Chadburne

New Member
minh dang phân vân không biết lựa chọn công việc nào, 1 hải quan, 2 công an. tệ nổi là việc nào minh cũng thích. cho minh vai loi khuyên nha, cam on
 

Falcon

New Member
Ngành Hải quan có số bộ đội, công an không bằng cấp kinh tế chuyển ngành (có hồng mà không chuyên) sang rất đông. Vì vậy với ai chỉ có chuyên mà chưa có hồng hay không phải COCC phấn đấu mệt hơn. Tớ đoán vậy mang tính chủ quan. Nếu nói một cách khách quan thì hải quan là nghề nguy hiểm và rất "giang hồ". Giống như Chí Phèo ý, nhiều khi bản thân muốn làm người lương thiện nhưng "xã hội không cho bạn làm người lương thiện". Nhận cũng nguy hiểm mà không nhận còn nguy hiểm hơn vì có thể bị xử lí bất cứ lúc nào.

Ăn nhiều, ăn ít,... 99,9% HQ là có tư tưởng ăn ở sẵn trong đầu; số còn lại không... thèm ăn là vì.... con của sếp HQ rồi, ăn làm gì nữa nhỡ có gì con ăn mặn cha khát nước, mất mối lâu dài của bố.

Chưa thấy ai đi làm thủ tục HQ lại ca ngợi mấy chú ấy cả, ngay cả vợ mình nếu làm HQ cũng chửi tuốt, chẳng gì phải kiêng.

Ăn nhiều chết sớm: quá rõ ràng, chẳng cần giải thích.

Ăn ít chết đói: cũng rõ ràng vì nếu kô ăn lấy gì mà cúng, mà kô cúng lấy gì tồn tại trong cái tập thể ấy, chẳng nhẽ về nhà lấy tiền nhà, moi tiền vợ, xin tiền bố mẹ để mua sự yên ổn. Mà nếu anh kô ăn, sếp cũng "sợ" anh đấy: cái thằng này nó có âm mưu gì, nó trong sạch để chuẩn bị đảo chính chắc? đẩy nó thôi!!!

Túm lại là không nên làm hải quan vì rất nguy hiểm Bạn nghĩ gì khi làm việc trong lĩnh vực Hải Quan
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top