LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
5. nghiệp vụ t vấn đầu t
bvsc đang tiếp tục triển khai t vấn tài chính, t vấn phát hành, niêm yết chứng khoán và t vấn cổ phần hoá cho các đối tợng là doanh nghiệp nhà nớc, công ty cổ phần, doanh nghiệp nhà nớc đã cổ phần hoá và doanh nghiệp có vốn đầu t nớc ngoài. năm 2003 chính phủ đã phê duyệt phơng án tổng thể sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nớc của các bộ, ngành và các địa phơng, bên cạnh đó việc chính phủ ban hàng nghị định số 38/2003/nđ-cp về việc chuyển đổi doanh nghiệp có vốn đầu t nớc ngoài thành công ty cổ phần đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai hoạt động t vấn, đặc biệt là t vấn cổ phần hóa. năm 2003, bvsc đã chuyển hớng tập trung mạnh vào mảng t vấn cổ phần hoá, cung cấp dịch vụ t vấn trọn gói cho đến khi hoàn thành việc chuyển giao dnnn thành công ty cổ phần, t vấn tái cấu trúc tài chính giúp các doanh nghiệp có tiền đề phát triển sau khi chuyển đổi. hiện nay, bvsc đã và đang tiến hành t vấn niêm yết chứng khoán, t vấn cổ phẩn hoá, t vấn tài chính và phát hành chứng khoán, tổ chức đấu giá bán cổ phần cho nhiều doanh nghiệp tại hải phòng, hà nội, thành phố hồ chí minh, các doanh nghiệp thuộc bộ công nghiệp, bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, bộ thơng mại và cả doanh nghiệp có vốn đầu t nớc ngoài...
năm 2002, 4 trong 10 công ty niêm yết là khách hàng của bvsc. năm 2004, bvsc xác định sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiệp vụ này, tiến hành triển khai, tìm kiếm và khai thác các khách hàng mới, chú trọng đến các hoạt động t vấn tài chính, t vấn cổ phần hoá, t vấn phát hành, t vấn niêm yết và triển khai thêm loại hình t vấn tái cấu trúc doanh nghiệp. bvsc sẽ thờng xuyên nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ t vấn, nghiên cứu hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ cho nghiệp vụ t vấn, nâng cao chất lợng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
6. nghiệp vụ lu ký chứng khoán
tính đến hết năm 2001 công ty chứng khoán bảo việt là thành viên có lợng chứng khoán lu ký tập trung lớn nhất, khoảng 2,3 triệu cổ phiếu, chiếm 16% tổng số cổ phiếu lu ký và khoảng 1,1 triệu trái phiếu, chiếm gần 10% tổng số trái phiếu lu ký. các thành viên khác có số lợng cổ phiếu lu ký cao là công ty chứng khoán sài gòn, công ty chứng khoán acb, công ty chứng khoán ngân hàng đầu t và phát triển.
năm 2004, bvsc sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiệp vụ lu ký chứng khoán, mở rộng và đẩy mạnh hoạt động lu ký chứng khoán cha niêm yết bằng dịch vụ quản lý sổ cổ đông, danh sách trái chủ, đại lý chuyển nhợng cho các tổ chức phát hành một cách chuyên nghiệp nhằm tăng doanh thu và hỗ trợ cho các hoạt động nghiệp vụ khác.
2. hoạt động tổ chức bộ máy công ty
so với thời kỳ đầu khi mới thành lập, đến nay sau 3 năm hoạt động bộ máy tổ chức trong công ty đã có những thay đổi mới. số lợng nhân viên đã tăng lên một cách đáng kể đi đôi với trình độ và nghiệp vụ cũng đợc nâng cao. các hoạt động của công ty ngày càng mang tính chuyên nghiệp hơn do đó đã mang lại những thành tựu đáng khích lệ.
trong điều kiện môi trờng pháp luật đang từng bớc đợc các cơ quan quản lý sửa đổi, cải tiến, hoàn thiện bằng việc ban hành quyết định số 146/2003/qđ-ttg cho phép nâng tỷ lệ tham gia đầu t của ngời nớc ngoài trong một tổ chức niêm yết từ 20% lên 30% và đặc biệt là việc ban hành nghị định số 144/2003/nđ-cp về chứng khoán và ttck thay thế cho nghị định số 48/1998/nđ-cp trớc đây nhằm hoàn thiện khung pháp lý điều chỉnh mọi hoạt động của thị trờng, tạo ra môi trờng thông thoáng và đầy đủ hơn cho các chủ thể tham gia bvsc đã có những điều kiện thuận lợi để tự hoàn thiện mình, và đã chứng tỏ đợc chỗ đứng vững chắc của mình trên ttck việt nam. sự ra đời của hiệp hội kinh doanh chứng khoán việt nam (vasp) cũng góp phần giúp các công ty chứng khoán vững vàng hơn.
những kết quả đạt đợc nh trên cho thấy sự đoàn kết nhất trí và nỗ lực rất cao của ban điều hành cùng toàn bộ cán bộ nhân viên bvsc, việc định hớng đúng đắn và sự chỉ đạo sát sao của hội đồng quản trị; bên cạnh đó là sự tin tởng, ủng hộ của khách hàng và sự hợp tác, hỗ trợ của các cơ quan nhà nớc.
mục lục
i. tổng quan về công ty chứng khoán
1. khái niệm và phân loại công ty chứng khoán
2. các loại hình tổ chức của công ty chứng khoán
3. nguyên tắc hoạt đông của công ty chứng khoán
4. cơ cấu tổ chức của công ty chứng khoán
4.1. khối nghiệp vụ.
4.2. khối phụ trợ
ii. các nghiệp vụ của công ty chứng khoán
5.1. các nghiệp vụ chính
5.1.1. nghiệp vụ môi giới chứng khoán
5.1.3. nghiệp vụ bảo lãnh phát hành
5.1.4. nghiệp vụ quản lý danh mục đầu t
5.1.5. nghiệp vụ t vấn đầu t chứng khoán
5.2. các nghiệp vụ phụ trợ
5.2.1. lu ký chứng khoán
5.2.2. quản lý thu nhập của khách hàng
5.2.3. nghiệp vụ tín dụng
5.2.4. nghiệp vụ quản lý quỹ
ii. công ty cổ phần chứng khoán bảo việt
1. lịch sử hình thành
2. cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ nhân sự
1. đại hội đồng cổ đồng
1. đại hội đồng cổ đông thành lập
2. đại hội đồng thờng niên
3. đại hội đồng bất thờng
2. quản trị công ty
1. hội đồng quản trị
2. ban kiểm soát
3. ban giám đốc
3. các phòng nghiệp vụ
3. các hoạt động của công ty cổ phần chứng khoán bảo việt
1. hoạt động kinh doanh
3.2. hoạt động tổ chức bộ máy công ty

lời giới thiệu

sau hai năm chuẩn bị, sự ra đời của thị trờng chứng khoán việt nam là một tất yếu khách quan phù hợp với tiến trình phát triển của nền kinh tế việt nam. tuy cha thực sự trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế, nhng sau ba năm hoạt động thị trờng chứng khoán việt nam đã thu đợc những thành tựu rất đáng khích lệ, tạo dựng nền móng ban đầu hết sức cơ bản cho sự phát triển của thị trờng trong tơng lai, đồng thời đánh dấu bớc tiến mới trong quá trình phát triển thị trờng tài chính việt nam thể hiện quyết tâm xây dựng một nền kinh tế giàu mạnh.
ngay từ khi thị trờng mới khai sinh, công ty cổ phần chứng khoán bảo việt đã song hành cùng thị trờng trên đờng đi lên đánh dấu từ sự ra đời vào ngày 1/10/1999. cùng với những thăng trầm của thị trờng, bvsc cũng đã trải qua những giai đoạn hết sức khó khăn và đầy thách thức. với tôn chỉ “phục vụ khách hàng một cách tốt nhất để phát triển”, bvsc đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến, nâng cao chất lợng các dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, giữ vững uy tín và vị thế trên thị trờng. với những cố gắng đó, thị phần giao dịch chứng khoán của bvsc trong năm qua vẫn duy trì đợc ở mức gần 20%, hoạt động t vấn đã có những bớc tiến mạnh đợc cải thiện một cách đáng kể bằng các dịch vụ t vấn đa dạng và trọn gói, hoạt động đầu t mang lại hiệu quả khả quan. bvsc đã thực sự trở thành một địa chỉ đợc khách hàng tinh cậy và trở thành ngời bạn đồng hành của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các nguồn vốn cho nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh.
năm 2003 là năm đầu tiên việt nam bớc vào tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế bằng việc thực hiện cắt giảm thuế quan theo afta, việc tham gia afta sẽ tạo cho các doanh nghiệp việt nam những cơ hội gia nhập và khai thác triệt để một khu vực thị trờng quốc tế rộng mở. cũng trong năm qua nền kinh tế việt nam đạt tốc độ tăng trởng khá cao 7,3%, các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xuất khẩu và du lịch đều đạt mục tiêu kế hoạch đề ra. với tốc độ phát triển kinh tế nh hiện nay, nhu cầu vốn cho phát triển kinh tế xã hội của các thành phần kinh tế sẽ ngày càng gia tăng, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự ổn định và phát triển toàn diện của thị trờng tài chính nói chung và ttck việt nam nói riêng. với những tiền đề hết sức thuận lợi, cùng với sự tăng trởng ổn định ở mức cao của nền kinh tế việt nam và tình hình sản xuất kinh doanh ổn định, có hiệu quả của các tổ chức niêm yết, cùng sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính phủ, các bộ ngành và cơ quan quản lý nhà nớc đến sự phát triển của thị trờng, hy vọng rằng công ty cổ phần chứng khoán bảo việt sẽ nắm bắt đợc thời cơ vơn mình, là chỗ dựa đáng tin cậy của nhiều nhà đầu t và tiếp tục khẳng định mình là một công ty chứng khoán hàng đầu tại thị trờng việt nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top