Cho biết đặc điểm nhận biết rõ ràng nhất của từng loại viêm xoang cấp tính và mãn tính như thế nào?
 
Triệu chứng tổng quát của bệnh viêm xoang, nói về cấp tình thì nó có thể làm cho bị nhức đầu. Ví dụ viêm xoang hàm thì nó làm cho nhức hai bên má, xoang trán thì nó làm nhức ở trên trán, xoang sàng trước, xoang sang sau hay là xoang bướm thì nó làm nhức ở mắt hay nhức trên đỉnh đầu.





Ngoài ra nó còn có thể làm cho mình bị nghẹt mũi. MÌnh không thở được qua mũi một cách dễ dàng. hay mình không ngửi được mùi, vì mũi mình bị nghẹt, không có không khí chuyển qua mũi thì không ngửi được mũi. Giống như bị điếc mũi vậy đó.





Còn nữa là nó có thể chảy nước mũi do dị ứng thì nước nó trong, nhưng khi đã nhiễm trùng rồi thì nó đổi màu thành ra như chảy mủ vậy đó. hay người ta có thể ngửi được mùi của nước mũi chày ra đàng sau cổ họng mà có mùi hôi khó chịu thì đó là triệu chứng chính của bệnh viêm xoang. Thường viêm cấp tính thì mình còn bị nóng sốt, hay cảm giác mệt mỏi, người lừ đừ.





Viêm xoang mãn tính thì về lâu về dài, nhiều khi triệu chứng không rõ ràng cho lắm. thí dụ như bị nghẹt mũi hoài, không thở được qua mũi dễ dàng, hay không ngửi được mùi. Tức là triệu chứng không rõ như là viêm xoang cấp tính.
 

Chan

New Member
Mình biết một nơi chữa bệnh này rất hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo bệnh của mình và nhờ tư vấn tại trang http://music.easyvn.com/thuocviemxoang
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top