daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
1.Giới thiệu Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel......................................................... 2
1 . 1 Giới thiệu chung về Viettel .......................................................................................... 2
1.2 Chặng đường phát triển:................................................................................................. 2
1.3. Triết lí kinh doanh............................................................................................................ 3
2. Chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của Viettel:............................................. 4
2.1 Khái quát chung về quá trình thâm nhập quốc tế của Viettel:........................ 4
2.2 .Viettel từng bước thâm nhập thị trường Campuchia:....................................... 5
2.2.1 Lý do chọn Campuchia là thị trường mục tiêu: ............................................. 5
2.2.2 Phân tích 4Ps: .............................................................................................................. 5
2.2.3 Kết quả chiến lược thâm nhập thị trường:...................................................... 7
2.3 Viettel từng bước thâm nhập thị trường Lào: ....................................................... 8
2.4 Viettel thâm nhập thị trường ở một số nước khác trên thế giới:.................. 9
3. Đánh giá chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của Viettel trong thời
gian qua.......................................................................................................................................... 10
3.1 Nguyên nhân dẫn đến sự thành công của viettel:............................................. 10
3.1.1 Vượt rào cản về văn hóa: ..................................................................................... 10
3.1.2 Chiến lược định vị:.................................................................................................. 11
3.1.3 Xây dựng hệ thống phân phối :.......................................................................... 12
3.2 . Khó khăn, thách thức khi thâm nhập thị trường quốc tế............................. 12
3.3 .Thành tựu Viettel đạt được khi thâm nhập thị trường quốc tế ................. 13
4. Tài liệu tham khảo ................................................................................................................ 14
ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP CỦA VIETTEL THỊ
TRƯỜNG QUỐC TẾ
1.Giới thiệu Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel
1 . 1 Giới thiệu chung về Viettel
Trụ sở giao dịch: Số 1, Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Tên cơ quan sáng lập: Bộ Quốc phòng
Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel được thành lập theo quyết định
2097/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 14/12/2009. Là doanh nghiệp
kinh tế quốc phòng 100% vốn nhà nước với số vốn điều lệ 50.000 tỷ đồng và là một
doanh nghiệp quân đội kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính – viễn thông và công
nghệ thông tin. Với một slogan "Hãy nói theo cách của bạn", Viettel luôn nỗ lực để thấu
hiểu khách hàng , lắng nghe khách hàng
Hoạtđộng kinhdoanh: Cung cấp dịch vụ Viễn thông, Truyền dẫn, Bưu chính, Phân
phối thiết bị đầu cuối, Đầu tư tài chính, Truyền thông, Đầu tư bất động sản, Xuất nhập
khẩu, Đầu tư nước ngoài.
1.2 Chặng đường phát triển:
• Năm 1989: Thành lập công ty Ðiện tử thiết bị thông tin, tiền thân của Tổng
Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) được thành lập.
• Năm 1995: Đổi tên thành Công ty Ðiện tử Viễn thông Quân đội (tên giaodịch là
Viettel), chính thức được công nhận là nhà cung cấp viễn thông thứ hai tại Việt
Nam, được cấp đầy đủ các giấy phép hoạt động.
• Năm 1999: Hoàn thành đường trục cáp quang Bắc – Nam với dung lượng
2.5Gbps có công nghệ cao nhất Việt Nam với việc áp dụng thành công sang kiến
thu – phát trên một sợi quang
• Năm 2000: Là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ thoại sửdụng
công nghệ IP (VoIP) trên toàn quốc
• Năm 2001: Cung cấp dịch vụ VoIP quốc tế.
• Năm 2002: Cung cấp dịch vụ truy nhập Internet.
• Năm 2003: Cung cấp dịch vụ điện thoại cố định (PSTN).Cổng vệ tinh quốctế.
• Năm 2004: Cung cấp dịch vụ điện thoại di động. Cổng cáp quang quốc tế.
• Năm 2005 : Thành lập Tổng Công ty Viễn thông quân đội. Cung cấp dịch vụmạng
riêng ảo.
• Năm 2006: Đầu tư sang Lào và Campuchia.
• Năm 2007: Doanh thu 1 tỷ USD. 12 triệu thuê bao. Hội tụ 3 dịch vụ cố định – di
động – Internet
• Năm 2008: Doanh thu 2 tỷ USD. Nằm trong 100 thương hiệu viễn thông lớn
nhất thế giới. Số Một Campuchia về hạ tầng Viễn thông.
• Năm 2010 : Doanh thu 4 tỷ USD
• Năm 2011: Lọt vào top 20 nhà mạng lớn nhất thế giới
1.3. Triết lí kinh doanh
Tiên phong, đột phá trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại, sáng tạo đưa ra
các giải pháp nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới chất lượng cao, với giá cước phù hợp
đáp ứng nhu cầu và quyền được lựa chọn của khách hàng.
Luôn quan tâm, lắng nghe khách hàng như những cá thể riêng biệt để cùng họ tạo
ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
Đem những gì tốt nhất của Viettel ra nước ngoài. Viettel có triết lý văn hóa là “v à o
c h ỗ c h ế t đ ể t ìm đ ư ờ n g s ố n g” , đ â y là nh ậ n t h ứ c qu a n t r ọ n g c ủ a Viettel.
Còn ở Lào, với thương hiệu Unitel, công ty liên doanh của Viettel với đối tác Lào
cũng đứng đầu về mạng lưới ngay khi khai trương vào tháng 10/2009, và vươn lên
đứng thứ hai về thuê bao trong năm 2010.
Thị trường Haiti cũng đã có những tín hiệu phản hồi tích cực sau khi Natcom,
liên doanh của Viettel tại Haiti bắt đầu khôi phục lại việc cung cấp điện thoại cố định
sau thảm hoạ động đất. Theo đánh giá chung, người dân Haiti đang mong đợi sự
chuyển biến lớn về chất lượng dịch vụ viễn thông tại đất nước này, với việc Natcom
đầu tư xây dựng hạ tầng cáp viễn thông, một điều mà chưa nhà cung cấp nào từng
làm ở Haiti. Do vậy, mặc dù gặp nhiều khó khăn từ nạn dịch tả và hiện tại là tình hình
bất ổn trong giai đoạn bầu cử nhưng Natcom vẫn bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet
băng rộng trong tháng 12/2010 và kế hoạch xây dựng mạng lưới vẫn được đảm bảo
để có thể khai trương dịch vụ di động vào giữa năm 2011.
Đến năm 2017 Viettel đã được một số thành tựu như: Thương hiệu Viettel được xếp
hạng thứ 49 trong tổng số 50 thương hiệu Viễn thông lớn nhất thế giới, là thương hiệu
có giá trị lớn nhất Việt Nam,là doanh ngiệp có lợi nhuận và nộp thuế lớn nhất Việt
Nam,Myanmar thị thường quốc tế thứ 10 của Viettel….
4. Tài liệu tham khảo
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top