daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh
TÓM TẮT
Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định và đo lường mức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng
đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng ở Việt Nam, cụ thể tại Thành phố
Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bài viết áp dụng lý thuyết Stimulus–Organism–Response (S-O-R) làm nền
tảng để phân tích hành vi mua hàng ngẫu hứng của khách hàng thực hiện mua sắm trực tuyến.
Bài viết sử dụng phương pháp định lượng. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát 404 khách
hàng mua hàng ngẫu hứng trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Dữ liệu được mã hóa
và phân tích bằng phần mềm SmartPLS 3.2.7. Kết quả nghiên cứu cho thấy: một là, thôi thúc mua
hàng ngẫu hứng ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng;
hai là, thôi thúc mua hàng ngẫu hứng chịu tác động bởi lướt Web; và cuối cùng: lướt web lại chịu
tác động bởi giá trị tiện dụng và giá trị sảng khoái. Đây là cơ sở cho các nhà bán lẻ, và nhà tiếp
thị gia tăng hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng. Tuy nhiên nghiên cứu
cũng có một số hạn chế nhất định: một là, nghiên cứu sử dụng phương pháp lấy mẫu thuận tiện
và tại Thành phố Hồ Chí Minh nên chưa thay mặt hết cho mẫu nghiên cứu, và đồng thời nghiên
cứu chưa xem xét các vấn đề về nhân khẩu học trong hành vi mua hàng ngẫu hứng.
Từ khoá: hành vi mua hàng ngẫu hứng, thôi thúc mua hàng ngẫu hứng, lướt web, giá trị tiện
dụng, giá trị sảng khoái
GIỚI THIỆU
Ngày nay thương mại điện tử trở thành một trong
những xu hướng thị trường ở Việt Nam. Sự tồn tại
của thương mại điện tử cung cấp thông tin về các sản
phẩm hay dịch vụ một cách nhanh chóng, dễ dàng
và có thể truy cập. Do đó, người tiêu dùng có thể dễ
dàng duyệt tìm và đặt hàng các sản phẩm hay dịch
vụ ngay tại nhà từ nhiều người bán khác nhau theo sở
thích cá nhân của họ, vì vậy họ cũng dễ bị kích thích
hành vi mua hàng ngẫu hứng.
Madhavaram và Laverie1 cho rằng bán lẻ trực tuyến
khuyến khích người tiêu dùng mua hàng ngẫu hứng vì
việc phản hồi và lướt web dễ dàng hơn với tâm trạng
thay đổi của họ. Đặc biệt, hiện tượng COVID-19 đã
làm thay đổi cách mua hàng của người tiêu dùng và
việc dành nhiều thời gian ở nhà đã dẫn đến hành vi
mua hàng ngẫu hứng2. Theo Beatty và Ferrell3, mua
hàng ngẫu hứng là một hành động mua hàng đột ngột
và ngay lập tức mà không có ý định mua sắm trước
hay để mua một danh mục sản phẩm cụ thể hoặc
để hoàn thành một nhiệm vụ mua cụ thể. Vì vậy, với
sự phát triển của mua sắm trực tuyến, hiểu sâu hơn
về mua hàng ngẫu hứng trực tuyến ngày càng trở nên
cần thiết.
Các nghiên cứu trước đây đã xác định các yếu tố
quan trọng của hành vi mua hàng ngẫu hứng trực
tuyến trong trang web thương mại điện tử. Tuy nhiên,
những nghiên cứu đó chủ yếu tập trung vào các tác
động của nội dung hay kích thích do nhà tiếp thị
tạo ra4. Ví dụ: mọi người mua sắm ngẫu hứng trực
tuyến vì thiết kế của các trang web mua sắm5 hoặc
thuộc tính giá của sản phẩm6. Theo Chan và cộng
sự7 cho rằng các yếu tố kích thích bên ngoài quan
trọng như trang web, tiếp thị thúc đẩy hành vi mua
hàng ngẫu hứng. Trong quá trình lướt web, người tiêu
dùng không chỉ tìm thông tin do nhà tiếp thị tạo ra (ví
dụ: thông tin sản phẩm) mà còn cả các bài đánh giá
trực tuyến do người tiêu dùng tạo.
Do đó, để hiểu biết rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến
hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người
tiêu dùng là một trong những động lực chính của
nghiên cứu này. Nghiên cứu này trình bày một mô
hình về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng
ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng tại Thành
phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, mục tiêu của nghiên cứu
này là: (a) để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành
vi mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng; (b) để
đánh giá mức độ tác động của các yếu tố hành vi mua
hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng. Kết
quả của nghiên cứu này có thể làm phong phú thêm
các tài liệu hiện có về việc mua hàng ngẫu hứng trực
tuyến. Ngoài ra, kết quả của nghiên cứu này cũng có Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng tại Tp. HCM
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top