masterlai2011

New Member
Sữa Aptamil là một trong những sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu tại Châu Âu, đây là loại sữa tươi mát vượt trội, đặc trưng bởi hương thơm ngậy và vị ngọt nhẹ, giúp bé dễ dàng hấp thu, đồng thời phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tui tìm hiểu chi tiết về cho mẹ khi lần đầu sử dụng sản phẩm.

1. Tầm quan trọng của việc pha sữa đúng cách

Tầm quan trọng của việc pha sữa bột đúng cách là rất lớn, đặc biệt đối với sữa dành cho trẻ nhỏ. Việc pha sữa đúng cách đảm bảo rằng con bạn nhận được đủ dinh dưỡng và chất lượng sữa cần thiết để phát triển khỏe mạnh.
Những điểm quan trọng về việc pha sữa bột đúng cách bao gồm:

  • Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ: Sữa bột là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của trẻ em. Pha sữa đúng cách đảm bảo rằng bé nhận được đủ lượng protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết để hỗ trợ sự phát triển toàn diện, ngăn ngừa tình trạng suy dinh dưỡng.
  • Đảm bảo sự tiệt trùng và an toàn: Pha sữa đúng cách đảm bảo rằng sữa được tiệt trùng và an toàn cho sức khỏe của bé. Nếu pha sữa sai cách, có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn và gây hại cho bé.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Việc pha sữa đúng cách giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ em. Sữa được pha một cách chính xác sẽ dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ, giúp bé hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng.
  • Tiết kiệm chi phí: Pha sữa đúng cách giúp bạn sử dụng sữa một cách hiệu quả, tránh tình trạng lãng phí và tiết kiệm chi phí.

2. Hướng dẫn pha sữa đúng cách


Dưới đây là những bước pha sữa mà mẹ bỉm cần nắm rõ để đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng cho bé:

  • Bước 1: Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn hay nước rửa tay để làm sạch khu vực pha sữa. Đồng thời, vệ sinh sạch sẽ công cụ pha sữa và bình sữa bằng nước nóng hay sử dụng máy tiệt trùng chính hãng.
  • Bước 2: Đun sôi nước để pha sữa cho bé, sau đó để nước nguội tự nhiên đến khoảng 40 độ C. Lưu ý chỉ sử dụng nước sạch để đun sôi và pha sữa, không nên dùng nước khoáng, nước rau, cháo, trái cây...
  • Bước 3: Đổ nước đã nguội vào bình sữa hay cốc theo lượng vừa đủ cho nhu cầu của bé và theo tỷ lệ nước/sữa mà nhà sản xuất khuyến cáo. Để pha sữa Aptamil, hãy sử dụng muỗng gạt bột sữa (không nén sữa) theo tỷ lệ 1 muỗng bột tương đương với 50mL nước.
  • Bước 4: Sau khi đổ nước vào bình sữa hay cốc, hãy thêm bột sữa Aptamil vào và sử dụng muỗng kèm theo sản phẩm. Đậy nắp bình hay cốc và lắc nhẹ để hòa tan bột. Nếu sữa được pha trong cốc, sử dụng thìa sạch để khuấy cho sữa tan đều.
  • Bước 5: Kiểm tra nhiệt độ trên cổ tay trước khi cho bé uống hay sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ bình sữa. Cho bé uống sữa ngay sau khi pha (không lưu trữ). Bỏ phần sữa thừa sau khi bé đã sử dụng.
>>> Có thể bạn quan tâm:

3. Cách bảo quản sữa Aptamil sau khi pha

Bên cạnh cách pha sữa, bố mẹ cũng cần biết cách bảo quản sữa Aptamil sau khi pha để bảo đảm dưỡng chất và sức khoẻ cho bé.

  • Trước và sau khi mở nắp, sữa nên được bảo quản ở nhiệt độ 25 độ C với độ ẩm không quá 75% để tránh ảnh hưởng chất lượng.
  • Bảo quản sữa ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Nên uống sữa trong vòng 2 giờ sau khi pha, nếu bé uống không hết thì mẹ cần đổ bỏ để không gây đau bụng, tiêu chảy,... ảnh hưởng sức khỏe của bé.
Có thể nói chọn sữa và pha sữa là hai việc quan trọng nhất trong những tháng đầu tiên của trẻ. Việc này đòi hỏi cần phải có những kiến thức cơ bản, đặc biệt là những phụ huynh lần đầu làm bố mẹ. Trên đây chúng tui đã nêu lên và lưu ý khi pha sữa Aptamil. Chúc bố mẹ thành công và “trộm vía” các bé phát triển toàn diện.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top