koconyeu

New Member
Cân chỉnh màn hình LCD cực chuẩn, cực nhanh bằng phần mềm miễn phí Calibrize 2.0



Để cải thiện chất lượng hiện thị của các màn hình cũ, xin giới thiệu các bạn phần mềm Calibrize 2.0 - cân chỉnh cho màn hình LCD (và cả CRT) chỉ trong 3 bước.


Coppy phần mềm vào ổ C và cài đặt. Mở chương trình lên, nhớ online nhé các bạn.



Bước 1: Mở chức năng tùy chỉnh bằng phím cứng trên màn hình để chỉnh ở bước này. Chỉnh độ tương phản brightness: Tăng brightness lên tối đa sau đó giảm dần đến khi có thể nhìn được rõ nhất hình tròn màu xám ở trong hình chữ nhật màu đen cũng như cả 2 hình chữ nhật đen và trắng phải nổi rõ nhất trên nền xám bên ngoài thì dừng lại, nhưng nếu muốn dịu mắt thì giảm thêm 1 nấc nữa. Tăng 3 màu đỏ-xanh lá-xanh dương tên tối đa sau đó giảm dần đồng thời cả 3 màu cho đến khi nhìn thấy được hình tròn màu xám ở trong hình chữ nhật màu trắng thì dừng lại. Nếu Hình tròn này không phải màu xám mà ngã sang hồng thì giảm đỏ xuống, ngả sang xanh rêu thì giảm xanh lá, ngã sang xanh lam thì giảm xanh dương, ngã sang tím thì giảm đỏ&xanh dương, ngã sang vàng thì giảm đỏ&xanh lá, ngã sang xanh ngọc thì giảm xanh lá&xanh dương...Nói chung chỉnh làm sao cho hình tròn đúng màu xám, giảm mỗi lần 1 ít (khoảng 2-3%) và quan sát. Nhấn next để tiếp tục.



Bước 2. Đây là bước quan trọng nhất đây. Bạn kéo lần lượt 3 thanh diều chỉnh ở 3 bảng màu sao cho màu của vòng tròn bên trong gần giống nhất với màu nền bên ngoài, không bị quá sáng hay quá tối, căng mắt lên nhìn thật kỹ nhé. Xong rồi nhấn next.





Cuối cùng lưu lại kết quả. Nếu chưa vừa ý thì làm lại lần nữa. Chúc bạn thành công.



Download miễn phí tại đây:


_


_Hoặc:


Kiểm tra lại tổng thể chất lượng màn hình:

(mở bằng trình duyệt, online hay offline đều được. Muốn xem bằng tiếng Việt thì mở bằng Chrome online)


_


Kiểm tra điểm chết màn hình (LED, LCD, CRT...):

Portable:


_checkemon.zip:


_hay tft.exe:

Setup:


_checkemon_1.1_setup.exe:




______________________________________________


Các chủ đề khác:

 

Eus

New Member
hay đấy ! nhưng mình bị mù mầu chỉnh mầu buốc 2 không chuẩn thì bị lệch hơn à Bạn chỉnh dựa trên mức độ sáng tối của của màu vẫn được mà, ở đây có 3 màu riêng biệt không liên quan gì đến mù màu đâu. Công cụ Display Color Calibration của windows 7 cân chỉnh chỉ dựa trên màu xám cũng ok lắm đó, chỉ hơi khó chỉnh 1 chút. Muốn sử dụng công cụ này bạn mở Start menu nhập vào khung search: Calibrate display color, mở nó ra và làm theo hướng dẫn.
 

thangantd

New Member
Màn hình gương của mình đã sáng và đẹp rồi.Dùng phần mềm này có thể làm cho nó đẹp hơn nữa ko(Mình hơi tham lam)
 

Duck_Hwan

New Member
Dịch vụ cân chỉnh màu sắc màn hình bằng công cụ chuyên dụng Spyder 4 cho màn hình LCD, laptop top, CRT.


Do nhu cầu của các anh em hiện nay cần một màn hình có màu sắc trung thực nên mình mở dịch vụ cân chỉnh màu sắc màn hình bằng thiết bị chuyên dụng Spyder 4 và phần mềm basiccolor 5 mới nhất.

-Tại sao mình dùng phần mềm basiccolor mà không dùng phần mềm cân chỉnh màu khác như spyder express hay spyder eliter, đơn giản vì phần mềm khác các thông số báo cáo sau hiệu chỉnh không nhiều và không có nhiều lựa chon, theo kinh nghiệm bản thân mình đã dùng qua các phần mềm thì phần mềm basiccolor cho hiệu chỉnh màu tốt nhất nên mình lựa chọn basiccolor để cân chỉnh màn hình anh em để đem đến màu sắc tối ưu cho màn hình anh em đang sử dụng.


Hình thiết bị

by , on Flickr



Những ai cần cân chỉnh màn hình?

- Nếu bạn thường xuyên xem ảnh, chỉnh sửa ảnh, thiết kế, làm web, in ấn thì cân chỉnh màn hình cho chuẩn là không thể thiếu.

- Nếu bạn muốn màn hình của mình thể hiện hết 100% khả năng của nó thì đây là dịch vụ bạn cần đến.


Màn hình CRT hiển thị chính xác hơn LCD?

Câu trả lời là SAI! Màn hình LCD vẫn có thể hiển thị màu sắc chính xác nếu được cân chỉnh đúng. Tất nhiên là 1 màn hình LCD rẻ tiền thì độ chính xác về màu sắc không thể như màn hình cao cấp.


tui cài lại máy thì có mất đi cấu hình đã cân chỉnh không?

Câu trả lời là KHÔNG! Khi đã chỉnh xong thì phần mềm sẽ xuất ra 1 ICC profile (có đuôi là .ICC). Bạn nên giữ ICC profile này cẩn thận, khi cài lại máy thì add cái ICC profile này vào là màn hình hiển thị như đã được cài đặt.


Macbook là chuẩn nhất, là vô địch về màu sắc?

Có thể nói rằng màu sắc trên Macbook là đẹp, tuy nhiên nếu chưa được cân chỉnh bằng thiết bị chuyên dùng thì cũng sai lệch màu sắc màu như các laptop khác mà thôi.

-Lợi ích mang lại khi cân chỉnh:


Đồ họa – nhiếp ảnh: Cân chỉnh rất quan trọng với dân thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh hay thiết kế web. Giúp việc in ấn xuất bản sản phẩm không bị sai màu so với mục đích.


Chơi game: Sau khi cân chỉnh các bạn sẽ tận hưỡng được sự sắc nét vẻ đẹp của game


Phim ảnh: sau khi cân chỉnh màu sắc trong phim thay đổi một cách rõ rệt, sẽ đẹp hơn rất nhiều so với khi chưa cân chỉnh cái này dành cho những bạn thich xem phim hd


Tóm lại: việc cân chỉnh là không thể thiếu cho những anh em nào cần màn hình của mình có màu sắc trung thực.


Giá cân chỉnh một màn hình là 100k, thêm một màn hình nữa là 70k

Với số tiền 100k rất nhỏ nhưng đem lại lợi ích rất nhiều cho các anh em có một màn hình màu sắc trung thực khi Retouch, thiết kế đồ họa hay xem phim chơi game so với số tiền rất lớn mà anh em bỏ ra để mua một màn hình đắt tiền. các bạn sẽ trải nghiệm màu sắc trung thực sau khi cân chỉnh.

Anh em nào cần thì liên hệ: 0916 00(3)(4)00 – Quân

Địa chỉ: Số 446 Nơ Trang Long - Bình Thạnh - HCM


Rất vui được giao lưu cùng ae
 

quoc_bao444

New Member
Các màn hỉnh dell Ultrasharp và apple cũng phải cân lại màn hình nha các bác. Cân xong sẽ thấy được sự khác biệt hoàn toàn
 

fullmoon.lovely

New Member
Hôm qua mới cho em EIZO lên bàn cân

EIZO đang được Spyder 4 make up


by , on Flickr


by , on Flickr
 

li_sa

New Member
Spyder 4 Cân chỉnh màn hình cho Dell Alienware

Trước và sau khi cân:
 

phmc150809

New Member
ai đã tét chưa? mình hay làm ảnh rồi xuất ra hum nay mới thấy cía này thì thích quá n cơ mà chưa làm bao h cả nên hơi gà...mà hỏi thớt là cân ntn có thể làm hỏng màn hình dc k?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top