TOCDUOIGA_9X

New Member
Rửa cọ trang điểm



Có những loại sản phẩm làm sạch cọ nhưng dùng dầu gội trẻ em để rửa cọ cũng rất tốt. Trộn một nắp dầu gội trẻ em vào một ca nước và dùng đầu cọ khuấy đều trong dung dịch này. Xả sạch bằng nước sạch, rồi dùng tay ép nhẹ phần lông cứng cho cọ càng ráo càng tốt. Lặp lại bước cuối, lần này dùng khăn bông hút hết phần nước còn lại, rồi đặt nằm chiếc cọ cho khô tự nhiên trong bóng râm. Để cọ trên mép bàn, quay đầu ra ngoài cho cọ khô đều. Một số loại cọ được xử lý để tránh bị mốc - nhưng bạn vẫn nên rửa hàng tuần để loại bỏ phần son phấn dư tích lại.
 

vietnhu_90

New Member
nếu cọ trang điểm của e còn tốt và mới sử dụng được 1 thời gian,e nên vệ sinh cọ hàng tuần bằng các sp như dầu gội,sữa rửa mặt hay sữa tắm.sau khi giặt sạch nên để ở nơi khô thoáng cho khô,ko phơi ra nắng hay dùng máy sấy sấy khô nhé.nếu đã quá cũ,e nên thay đi cho vệ sinh e ạMời bạn ghé thăm: Mỹ Phẩm Cao Cấp Lovite
 
Các bước “tổng vệ sinh” và bảo quản cọ trang điểm

Bước 1: Cho một ít dầu gội (đối với cọ sợi) hay sữa tắm (đối với cọ mút) vào một chậu nước ấm nhỏ. Tránh dùng bột giặt hay xà phòng có chất tẩy cao.

Bước 2: Ngâm khoảng 10 đến 15 phút.

Bước 3: Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng những chiếc cọ, chỉ dùng đủ lực để làm cho chất bẩn sạch dần. Không nên chà rửa cọ bằng bàn chải hay vệ sinh theo cách “giặt cọ” mạnh tay vì những chiếc cọ mút có thể bị vỡ và cọ sợi sẽ bị lỏng chân, rơi rụng dần.

Bước 4: Nhúng đầu cọ vào một chậu nước ấm mới và massage nhẹ một lần nữa để làm sạch dầu gội hay sữa tắm.

Bước 5: Giũ nhẹ để cọ ráo nước, sau đó đặt cọ sợi vào chiếc khăn lông, đặt cọ mút vào chiếc khăn giấy để phần nước còn lại được thấm hút khô ráo. Nên nhớ cọ càng khô càng tốt, nên ít nhất bạn phải mất 1 đêm hay 12 tiếng đồng hồ khi thời tiết lạnh chờ cọ khô.

Bước 6: Đối với những chiếc cọ dùng để đánh phấn phủ hay má hồng, bạn có thể dùng chiếc lược nhỏ để chải suôn sợi cọ.





Mời bạn vào website của mình xem thêm thông tin nhé ==> www.tim1s.vn/hoangnhungMời bạn ghé thăm: Cửa hàng Hoàng Nhung
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top