jactom1989

New Member
Viêm âm đạo là một thuật ngữ mô tả viêm nói chung của âm đạo. Viêm nhiễm xảy ra khi hệ vi khuẩn bình thường trong âm đạo trở nên mất cân bằng, cho phép phát triển quá mức của các sinh vật khác.

Viêm nhiễm vùng kín đôi khi chỉ có những triệu chứng rất “nhẹ nhàng” như ra khí hư trong suốt kỳ kinh, hơi ngứa rát khi đi tiểu tiện…, nhưng nếu không để ý và chữa trị, sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm mãn tính, và để lại những hậu quả đáng lo ngại cho sức khỏe sinh sản của chị em.
phương pháp phòng tránh viêm âm đạo

có nhiều phương pháp phòng tránh viêm âm đạo



Tuy viêm âm đạo là bệnh phụ khoa dễ mắc những cũng dễ phòng tránh nếu biết phòng ngừa đúng cách:

+ Tránh mặc đồ nóng, ẩm (quần bó, quần chất liệu nilon).

+ Vệ sinh cá nhân đúng cách, không thụt rửa vào cô bé.

+ Sinh hoạt tình dục một cách an toàn (dùng bao cao su).

+ Không tùy tiện dùng thuốc kháng sinh, phải được chỉ dẫn của bác sĩ.

+ Mỗi khi “cô bé” có hiện tượng bất thường nên đến khám phụ khoa.
Sau đây là một số phương pháp điều trị viêm âm đạo được áp dụng

Áp dụng đúng phương pháp điều trị, viêm nhiễm vùng kín không còn gì đáng lo.

+ Dùng thuốc đặt vùng kín: có thể dùng “tergenan” để đặt vào vùng kín nên đặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, trong vòng một tuần nhưng lưu ý phải được sự chỉ định của bác sĩ.

+ Dùng thuốc kháng sinh: dễ ức chế sinh sôi của vi khuẩn, bên cạnh đó có thể kết hợp dùng thuốc đặt bên trong “cô bé”.

+ Thay đổi môi trường PH cho vùng kín: dùng dung dịch vệ sinh vùng kín, để điều hòa độ PH cho vùng kín để hạn chế sự phát triển của nấm.
 

jactom1989

New Member
Truy tìm thủ phạm gây mùi vùng kín làm "chuyện ấy" khó thăng hoa

Rất nhiều phụ nữ thắc mắc: Dù vệ sinh nhiều lần, rất sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi “lâm trận” nhưng vùng nhạy cảm vẫn có mùi, không hiểu là tại sao?
Đôi lúc đời sống vợ chồng muốn viên mãn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chuyện chăn gối góp một phần quan trọng. Nhưng đôi khi “cuộc yêu” bị phá hỏng vì mùi khó chịu.

Có thể là rào cản ảnh hưởng đến cuộc yêu khó thăng hoa?
Chắc chắn một điều là khi vùng tam giác vàng có mùi, người phụ nữ sẽ mất tự tin gần gũi, né tránh chuyện vợ chồng, lâu dần gây lãnh cảm nếu “chiều chồng” cũng khó thăng hoa. Người bạn đời khi ngửi thấy mùi hôi cũng khó lòng toàn tâm toàn ý trong chuyện “yêu”, khó ” và dễ mất cảm hứng giữa chừng.
Nếu để tình trạng bệnh kéo dài, tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến viêm nhiễm lan xa lên vòi trứng làm khó thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh, ung thư cổ tử cung, sinh non, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tính mạng người phụ nữ.

Thủ phạm nào là kẻ đáng gờm đây?
Nguyên nhân gây mùi khó chịu, phá hỏng cuộc vui của không ít cặp vợ chồng ẩn sâu bên trong “vùng tam giác vàng” của chị em - đó chính là huyết trắng bệnh lý.
Huyết trắng bệnh lý xuất hiện khi huyết trắng ra nhiều, có mùi, có màu. Do viêm nhiễm đường sinh dục, sự xâm nhập và phát triển của vi nấm Candida albicans, trùng roi Trichomonas vaginalis vào tử cung hay “vùng kín” phụ nữ, rối loạn nội tiết. Huyết trắng bệnh lý có màu vàng sậm, xanh, trắng đục, đóng thành váng, có mùi hôi, gây ngứa ngáy, khó chịu “vùng kín".

Vậy giải pháp nào là hiệu quả cho chị em?
Để ngăn ngừa nấm khuẩn tấn công vùng tam giác vàng, chị em cần giữ vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng. Nên dùng các loại đồ lót bằng vải dễ thấm hút, hạn chế chất liệu có thành phần nilon. Đồ lót nên giặt sạch và phơi dưới ánh nắng mặt trời, nếu phải phơi trong môi trường thiếu ánh nắng, nên ủi trước khi mặc. Nếu chị em mắc các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung nó cũng tác động gây mùi vùng kín, do đó chị em phải điều trị dứt điểm tình trạng ở những .

Chị em cũng cần tập thói quen khám phụ khoa định kỳ (6 tháng/ 1 lần) để sớm phát hiện và khắc phục bệnh huyết trắng , khí hư cũng như các bệnh phụ khoa khác.
 

jactom1989

New Member
Không hiểu tại sao? bệnh viêm âm đạo vẫn cứ tiếp diễn

Mong bác sĩ cho tui xin lời khuyên? Sau tui thấy vùng kín của tui ra nhiều huyết trắng hôi, kèo theo ngứa. Đôi khi có cảm giác đau khi giao hợp. Trước đây tui đã từng có những triệu chứng trên, nay tình trạng này lại tiếp diễn. tui đã chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín nhưng không hiểu sao bệnh viêm âm đạo vẫn trở lại nhiều lần.

Viêm âm đạo xảy ra khi vi khuẩn khu trú ở âm đạo bị biến đổi do tác nhân gây bệnh bên ngoài đưa vào. Môi trường âm đạo thay đổi cũng tạo điều kiện thuận lợi gây viêm nhiễm.

chủ yếu là do nhiễm một hay nhiều loại mầm bệnh khác nhau như: các vi khuẩn thông thường, những vi khuẩn đặc hiệu như chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu, vi nấm, ký sinh trùng như trichomonas
vaginalis. Điều trị viêm âm đạo muốn đạt hiệu quả phải tìm đúng nguyên nhân gây bệnh để dùng đúng thuốc đặc trị.
Viêm vùng kín lặp lại nhiều lần trong một năm do bệnh cũ tái phát hay tái nhiễm, do không được điều trị đúng và kịp thời dẫn đến viêm nhiễm mãn tính.

Nguyên nhân gây viêm âm đạo mãn tính: Trong quá trình điều trị bệnh bằng các thuốc đặc trị, vô tình đã diệt luôn cả những vi khuẩn có lợi. Do đó, PH âm hộ thay đổi tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm hại. Nếu không chú ý bổ sung ngay lượng vi khuẩn có lợi đã bị diệt đi, "cô bé" sẽ trở lại khỏe mạnh. Đây chính là vòng luẩn quẩn khiến cho chị em bị bệnh phụ khoa thường xuyên tái phát, nhiều khi vừa dừng thuốc đặt đã thấy bệnh trở lại.

Trong trường hợp này, bạn nên đến cơ sở y tế hay các phòng khám phụ khoa để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời. Viêm âm hộ là một loại bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó lại là nguyên nhân dẫn bạn đến với nguy cơ hiếm muộn và rất nhiều phiền toái khác cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Chúc bạn mau hết bệnh.

Nguồn: pkphukhoa.vn​​
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top