Thấy trên mạng người ta nói iPhone 6 và 6 Plus có 2 phiên bản khác nhau và trong đó 1 bản sử dụng CHIP khác nhau, không biết máy mình dùng chip gì. Ai biết cách xem hướng dẫn mình với
 

phudung36

New Member
Trong khoảng thời gian ban đầu, trước khi Apple công bố chuyển sang sử dụng CHIP nhớ MLC thì những chiếc máy của Apple đều sử dụng CHIP nhớ TLC cho những sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus đầu tiên. Nếu như người dùng sử dụng phiên bản 16GB thì không có vấn đề gì. Nhưng trên thực tế thì có rất nhiều mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus phiên bản 64GB và 128GB sử dụng bộ CHIP nhớ TLC và hay bị đứng hay là bị khởi động lại khá bất ngờ.


Và đáng chú ý hơn nữa thì MLC sẽ có một chút điểm nhấn là về tốc độ sử lý cũng như là tốc độ ghi dữ liệu của nó nhanh hơn. Nếu như thiết bị iPhone 6/ 6Plus của bạn đã Jailbreak rồi thì bạn có thể kiểm tra được rằng thiết bị của bạn đang sử dụng CHIP nhớ nào. Và Ketnooi Forum hi vọng các chiếc iPhone của bạn đang sử dụng CHIP nhớ NAND Flash MLC.


Điều này rất quan trongj bởi vì CHIP nhớ MLC đáng tin cậy hơn và sự hoạt động của CHIP này cũng có phần nhỉnh hơn. Trong khi đó những người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus 64/128GB chip TLC gặp rất nhiều lỗi, rất có thể tương lai Apple sẽ phát hành phiên bản cập nhật nhầm giúp đỡ lỗi hơn. Nhưng về tổng thể một chiếc máy sử dụng NAND Flash MLC sẽ tốt hơn TLC.


2 điều kiện trước khi kiểm tra:



  • Bạn phải đang cầm một chiếc iPhone 6/ 6 Plus phiên bản 64GB hay 128Gb trên tay

  • Một máy PC hay Mac, kết nối vào cùng một Wi-Fi


Các bước tiến hành:


Bước 1: Thiết bị của bạn phải được jailbreak và có Cydia. Truy cập Cydia tìm và cài đặt "OpenSSH" & "IOKit Tools"

Bước 2: Tiếp theo, để SSH vào thiết bị iPhone của bạn thì trên OS X bạn sẽ sử dụng Terminal. Nếu sử dụng Windows thì tìm và download các ứng dụng PuTTY.

Bước 3: Trên iPhone, vào cài đặt > wifi > Nhấn vào chữ "i" bên cạnh wifi đang kết nối để lấy địa chỉ IP.


Bước 4: Trong cửa số Terminal nhập vào các dòng lệnh như sau





ssh root@[IP ADDRESS]

**Thay thế [IP ADDRESS] bằng địa chỉ của iPhone mà bạn đã lấy ở bước 3 và nhấn Enter



Bước 5: Lúc này, một pop-up sẽ xuất hiện và bạn nhập vào "YES" và nếu được nhắc mật khẩu thì mặc định iOS luôn là "alpine".


Bước 6: Copy và dán dòng lệnh bên dưới vào Terminal





ioreg -lw0|grep "Device Characteristics"



Sau đó bạn sẽ nhận được khá nhiều các thông tin.


Bước 7: Trong một tá các thông tin mà bạn nhận được. Hãy tìm "default-bit-per-cell", nếu giá trị "default-bit-per-cell"=2 thì xin chúc mừng, chiếc iPhone của bạn đang chạy trên chip nhớ MLC. Nhưng nếu giá trị =3 thì chiếc iPhone của bạn đang sử dụng chip nhớ của TLC.


Kiem tra iPhone


Chúc các bạn thành công và nhận được kết quả theo ý muốn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top