ngocanh139

New Member
Hầu hết mọi người đều biết đến trái bơ qua làm sinh tố nhưng ít ai biết giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cũng như cách sử dụng phong phú của nó.




Trên thế giới, trái bơ được đánh giá cao và được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như ăn tươi, chế biến nhiều món ăn ngon, tinh chiết dầu ăn và đặc biệt trái bơ được sử dụng rất nhiều trong mỹ phẩm để chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ.

Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen. Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc.
Trái bơ còn là nguồn Folate rất quan trọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh nở và đặc biệt quan trọng đối với thai kỳ ở những tuần đầu tiên vì 75% trẻ sơ sinh bị nứt đốt sống là do thiếu folate từ trong bụng mẹ.
Trái bơ là một loại trái cây có chứa chất béo đơn không bão hòa mà không có cholesterol, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giãm hàm lượng cholesterol. Trái bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Ngoài ra, Trái bơ còn có hàm lượng muối thấp, chất xơ cao, có hàm lượng lutein cao, có chất carotenoid tự nhiên giúp mắt sáng và duy trì một làn da đẹp.

Lương y Đinh Công Bảy cho biết, trái bơ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng trong đó chất béo của trái bơ đem lại cho cơ thể rất nhiều lợi ích như giúp ngừa táo bón, phòng chống mụn nhọt, giúp cho tiêu hóa tốt hơn.
Thông thường, trái bơ được sử dụng với đường, sữa với những món ăn chế biến từ trái bơ giúp cho trẻ em phòng chống được suy dinh dưỡng rất tốt.
Về mặc mỹ phẩm, trái bơ được dùng làm mặt nạ để đắp da. Nhưng vì trong quả bơ có chứa chất béo nên trái bơ rất thích hợp với loại da khô hay loại da trung tính, còn người có da nhờn thì không nên sử dụng trái bơ để đắp mặt nạ.
Hiện nay, trái bơ ngày càng sử dụng công dụng của nó nhất là trong cuộc sống hiện đại, tinh thần bị căng thẳng nhiều do áp lực công việc, cuộc sống. Do vậy, trái bơ giúp cho dịu thần kinh, ngủ tốt hơn, tinh thần sảng khoái hơn nhất là trong trường hợp làm việc căng thẳng về đầu óc. Ăn trái bơ giúp bạn có thể giảm stress, đó là lợi ích tuyệt vời của trái bơ.


Tác dụng làm đẹp của trái bơ

Trái bơ rất giàu vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất kali, phốtpho, lưu huỳnh và clo... có tác dụng làm đẹp hiệu quả.

Vitamin E: Có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự ôxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc.


Vitamin A: Có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất chất collagen.

Vitamin D: Giúp duy trì hàm lượng canxi trong máu nhờ đó xương và răng chắc khỏe.

Kali và phốtpho: Có tác dụng làm đẹp da, tóc và giúp phát triễn cơ thể.


Dầu trong trái bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da.


Cách lựa chọn trái bơ ngon

Bơ sáp già thường có gia căng bóng, cầmnặng tay, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Bạn nên mua bơ ngày nào dùng ngày ấy, đừng muabơ còn quá xanh vì rất dễ gặp bơ sượng hay chín không đều, cuống bơ nổi mốc mà phía đầu vẫn còn xanh, ăn bị đắng.
Khi mua, bạn dùng tay ấn ngay chỗ cuống, nếu thấy mềm thì đó là trái bơ sắp chín, có thể ăn sau vài tiếng. Khi ăn, nắn khắp quả bơ nếu thấy mềm tay thì mới bổ, vì nếu bổ khi bơ còn xanh thì bơ rất khó để chín lại.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Một số vấn đề về sử dụng vốn và huy động vốn cho xây dựng công trình bất động sản ở Việt Nam hiện na Luận văn Kinh tế 0
T Deskpins 1.3 - Công cụ GHIM cửa sổ ứng dụng bất kì luôn ON TOP ( LUÔN TRÊN CÙNG ) !! Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 0
L 6 công dụng bất ngờ của webcam Thủ thuật tin học 2
T Áp dụng phương pháp so sánh và phương pháp thặng dư vào thẩm định bất động sản tại Công ty tư vấn – Tài liệu chưa phân loại 0
K Ứng dụng phương pháp so sánh trong thẩm định giá bất động sản tại công ty cổ phần thẩm định ASIAN Tài liệu chưa phân loại 2
H Công nghệ dự báo lũ khi xét đến tính bất định của mô hình thủy văn - Áp dụng cho lưu vực sông Vệ, tỉ Tài liệu chưa phân loại 0
Q Phân tích và nêu ý kiến về vấn đề bồi thường thiệt hại cho người sử dụng lao động do dình công bất h Tài liệu chưa phân loại 0
F Hoàn thiện công tác tuyển dụng tại công ty đầu tư và kinh doanh bất động sản Viettel Tài liệu chưa phân loại 2
M Tiểu luận Hàng hóa công - Thông tin bất cân xứng trong tín dụng Tài liệu chưa phân loại 2
T Vận dụng các phương pháp định giá vào hoạt động định giá bất động sản tại công ty cổ phần bất động s Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top