụ cho chiến tranh nhân dân của ta trong những năm qua cho thấy nguồn cung cấp thuốc phóng thành phẩm rất khó khăn, không chủ động được về số lượng, về thời gian và không phải lúc nào cũng có, kể cả đối với những nước mà ta coi là hậu phương công nghiệp xã hội chủ nghĩa như Liên Xô (cũ), ta cũng phải đặt hàng cách một năm mà cũng chưa chắc có. Một số loại thuốc phóng ta rất cần nhưng không mua được vì nước bạn không sản xuất hay đã ngừng sản xuất do đã thay đổi kiểu vũ khí. Ngày nay đứng trước tình hình chính trị trên thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, chúng ta cần thiết phải xây dựng nhà máy thuốc phóng để tạo nên thế chủ động trong sản xuất và sửa chữa của công nghiệp Quốc phòng.
Trong điều kiện nền kinh tế của đất nước còn khó khăn, việc đầu tư xây dựng nhà máy thuốc phóng một cách đồng bộ là điều hết sức khó khăn. Đứng trước những yêu cầu đòi hỏi, những khó khăn hiện tại, Đảng uỷ Quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy thuốc phóng với các giai đoạn khác nhau.
2.3 Quá trình phát triển của nhà máy.
- Tên nhà máy.
Nhà máy hoá chất 95 (Z195). Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.
- Chức năng của Nhà máy
Căn cứ Quyết định số 60/2004/QĐ-BQP ngày 13/5/2004 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thì Nhà máy Z195 có chức năng như sau:
Nhà máy Hoá chất 95 là doanh nghiệp nhà nước thuộc loại hình doanh nghiệp công ích, có tư cách pháp nhân, thực hiện hạch toán kinh tế độc lập, có tài khoản tại ngân hàng, kể cả tài khoản ngoại tệ, có con dấu riêng.
2. Cơ cấu tổ chức sản xuất của Nhà máy Hoá chất 95 (Z195)
2.1Mô tả cơ cấu tổ chức của Nhà máy
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của nhà máy và tính chất sản xuất mang tính đặc thù Quốc phòng. Căn cứ mô hình tổ chức chung của tổng cục công nghiệp Quốc phòng đối với các doanh nghiệp Quốc phòng chuyên sản xuất hoá chất. Căn cứ nhiệm vụ hàng năm về sản xuất Quốc phòng được Tổng cục công nghiệp Quốc phòng giao cho nhà máy. Ngoài ra, căn cứ vào vị trí địa lý xây dựng các dây chuyền sản xuất, công suất hoạt động của từng dây chuyền để nghiên cứa mô hình tổ chức biên chế phù hợp. Nhằm phát huy tốt trong việc bố trí sắp xếp lực lượng lao động ở từng bộ phận của cơ quan và phân xưởng, đảm bảo cho bộ máy hoạt động nhịp nhàng, ăn khớp thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ.
Căn cứ Quyết định số 1084/QĐ-CNQP ngày 30/12/2004 của Chủ nhiệm Tổng cục công nghiệp Quốc phòng về việc phê duyệt cơ cấu tổ chức Nhà máy Hoá chất 95 (Z195). Hiện tại, tổ chức của nhà máy gồm:
- Ban Giám đốc.
- Cơ quan quản lý cấp nhà máy: 08 phòng, 02 ban.
- Xí nghiệp 92: 03 ban, 03 phân xưởng.
- Xí nghiệp 95: 02 ban, 03 phân xưởng.
2.2 Cơ cấu sản xuất.
Nhà máy hoá chất 95 (Z195), cơ cấu gồm 2 Xí nghiệp thành viên:
Xí nghiệp 95 được triển xây dựng từ năm 1995 bao gồm có 4 dây chuyền sản xuất:
+ Dây chuyền sản xuất nitromas: 3000 tấn /năm.
+ Dây chuyền sản xuất hexogen: 500 tấn /năm.
+ Dây chuyền sản xuất axit nitric 60%: 15 000 tấn /năm.
+ Dây chuyền sản xuất axit nitric 99%: 10 000 tấn /năm.


Nhà máy Z195 ra đời là kết quả của việc thực hiện Nghị quyết 27 của Bộ Chính trị về tăng cường và phát triển công nghiệp quốc phòng trong tình hình mới. Nhà máy đi vào hoạt động làm chuyển biến một bước về năng lực sản xuất của ngành Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng chủ động được các loại thuốc phóng đáp ứng nhu cầu sản xuất, sửa chữa các loại đạn dược và các đề tài nghiên cứu phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Quân đội. Trong cơ chế thị trường thực hiện hạch toán kinh tế độc lập, buộc nhà máy phải tự nghiên cứu để tìm cho mình một hướng đi đúng, phù hợp với điều kiện, tận dụng mọi nguồn lực, thế mạnh sẵn có để tổ chức sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao, từng bước đưa Nhà máy không ngừng phát triển và lớn mạnh.
Chuyên đề tốt nghiệp này là một số ý kiến của tui về nghiên cứu hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhanh chóng triển khai thực hiện đồng bộ những giải pháp đã đưa ra. Trong một tương lai không xa Nhà máy Hoá chất 95 (Z195) là một con chim đầu đàn của Bộ Quốc phòng và là một điểm sáng trong Tổng cục CNQP.
Với trình độ, khả năng có hạn chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu sót trong việc thực hiện chuyên đề này. Rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo bộ môn, đặc biệt là cô giáo hướng dẫn để chuyên đề của tui được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành Thank sự giúp đỡ, tạo điều kiện của một số cán bộ, nhân viên phòng TCLĐ trong Nhà máy Hoá chất 95 (Z195). Đặc biệt là sự tận tình hướng dẫn, giúp đỡ chỉ bảo quý báu của cô giáo hướng dẫn: Thạc sỹ Ngô Thị Việt Nga đã giúp tui hoàn thành chuyên đề này.
Danh mục Tài liệu tham khảo

1. Giáo trình Quản trị nhân sự - Nguyễn Hữu Thân - NXB thống kê.
2. Giáo trình Quản trị nhân lực. NXB thống kê 1998.
(Bộ môn quản trị nhân lực Trường ĐHKTQD).
3. Giáo trình Quản trị nhân lực.- Trần Kim Dung - NXB Giáo dục 2001.
4. Các giáo trình về Khoa học quản lý, Quản trị, tạp chí khoa học, tài liệu liên quan đến Quản trị nhân lực.
5. Các thông tin về Quản trị nhân lực của Nhà máy Z195. Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.


Mục lục
Trang
Lời Mở đầu .…..……. 1
Phần I. Giới thiệu chung nhà máy hoá chất 95 ………… 3
1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Nhà máy ………… 3
1.1.Giới thiệu chung......................................................................................................................................................................3
1.2. Lịch sử hình thành ….……. 4
1.3. Quá trình phát triển ...……. 5
2. Cơ cấu tổ chức sản xuất của nhà máy ….…… 5
2.1. Cơ cấu tổ chức của Nhà máy…………………………………………………………………..…….……………5
2.2 Cơ cấu sản xuất……………………………………………………………..………………….………5
2.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy……………………………………………….………………………………………………...6
2.1.4 Nhiệm vụ của từng bộ phận………………………………….…………...……………………8
3. Các kết quả hoạt đọng của Nhà máy………………………………..…… …………11
3.1 Kết quả tiêu thụ hàng hoá……………………………………………………………11
3.2 Kết quả hoạt động kinh doanh theo cơ cấu mặt hàng…………………..……….13
Phần II. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của nhà máy Z195………….…….15
1. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển……………………….……………….……………15
1.1 Đặc điểm lao động của nhà máy…………………………………………………………….15
1.2 Nguồn tài chính của nhà máy……………………………………………………….……….15
1.3 Đặc điểm ngành nghề kinh doanh…………………………………………………..……….16
1.4 Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực……………………………………...……17
2. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực………………………………………………………………………….17
2.1 Công tác đào tạo nguồn nhân lực………………………………………………………………………………………...…….17
2.2 Công tác phát triển nguồn nhân lực……………………………………………………………………………………….….28
3. Đánh giá công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực………………………………………………...……….32
3.1 Những ưu điểm………………………………………………………………………………...32
3.2 Những hạn chế………………………………………………………………………...……….34
Phần III. Các giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển………………………….……….38
1. Hoàn thiện việc xác định công tác đào tạo……………………………………………………………….…………….….38
2. Các giải pháp chủ yếu………………………………………………………………………………………………………………..…..44
3. Kiến nghị…………………………………………………………………………………………………………………………………………47
Kết luận ………49
Danh mục tài liệu tham khảo…………………………….……..……………….….50

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0
D Liên hệ thực tiễn công tác đánh giá kết quả đào tạo và phát triển nhân lực tại FPT Telecom Luận văn Kinh tế 0
D Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và sự liên hệ ở các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
A Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Đ Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại xí nghiệp đá hoa granito Hà Nội Luận văn Kinh tế 3
C Một số giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công Luận văn Kinh tế 0
T Tổ chức lại công tác quản lý sản xuất tại công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Đào Thịnh Luận văn Kinh tế 0
V Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan Thanh tra ch Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top