daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI NÓI ĐẦU

Ngày nay, sự ổn định về chính trị với chính sách mở cửa của Việt Nam đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường du lịch, tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và bước sang một giai đoạn mới.
Với mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trên thị trường cả nước nói chung và thị trường Hà Nội nói riêng đã xuất hiện nhiều Khách sạn với đủ cấp hạng. Sự bùng nổ của du lịch kéo theo sự bùng nổ của các cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Khách sạn. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt phải liên tục đổi mới, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, không ngừng phát triển và tự hoàn thiện các loại hình dịch vụ.
Để có thể tồn tại và phát triển trong xu thế đó Khách sạn Metropole đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới chiến lược Marketing Mix trong khách sạn nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong toàn Khách sạn đồng thời nó thể hiện mối quan hệ của doanh nghiệp với môi trường kinh doanh, với thị trường, với khách hàng và với đối thủ cạnh tranh. Trong quá trình thực tập tại Khách sạn Metropole, em nhận thấy rõ mối quan tâm của Khách sạn trong việc tìm kiếm nguồn khách cũng như chiến lược kinh doanh các sản phẩm du lịch độc đáo khiến Khách sạn thu hút được phần lớn lượng khách sang trọng vào bậc nhất của thủ đô. Chính vì vậy, em chọn đề tài thu hoạch thực tập tốt nghiệp là :
“ Chiến lược Marketing Mix của khách sạn
Sofitel Legend Metropole Hà Nội ”

Báo cáo gồm 3 chương :

Chương I Giới thiệu chung về khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội
Chương II.Thực trạng chiến lược Marketing Mix của khách sạn Metropole
Chương III.Một số giải pháp nhằm thực hiện tốt chiến lược Marketing Mix tại khách sạn Metropole.

Do thời gian có hạn và kiến thức còn hạn chế nên bản thu hoạch không tránh khỏi sai sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô giáo và các bạn để bản thu hoạch của em được hoàn chỉnh hơn.
Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ tận tình của Tiến sỹ Lê Thị Thu Hà-Giảng viên trường Đại Học Ngoại Thương đã hướng dẫn em hoàn thành bản thu hoạch này. Em cũng xin chân thành Thank ban lãnh đạo Khách sạn cùng toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên đã cung cấp tài liệu và hướng dẫn, giúp đỡ em những kiến thức đã học vào thực tế trong suốt thời gian em thực tập tại Khách sạn.
CHƯƠNG I: GIỚI THỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN SOFITEL LEGEND METROPOLE HÀ NỘI
I. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của khách sạn Legend Metropole.
1.1.Lịch sử hình thành
Khách sạn Metropole Hà Nội là một trong những khách sạn cổ kính nhất thủ đô Hà Nội. Khách sạn được xây dựng vào năm 1901 có tên là “Grand Metrople Palace”. Thực hiện dự án này là công ty kinh doanh bất động sản có tên là Societe Francaise Immobilliere do hai nhà đầu tư người Pháp: Gustave - Emile Dumoutier và Andre Ducamp sáng lập. Ngay thời điểm đó Khách sạn đã được đánh gía là đồ sộ nhất Đông Dương.
Năm 1936 khách sạn được hân hạnh đón tiếp danh hề Charlie Chaplin cùng người vợ mới cưới là minh tinh màn bạc Pau Lette Goddard đến hưởng tuần trăng mật sau khi tổ chức lễ cưới tại Thượng Hải.
Với lịch sử phong phú của thành phố Hà Nội và Việt Nam, Khách sạn có vinh dự được đón tiếp nhiều người nổi tiếng như: Jane Fond, Stephen Hawking, Oliver Stone, Graham Greene - một tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh (1951), Đan Mạch Princess Alexandra (2003), Roger Moore - một diễn viên nổi tiếng hay Mike Jacques Chirac ( 1997 & 2004).
Trong những năm qua Khách sạn còn vinh dự được đón tiếp Chủ tịch các nước: Mỹ, Pháp, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Thụy Điển, Vua của Malaysia, Hoàng tử Moroco, Công tước Gloucester, Công tước và nữ công tước của Bedford, các thủ Thủ tướng từ Australia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc,Canada, Nigeria, Na Uy và Việt Nam, đoàn doanh nghiệp quan trọng như Chủ tịch Tổ Chức Thế giới, Diến đàn Lãnh đạo Châu Á, Châu Á –Âu lần 5, các nhà lãnh đạo Tuần lễ APEC 2006…..

1.2. Quá trình phát triển
Những dự án đầu tiên là vào năm 1946, Khách sạn được nhượng lại cho một người Hoa kiều có tên là Gin Sinh Hội, ông này chuyển đến ở cố định tại phòng 115 và kiêm luôn chức Tổng Giám đốc điều hành Khách sạn.
Tháng 3 năm 1992 Khách sạn mở cửa lại với tên gọi Pullman Metropole và nhanh chóng trở thành ốc đảo duyên dáng trong lòng thủ đô Hà Nội. Opera Wing 1996 khai trương vào tháng 12, nâng tổng số phòng lên 244.
Vào năm1997, Khách sạn vinh dự được đón đại biểu của 49 quốc gia nói tiếng Pháp đến thủ đô Hà nội. Trong số khách mời của Khách sạn là Jacques Chirac (cựu tổng thống Pháp) và cựu Tổng thư ký LHQ Boutros Boutros Ghali. Cũng vào năm đó, Khách sạn được bình chọn là Khách sạn kinh doanh tốt nhất tại Hà Nội của tạp chí Asiamoney.
Năm 1998, Khách sạn Metropole Hà Nội là địa điểm cho các nhà lãnh đạo gặp gỡ và đàm thoại về Diễn đàn châu Á. Khách sạn được bình chọn là Khách sạn kinh doanh tốt nhất tại Việt Nam theo Tạp chí Kinh doanh châu Á và các khán giả của truyền hình quốc tế CNBC Châu Á.
Năm 1999, Khách sạn đã nhận được giải thưởng Chất lượng vàng do Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Việt Nam, cũng như là Khách sạn kinh doanh tốt nhất tại Hà Nội; giải thưởng do Tạp chí Asiamoney bầu chọn cho sự sang trọng nhất và dịch vụ tốt nhất tại Hà Nội, Giải thưởng do độc giả của Việt Nam Thời báo Kinh tế tạp chí bầu chọn.
Năm 2000, Khách sạn lại tiếp tục được bình chọn là Khách sạn kinh doanh tốt nhất tại Hà Nội theo Tạp chí Asiamoney, Top Ten Khách sạn tại Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam bầu chọn, giải nhất Liên hoan Du lịch tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 990 năm Thăng Long - Hà Nội.
Năm 2001, Khách sạn đã nhận được giải thưởng Khách sạn sang trọng nhất do độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn, Top Ten Khách sạn tại Việt Nam theo Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Đối với tất cả bộ phận nói chung, Khách sạn cần có phương án trẻ hoá đội ngũ nhân viên. Ngoài việc đào tạo tay nghề Khách sạn nên có các hình thức khuyến khích ưu đãi đối với nhân viên có hai ngoại ngữ trở lên, nhất là đối với các nhân viên biết tiếng Pháp, Ý, Đức, Nhật….
Một điều vô cùng quan trọng và là mục tiêu cơ bản của chiến lược phát triển con người đó là Khách sạn cần có các buổi nói chuyện, trao đổi kinh nghiệm giữa cán bộ quản lý với các nhân viên hay giữa các nhân viên với nhau.
Bên cạnh đó Khách sạn nên tìm hiểu và sưu tầm các tư liệu về lịch sử văn hoá dân tộc, các sách báo chuyên ngành, hay các sách báo có nói về đất nước, con người, tính cách, tâm lý của tập khách hàng mục tiêu. Từ đó khuyến khích nhân viên tự nghiên cứu tìm hiểu, tích luỹ các kiến thức kinh nghiệm hay tạo cho nhân viên các cơ hội để trau dồi nghiệp vụ, nâng cao kỹ thuật phục vụ thành nghệ thuật phục vụ.
3.4.6 Chuẩn bị ngân sách cho hoạt động Marketing
Khách sạn Metropole đã thiết lập được một bộ phận Marketing riêng biệt, bộ phận này đã đi vào hoạt động và góp nhiều công sức vào sự phát triển chung của Khách sạn. Hiệu quả trong hoạt động của bộ phận phần lớn là do sự nỗ lực của các nhân viên trong bộ phận, đó là lòng nhiệt tình công việc, chức năng động và sáng tạo của đội ngũ nhân viên trẻ.
Hiểu được tầm quan trọng của hoạt động Marketing nên kinh phí cho hoạt động Marketing được Khách sạn rất quan tâm. Bộ phận Marketing cũng đã lập được kế hoạch ngân sách chi tiêu một cách cụ thể.
Việc trích lập ngân sách dành cho hoạt động Marketing có thể xem như là một sự đầu tư có hoàn lại. Hiệu quả của sự đầu tư này phụ thuộc hoàn toàn vào việc thiết lập các chiến lược Marketing và sự ưu tiên đối với từng chiến lược chọn.
Hoạt động mà ngân sách Marketing cần tập trung trong thời điểm này và thời gian tới là hoàn thiện hơn nữa chính sách sản phẩm và quảng bá được hình ảnh Khách sạn trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng khác nhau đến với du khách quốc.

KẾT LUẬN
Đối với kinh doanh Khách sạn hay kinh doanh bất cứ một sản phẩm hàng hoá nào thì công tác Marketing phải được coi trọng hàng đầu. Ngày nay, khách hàng là nhân tố quan trọng để các nhà cung cấp sản xuất và cung ứng ra thị trường nhằm thoả mãn nhu cầu của họ. Vì thế công tác Marketing là công tác luôn tìm kiếm và đoán được xu thế phát triển của thị trường. Từ đó, nó giúp doanh nghiệp điều chỉnh hay thay đổi cho kịp với xu thế phát triển đó. Trong khi làm, nhà Marketing phải lập chiến lược Marketing và các công cụ Marketing –mix để hoạch định và thực thi những đoán và xu thế phát triển đó thành những cái có thực. Có như vậy doanh nghiệp mới thu lại được nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững.
Hoà mình vào xu thế phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam thì Khách sạn Metropole Hà Nội đang ngày càng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ và cố gắng hơn nữa để trong một tương lai không xa sẽ trở thành một trong những Khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Khách sạn huyền thoại của Việt Nam do tập đoàn ACCOR đầu tư và quản lý, có được vị trí xứng đáng, cạnh tranh ngang tầm với các Khách sạn có tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp Khách sạn Việt Nam, khu vực và Thế giới .
Hai tháng thực tập tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội không phải là quá dài nhưng nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với em, mặc dù thời gian thực tập không được nhiều nhưng em đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Từ phong cách làm việc chuyên nghiệp đến cách giải quyết các vấn đề khiếu nại từ khách hàng, rồi cả phong cách lịch sự, cách đối xử thân thiện, và trình độ ngoại ngữ … khi tiếp xúc với khách … Tất cả sẽ tạo lên và tiếp sức cho em thêm tự tin vững bước trên con đường sự nghiệp của mình.
Một lần nữa, em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tiến sĩ Lê Thị Thu Hà - Giảng viên trường ĐHNT đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành tốt bản thu hoạch thực tập này .
Em xin chân thành cảm ơn cô.



MỤC LỤC
MỤC LỤC 34
LỜI NÓI ĐẦU 1
Chương I. Giới thiệu chung về khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội Error! Bookmark not defined.
I. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của khách sạn Legend Metropole. 3
1.1.Lịch sử hình thành 3
1.2. Quá trình phát triển 3
1.3 Sơ đồ hệ thống tổ chức và điều hành của Sofitel Metropole Hanoi 5
1.4 Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận 7
1.4.1. Tổng Giám đốc : 7
1.4.2 Phó Giám đốc: 7
1.4.3 Giám đốc các bộ phận : 7
1.4.4 Thư ký Giám đốc: 7
1.4.5 Bộ phận nhân sự: 7
1.4.6. Bộ phận Marketing: 7
1.4.7 Bộ phận lễ tân: 8
1.4.8 Bộ phận kế toán: 8
1.4.9 Bộ phận ăn uống: 9
1.4.10 Bộ phận buồng: 9
1.4.11 Bộ phận bếp: 9
1.4.12 Bộ phận bảo vệ: 9
1.4.13.Bộ phận kỹ thuật: 10
1.4.14 Bộ phận kho: 10
1.4.15 Bộ phận massage và SPA: 10
1.4.16 Bộ phận giặt là: 10
1.5 Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Sofitel Legend 11
1.5.1 Chức năng cơ bản: 11
1.5.2 Nhiệm vụ chính: 11
1.6 Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn 11
1.6.1 Đăng ký ngành nghề kinh doanh của Khách sạn bao gồm: 11
1.6.2 Các sản phẩm du lịch chủ yếu trong khách sạn Metropole: 12
1.6.3 Các dịch vụ gồm: 13
Chương II: Thực trạng chiến lược Marketing Mix của khách sạn Metropole. Error! Bookmark not defined.
2.1. Nội dung chiến lược Marketing Mix 15
2.1.1 Phân đoạn thị trường: 15
2.1.2 Xác định thị trường mục tiêu: 16
2.1.3 Định vị: 16
2.2. Chiến lược Marketing Mix của khách sạn Metropole 17
2.2.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn 17
2.2.2. Định vị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường mục tiêu 20
2.2.3. Thực trạng triển khai chiến lược Marketing – Mix tại khách sạn Metropole 20
2.3.Đánh giá chiến lược Marketing của khách sạn 22
2.3.1.Những kết quả đạt được 22
2.3.2.Những khó khăn 22
2.3.3 Nguyên nhân 23
Chương III. Một số giải pháp nhằm thực hiện tốt chiến lược Marketing –Mix tại Khách sạn Metropole Hà Nội. Error! Bookmark not defined.
3.1 Phương hướng hoạt động trong thời gian tới của khách sạn 24
3.2.Đánh giá chung về những lợi thế – hạn chế của khách sạn 24
3.2.1.Lợi thế : 24
3.2.2 Hạn chế 26
3.3 Giải pháp đẩy mạnh chiến lược và nâng cao chất lượng dịch vụ 27
3.3.1 Áp dụng chiến lược về giá 27
3.3.2 Phát triển các sản phẩm trọn gói 27
3.3.3 Giảm chi phí 28
3.4. Ý kiến đề xuất thiết lập chiến lược Mar-Mix 28
3.4.1 Nghiên cứu phân đoạn và xây dựng thị trường mục tiêu 28
3.4.2.Chiến lược sản phẩm 29
3.4.3 Chiến lược giá cả 30
3.4.4 Chiến lược quảng cáo khuếch trương 31
KẾT LUẬN 33
Tài liệu tham khảo : 34

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top