Bain

New Member
Bạn đang muốn lưu trữ trực tuyến các bản nhạc yêu thích mà vẫn chưa tìm được một dịch vụ miễn phí?



Bước đầu tiên để thực hiện việc phát trực tuyến nhạc từ Google Docs, chúng ta cần một ứng dụng có tên Syncdocs mà bạn có thể tải nó về tại đây. Sau khi hoàn tất quá trình tải về, bạn hãy kích hoạt tập tin vừa tải về để tiến hành cài đặt Syncdocs.



  • 1

    Thao tác đầu tiên để tiến hành cài đặt Syncdocs là bạn phải khai báo thông tin tài khoản Gmail của mình. Với thao tác này, Syncdocs sẽ tự động cập nhật tất cả các dữ liệu bạn có trên tài khoản đó.

    Bạn hãy chờ vài phút để chương trình tiến hành kết nối vào Gmail của mình. Khi nhận được kết nối thành công bạn hãy nhấn Next để tiếp tục quá trình cài đặt.

    Lưu trữ và nghe nhạc trực tuyến từ Google Docs





  • 2

    Kế đến, chương trình sẽ yêu cầu bạn lựa chọn thư mục chứa dữ liệu. Đây là thao tác rất quan trọng, vì thư mục được bạn lựa chọn sẽ trở thành nơi giao tiếp trung gian giữa tài khoản Gmail và dữ liệu trên máy của bạn. Thế nên bạn hãy lựa chọn nơi lưu trữ mà mình dễ dàng quản lý.

    Lưu trữ và nghe nhạc trực tuyến từ Google Docs





  • 3

    Tiếp đó, bạn có thể lựa chọn thêm những chức năng khác như chuyển đổi toàn bộ các tập tin văn bản sang định dạng phù hợp với Google Docs bằng cách click chọn vào ô điều kiểm Convert new Office files to Google Docs format online.

    Bên cạnh đó, nếu muốn tương tác nhiều hơn với Google Docs, bạn có thể lựa chọn hai chức năng ở nhóm Windows integration - file association. Đầu tiên là Make Google Docs my default office suite, với lựa chọn này, mọi thao tác làm việc với các định dạng văn phòng trên máy của bạn như doc, xls và ppt đều sẽ làm việc qua Google Docs. Với lựa chọn thứ hai là Make Google Docs my default pdf viewer. Mọi tập tin có chấm đuôi pdf trên máy đều sẽ được đọc thông qua Google Docs.

    Lưu trữ và nghe nhạc trực tuyến từ Google Docs





  • 4

    Sau khi hoàn tất các thiết lập cho Syncdocs, bạn chỉ việc click Next để Syncdocs kết thúc quá trình cài đặt. Một khi Syncdocs được cài đặt thành công vào máy tính của bạn, bạn sẽ thấy biểu tượng chương trình nằm ngay trên hệ thống.

    Lưu trữ và nghe nhạc trực tuyến từ Google Docs





  • 5

    Bạn hãy truy cập vào thư mục my Google Docs mà mình đã tạo lúc đầu cài đặt. Sau đó, bạn tạo mới một thư mục để dành chứa các ca khúc mình muốn tải lên Google Docs, cuối cùng là copy các ca khúc vào thư mục này và chờ cho Syncdocs tải nó lên.



    Lưu trữ và nghe nhạc trực tuyến từ Google Docs

    Một khi Syndocs đã hoàn tất quá trình tải các file lên, bạn hãy truy cập vào lại thư mục chứa các file nhạc, click phải chuột và chọn Create Google Playlist, ngay lập tức một tập tin playlist có tên mặc định là Google Playlist sẽ được khởi tạo và bạn chỉ việc mở nó bằng Windows Media Player hay VLC trên máy tính hay các ứng dụng nghe nhạc trên iPhone như Pandora là có thể nghe được.

    Lưu trữ và nghe nhạc trực tuyến từ Google Docs


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top