Clerk

New Member
Có ai biết cách làm mặt nạ trị trứng cá từ hoa quả không, chỉ giúp mình với?
 
1. Mặt nạ lá cải trắng



Nguyên liệu: 3 lá cải trắng to, 1chai rượu không.



Cách làm: Rửa sạch lá cải, trải lên mặt bàn khô, dùng bình rượu nghiền. Khi lá cải chảy nước thì dừng. Đắp lá cải lên mặt, cứ 10 phút thay lá 1 lần, làm liên tục với 3 lá. Mỗi ngày đắp mặt một lần.



Công dụng: Trị mụn trứng cá, làm trắng da.



2. Mặt nạ cà rốt



Nguyên liệu: 500g cà rốt, 5g phấn trang điểm.



Cách làm: Cà rốt rửa sạch, giầm nát. Trộn phấn trang điểm với cà rốt giầm. Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch. Mỗi ngày đắp mặt nạ một lần.



Công dụng: Loại trừ các nốt trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn trên mặt. Nếu có thể kết hợp với ăn cà rốt đã nấu chín thì công dụng được phát huy tối đa.



Chú ý: Có thể chỉ sử dụng nước giàm cà rốt đắp mặt nạ.



3. Mặt nạ bồ công anh



Nguyên liệu: 100g bồ công anh tươi (hay 30g khô), 50 g đậu xanh, 10g mật ong.



Cách làm: Bỏ bồ công anh vào nồi đun cạn còn 500g cả nước. Cho đậu xanh vào nồi đun đến khi các hạt nở bung thì cho mật ong vào. Dùng nước canh thoa lên mặt, sau 30 phút rửa sạch. Kết hợp với ăn đậu xanh, uống canh nhiều lần trong ngày. Ăn liên tục trong 1 tuần.



Công dụng: Trị mụn trứng cá.



4. Mặt nạ lô hội



Nguyên liệu: Lô hội tươi 100g, mật ong 10g



Cách làm: Lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hoà với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.



Công dụng: Lô hội giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, bài trừ độc tố, dưỡng da, loại trừ mụn trứng cá. Ngoài ra còn có tác dụng săn da, ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện.



5. Mặt nạ violet



Nguyên liệu: Hoa violet 30g, nước tinh khiết 1000ml.



Cách làm: Cho cánh hoa violet vào nồi nước tinh khiết đung trong vòng 10 phút. Một phần nước dùng để uống như trà, một phần nước cô đặc lại còn 80ml. Dùng nước cô đặc này thoa lên mụn trứng cá, mỗi ngày 4 lần.



Công dụng: Đây là phương pháp trị mụn trứng cá hữu hiệu nhất.
 

smile_at_me_22

New Member
Hi bạn! Bạn sử dụng như thế này nhé.

* Bạn lấy một chén nước ẩm và cho vào vài giọt chanh. Rửa mặt thật sạch bằng dung dịch đó. Sau đó, nếu bạn có máy xông mặt thì càng tốt còn nếu không có thì bạn làm thủ công như vậy nè: bạn mở nắp bình thủy ra và lấy hơi nóng đó xông mặt. Khoảng 15 bạn lau sạch và đắp mặt này theo hướng dẫn của mình nhé.

* Bột cám gạo + nước trà đặc + lòng đỏ trứng gà. Thoa đều hỗn hợp lên mặt khoảng 20 sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

* Bạn dùng như vậy 1 tuần/lần. Banj sẽ cảm giác dễ chịu và bớt hẳn. Chúc bạn vui nhé.

Beauty Salon THU SƯƠNG

0905998815__http://thusuong.com
 

fuckof

New Member
Để chữa mụn trứng cá, lấy lá mướp non rửa sạch để ráo, giã vắt lấy nước cốt. Lau sạch mặt bằng nước hoa hồng rồi thoa nước cốt lá mướp lên chỗ có mụn.



Một số rau quả trị trứng cá khác:



Rau diếp cá: Có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nước. Vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, đắp lên mặt 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.



Tỏi và mật ong: Cho 6 nhánh tỏi vào một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời 2-3 tháng, đắp mặt thay mặt nạ, làm da luôn sạch sẽ, mịn màng. Tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hoóc môn, trẻ hóa da. Chất alixin trong tỏi khử trùng, hạn chế mụn.



Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn.



Chuối tiêu và mật ong: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.



Lá lô hội: Dùng mũi dao cắt lát lá lô hội, lấy chất dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm tuần 2 lần.



Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt), xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Sữa chua diệt vi khuẩn, trị mụn trứng cá, sinh tố A làm lành sẹo, mờ vết thâm.



Lá bạc hà: Lá bạc hà tươi rửa sạch nghiền nát, đắp lên mặt hằng đêm sẽ giúp làm sạch da, lành những mụn trứng cá bị nhiễm trùng và loại bỏ các loại mụn khác trên mặt.



Nước chanh và bột quế: Chanh quả vắt lấy 1 thìa cà phê nước cốt trộn với 1 thìa cà phê bột quế, bôi lên vùng da bị mụn trên mặt.



Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!







 

Các chủ đề có liên quan khác

Top