Wynton

New Member
Ngay sau khi có con, những kỳ nghỉ của vợ chồng bạn hoàn toàn thay đổi. Mặc dù có thêm được rất nhiều niềm vui khi đi du lịch cùng bọn trẻ nhưng bạn cũng nên tranh thủ dành những khoảng thời gian hiếm hoi cho những chuyến du lịch riêng tư cùng anh ấy của mình. Đây là cách hiệu quả để hâm nóng tình cảm và duy trì hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên, việc để các con ở lại nhà cùng với người khác không phải là điều dễ dàng, khiến đa phần các bậc cha mẹ đều cảm giác có lỗi và vô cùng băn khoăn. Nhiều người e sợ về những việc có thể xảy ra với bọn trẻ hay với họ trong quá trình du lịch và chính điều này đã khiến chuyến đi không được thú vị như mong đợi. Thật sự, tội gì phải buộc tất cả phải khổ sở thế bạn ơi, chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng là vợ chồng bạn hoàn toàn có thể bước vào một chuyến hành trình đầy thú vị và lãng mạn kia mà.Tìm được một người yêu thương và thân thiết với con để trông nom bé trong thời gian vợ chồng bạn đi vắng là điều quan trọng hàng đầu (Ảnh: Inmagine)
1. Chọn người giữ trẻ đáng tin cậy

Đây là một trong những quyết định quan trọng nhất mà các bậc cha mẹ cần thực hiện, không chỉ trong chuyến đi này. Và với người nào thì bạn có thể tin tưởng giao cho trông con mình? Với những người trông trẻ thuê, bạn cần xem lý lịch của họ, phỏng vấn kỹ, liên hệ với những nguồn tham khảo để từ đó có thể phần nào kết luận. Bạn cũng có thể nhờ một người họ hàng, người quen thân hay bạn bè có kinh nghiệm của mình. Lý tưởng nhất, bạn nên nhờ một người mà bạn tin tưởng và đã có nhiều thời gian tiếp xúc với con bạn bởi việc chăm sóc những đứa trẻ khi không có bố mẹ chúng ở nhà không phải chuyện dễ. Bên cạnh đó, bạn nên cung cấp cho người chăm sóc con bạn những đặc điểm về tính cách, thói quen, giờ giấc sinh hoạt… của bé để chính họ và cả con bạn đều không gặp quá nhiều áp lực trong khoảng thời gian này.

2. Lập thời gian biểu hằng ngày cho con

Có một thời gian biểu rõ ràng sẽ tốt cho cả con bạn và cả người nhận trông nom bé. Thời gian biểu không chỉ giúp bé có thói quen sinh hoạt điều độ mà còn giúp giảm đáng kể những căng thẳng không đáng có. Ngoài ra, lịch trình này cũng sẽ giúp người mà bạn nhờ trông nom con mình không gặp quá nhiều lúng túng hay khó khăn trong việc quyết định khi nào cần cho bé ăn, tắm, hay đi ngủ…

3. Cung cấp lịch trình chi tiết về chuyến đi

Người chăm sóc con bạn cần có thể liên lạc với bạn bất cứ lúc nào, bạn hãy lưu ý để cung cấp cho họ những thông tin cần thiết, bao gồm địa chỉ khách sạn nơi bạn sẽ ở, thông tin chuyến bay, số điện thoại của vài người quen mà bạn sẽ gặp… cuối cùng, hãy mở điện thoại di động của chính bạn.

4. Chuẩn bị các công cụ y tế dự phòng

Hãy kiểm tra lại một lần tủ thuốc gia đình nhà mình. Các loại công cụ y tế để sơ cứu vết thương, vết bỏng cần được chuẩn bị sẵn sàng để con bạn và cả người trông nom chúng không phải lo lắng, lúng túng hay bị động trong trường hợp chẳng may xảy ra. Hãy dán danh sách các số điện thoại của bác sĩ, trung tâm y tế hay bệnh viện gần nhất ở nơi dễ thấy, đặc biệt là thông tin của bác sỹ riêng hay người đang theo dõi, chăm sóc cho các nhu cầu đặc biệt của con. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn các loại bảo hiểm y tế của con, và các giấy tờ cần thiết đề phòng trường hợp xấu hơn xảy ra cần được xử lý tức thì khi không có mặt bạn.Chỉ cần có sự chuẩn bị, vợ chồng bạn có thể "trốn con" đi chơi một chuyến, hâm nóng tình cảm gia đình (Ảnh: Inmagine)
5. Vấn đề về tài chính

Trước khi hai vợ chồng đi du lịch, hãy chuẩn bị sẵn sàng và chu đáo những điều kiện cần thiết nhất cho con bạn trong những ngày chúng ở nhà với người chăm sóc, và cả những ngày sau đó. Tài chính là một vấn đề quan trọng, bạn nên trao đổi và đưa ra ra một khoản tiền hợp lý để người ở cùng các con bạn trong thời gian hai vợ chồng bạn đi vắng sẽ có đủ điều kiện chăm sóc trẻ một cách tốt nhất. Bên cạnh tiền sinh hoạt hàng ngày, bạn nên chú ý đến các khoản phát sinh, các khoản tiền dịch vụ có thể sẽ được thu trong thời gian bạn đi vắng. Với những người lo xa, họ thậm chí còn suy nghĩ về người sẽ thay họ chăm sóc con lâu dài và chuẩn bị cả di chúc để bảo đảm cuộc sống của con…

Có rất nhiều điều cầu chuẩn bị để vợ chồng bạn có một chuyến du lịch riêng hoàn hảo với nhau. Quả thật có rất nhiều điều, nhưng bạn đừng để chúng “hù dọa” và làm nản lòng, bởi nghĩ lại mà xem, bạn hoàn toàn có thể làm tốt mà. Một khi đã có sự chuẩn bị tốt, các con bạn cũng sẽ dễ dàng thích nghi với việc không có bố mẹ ở nhà – một trải nghiệm thú vị dành cho bọn trẻ, còn hai vợ chồng bạn thì sẽ thoát khỏi những mối e sợ thường trực để có một kỳ nghỉ như mong đợi.

Chúc các bạn vui vẻ!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top