Bardarik

New Member
Em đang phải trình diễn một bài thuyết trình khoảng 7 phút về chủ đề Thăng Long thời (gian) nhà Lý trên powerpoint. Nghĩ mãi mà bất ra nên bắt đầu viết bằng cái gì và viết ra sao. Anh chị nào có ý tượng gì thì xin gửi cho em. Em mới học có lớp 6, tiềm năng powerpoint thì siêu luôn, biết hết rồi mà nhưng vấn đề nhất là về sử. Thanks các bạn và anh chị trước nhe. Đa tạ (nhiều) đa tạ.
 

bo_thi_oanh

New Member
7 phút.. hơi ngắn, nhưng.. no problem!

1 phút: Bạn sẽ sơ lược nguyên nhân nhà Lý ra đời (nêu ngắn gọn thôi cũng dc, khái quát là Lý Công Uẩn bất chịu được sự áp bức bóc lột của vua Lê Ngọa Triều, nên vừa thay nhà Lê lập ra nhà Lý.. )

3 phút sau: Bạn sẽ nêu khái quát về Lý Bát Đế (8 vị vua thời (gian) Lý, Lý Phật Kim sẽ nêu sau)

Phần cụ thể về từng thời (gian) vua, bạn sẽ tìm thấy trên google (không phải tui bất biết, nhưng hơi dài)

2 phút sau: Dành 30 giây nêu về tình hình kinh tế thời (gian) Lý (tìm trên google hay trong SGK)

1 phút rưỡi còn lại, sẽ nói về đời sống văn hóa thời (gian) Lý, đó là thời (gian) mà đạo Phật phát triển đến cực thịnh. 1 vài hình ảnh về rồng, tượng Phật thời (gian) Lý sẽ giúp bài thuýêt trình của bạn thêm phong phú

Phút chót: Nói về chuyện nhà Lý suy tàn (Trần Thủ Độ chủ mưu chuyện để Trần Cảnh lấy Lý Chiêu Hoàng-là nữ hoàng đương thời, để Trần Cảnh lên ngôi vua, lập ra triều Trần, vợ phải nhường ngôi cho chồng mà)

_Đây là phần khá quan trọng của thời (gian) Lý, bị cướp ngôi do hôn nhân, có lẽ bạn nên nói rõ phần này

Vẫn còn dư dả chút ít thời (gian) gian? Hãy giới thiệu 1 vài di tích tiêu biểu của thời (gian) Lý mà hiện nay vẫn còn(như đền thờ Lý Bát Đế, hình rồng....)

Chúc bạn đạt điểm tốt trong bài thuyết trình

 

Beaton

New Member
Bài thuyết trình chỉ có 7 phút, để thu hút người nghe thì em chỉ nên thuyết trình về một lĩnh vực nào đấy trong chủ đề này thôi. Chẳng hạn như về văn hóa, về kiến trúc, hay về Đạo Phật,...Sưu tầm được càng nhiều hình ảnh và có lối vào đề ấn tượng thì sẽ rất thu hút.

Nếu làm về kiến trúc, có thể nói về các công trình kiến trúc với các hình ảnh tiêu biểu như hình tượng hoa sen, con rồng, mặt trời....

 

Felicio

New Member
Phần mở đầu, em xác định nói mấy vấn đề sau: về kiến trúc nhà cửa của dân, kiến trúc cung đình của vua chúa, pháp luật thời (gian) đó, bộ máy chính quyền thời (gian) đó, cuộc sống nhân dân: phong tục ăn mặc, cưới hỏi, lễ hội, tôn giáo tín ngưỡng...Rồi tìm tài liệu rõ hơn qua chase Google "Thăng Long thời (gian) nhà Lý", archetype adhesive lại vào trong Word. Sau đó biên tập lại, rõ hơn nào cho vào chủ đề nào. Rồi biên tập rút gọn các ý lại sao cho đủ, ngắn gọn để trình bày lên Powerpoint.
 

Jarron

New Member
THE BAN LA` CON TRAI HAY CON GAI NEU LA CON GAI THI LAM NGUOI YEU CUA TUI DI TUI LAM CHO
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top