Verel

New Member

Download Đề án Mối quan hệ giữa chiến lược giá và truyền thông thẻ debit card của Sacombank miễn phí





MỤC LỤC
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
LỜI CẢM ƠN
NỘI DUNG CHÍNH 5
A. LÝ THUYẾT: 5
I. Truyền thông mareting là gì?: 5
I. Mối quan hệ giữa giá và truyền thông 7
III. Mô hình 3i - cách marketing trong truyền thông xã hội 9
B. SACOMBANK VÀ SẢN PHẨM THẺ THANH TOÁN QUỐC TẾ DEBIT CARD: 10
I. Thị trường thẻ Việt Nam. 10
II. Thẻ thanh toán quốc tế (Debit Card). 10
III. Khảo sát về tình hình sử dụng thẻ debit card trên địa bàn TPHCM. 11
IV. Phân tích cụ thể. 15
1. Giới thiệu sơ lược về Sacombank. 15
2. Sự ra đời của thẻ debit card. 15
3. Các loại thẻ debit card của Saconbank. 16
4. Mức phì thường niên (cùng mức thẻ chuẩn). 22
5. Ứng dụng mô hình 3i để giải thích. 23
5.1. Nhận diện thương hiệu. 23
5.2. Phẩm chất thương hiệu. 23
5.3. Hình ảnh thương hiệu. 24
6. Giới thiệu sơ lược về Sacombank. 25
TÀI LIỆU THAM KHẢO 25
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC 26
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

n đề về thẻ ghi nợ của một số ngân hàng ở Việt Nam trong thời gian gần đây, nhóm chúng tui đã tích lũy cho mình những bài học kinh nghiệm thực tế vô cùng quý báu. Chúng tui xin gửi lời Thank chân thành đến:
Trường Đại Học Ngân Hàng - đã tạo môi trường học tập tốt để sinh viên vừa được học lý thuyết vừa được thực hành, áp dụng ngay vào thực tế.
Cô Ngô Thị Xuân Bình – giảng viên bộ môn Quản Trị Giá , đã hướng dẫn chúng tui thực hiện tốt đề án này.
NỘI DUNG CHÍNH
A. LÝ THUYẾT:
I. Truyền thông marketing là gì?
Để đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, ngoài việc có một sản phẩm tốt, doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu được khách hàng ưa chuộng. Và truyền thông đến xã hội, thị trường, khách hàng, xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ đó là điều mà doanh nghiệp cần làm. Chính vì thế, truyền thông marketing ra đời.
Có nhiều cách đa dạng trong truyền thông marketing đến khách hàng nhưng chủ yếu vẫn phân được thành hai loại chính:
- Truyền thông phi cá thể (không trực tiếp đối mặt): quảng cáo, vật dụng trưng bày tại điểm bán hàng, thúc đẩy bán hàng, truyền thông điện tử và quan hệ cộng đồng…
- Truyền thông cá thể (đối mặt trực tiếp): bán hàng trực tiếp, tư vấn điện thoại…
Đối tượng mục tiêu tui đã từng gặp nhiều người làm chương trình truyền thông nhưng lại rất mù mờ khi được hỏi về đối tượng truyền thông của mình là ai. Xác định đối tượng mục tiêu khi làm chương trình truyền thông được ví như người chiến sỹ khi bắn thì phải nhắm đích. Nếu không thì sẽ lãng phí nguồn lực mà không đạt hiệu quả. Thông điệp định vị Định vị là kim chỉ nam của mọi hoạt động truyền thông, qua định vị marketer biết cần nói gì, nói như thế nào và nói bằng cách nào... Vì vậy trong chiến lược truyền thông định vị cần được xác định trước và xác định rõ thông qua một thông điệp cụ thể. Mục tiêu truyền thông Mục tiêu truyền thông không nên là ý muốn chủ quan ngẫu hứng của một cá nhân trong ban lãnh đạo công ty, mà phải là kết quả có được từ các công đoạn trước của quá trình hoạch định marketing. Chẳng hạn: - Thị trường mục tiêu và phân khúc mục tiêu - Định vị sản phẩm - Marketing mix Mục tiêu truyền thông được thiết kế với nhiều mục đích: - Xây dựng độ nhận biết (brand awareness) - Mục tiêu cung cấp thông tin. (informational objectives) - Mục tiêu thuyết phục (persuasive objectives) - Mục tiêu nhắc nhở (reminder objectives) - Xây dựng thương hiệu (brand building) - Tác động uốn nắn nhận thức (change a perception) - Bán sản phẩm (sell products) - So sánh với đối thủ cạnh tranh (comparing competition) Thời gian phản hồi của phương tiện truyền thông Từng loại hình truyền thông khác nhau có hiệu quả và thời gian phản hồi khác nhau. Marketer cần nắm vững thời gian phản hồi và hiệu quả của từng công cụ truyền thông cũng giống như người chiến sỹ nắm vững cự ly và mức độ công phá của từng loại vũ khí trước khi sử dụng. Ngân sách tương ứng trên từng loại công cụ truyền thông Thống kê tương ứng tỉ lệ phần trăm ngân sách của từng loại công cụ truyền thông và ứng dụng đối với ngành hàng, một bức tranh toàn cảnh về chi tiêu marketing. cách tiếp xúc khách hàng và công cụ Thành phần cuối cùng của chiến lược truyền thông là cách tiếp cận và công cụ. Trên thực tế doanh nghiệp có nhiều cách đa dạng trong việc tiếp xúc với khách hàng, nhưng vẫn có thể phân biệt được thành ba loại. 1.    Loại hình tiếp xúc có sự tham gia của con người (personalised). cách gặp mặt trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng 2.    Loại hình tiếp xúc có con người tham gia một phần (semi-personalised). cách tiếp xúc từ xa có sự hỗ trợ của công cụ như telemarketing. 3.    Loại hình tiếp xúc không có sự tham gia trực tiếp của con người (non-personalised). cách tiếp xúc hoàn toàn bằng công cụ như phương tiện truyền thông đại chúng, quảng cáo.... Kim tự tháp truyền thông Mô hình kim tự tháp truyền thông xếp cả thế giới đối tượng truyền thông theo thứ bậc. Marketer xác định từng công cụ truyền thông truyền thông thích hợp cho từng tầng (từng đối tượng khách hàng) của kim tự tháp. Bộ phối hợp truyền thông (communication mix) Marketer sử dụng bộ phối hợp truyền thông, một tập hợp có chọn lọc gồm nhiều công cụ truyền thông để truyền thông. Để có thể lựa chọn được một mix truyền thông hữu hiệu, marketer cần nắm vững những ưu điểm, khuyết điểm và ứng dụng của từng công cụ truyền thông. Bộ công cụ truyền thông phối hợp tối ưu Bộ công cụ truyền thông phối hợp tối ưu là một tập hợp những công cụ truyền thông tích hợp được sử dụng qua từng giai đoạn của qui trình mua của khách hàng. Marketer tùy vào khả năng tài chính và mục tiêu của mình để chọn lựa cho mình một bộ phối hợp công cụ truyền thông tối ưu. Các công cụ truyền thông phổ biến -   Nhân viên bán hàng -   Quảng cáo truyền hình -   Quảng cáo ngoài trời   -   Quảng cáo báo toàn quốc  -   Quảng cáo tạp chí chuyên nghành -   Quảng cáo di động  -   Tờ rơi chèn báo -   Quan hệ báo chí (PR) -   Tài trợ và sự kiện -   Hội nghị khách hàng -   Hội thảo kỹ thuật, chuyên đề -   Thư tín trực tiếp -   Khuyến mại -   Triễn lãm, hội chợ -    POS -    Nhân vật nổi tiếng (celebrity, người phát ngôn và người đại diện) -    Điện tử (điện thoại, sms, TV show) -    Vẽ bầu trời -    Bao bì sản phẩm -    Nhân viên công ty -    Marketing xã hội, từ thiện -    WOM -    Quảng cáo internet -    Trang web, e-catalogue -    Mạng xã hội -    Diễn đàn -    Blog -   Thư điện tử (email) -   Công cụ tìm kiếm
II. Mối quan hệ giữa giá và truyền thông:
Truyền thông (communication) là quá trình chia sẻ thông tin. Truyền thông là một kiểu tương tác xã hội trong đó ít nhất có hai tác nhân tương tác lẫn nhau, chia sẻ các qui tắc và tín hiệu chung. Ở dạng đơn giản, thông tin được truyền từ người gửi tới người nhận. Ở dạng phức tạp hơn, các thông tin trao đổi liên kết người gửi và người nhận. Phát triển truyền thông là phát triển các quá trình tạo khả năng để một người hiểu những gì người khác nói (ra hiệu, hay viết), nắm bắt ý nghĩa của các thanh âm và biểu tượng, và học được cú pháp của ngôn ngữ. Truyền thông thường gồm ba phần chính: nội dung, hình thức, và mục tiêu.
Truyền thông (communication) và xúc tiến giá (price promotion) có ảnh hưởng gián tiếp đến nhau thông qua tài sản thương hiệu của sản phẩm (brand equity).
Brand equity
Perceived quality
Brand loyalty
Brand awareness
Brand associations
Search product
Experience product
Price promotion
Advertising
Product category
Để có thể phân tích mối quan hệ giữa truyền thông và giá, đầu tiên chúng ta sẽ phân tích mối quan hệ giữa giá và thương hiệu sản phẩm:
Thông thường, giá như một công cụ xúc tiến được các nhà sản xuất điều chỉnh để làm tăng mức độ và hành vi sẵn lòng mua hàng của khách hàng. Hầu hết ảnh hưởng của thủ thuật cắt giảm về giá đều có vẻ như đánh vào sự lựa chọn thương...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Đề án Mối quan hệ giữa đầu tư vào tài sản hữu hình và tài sản vô hình trong các doanh nghiệp Việt Na Tài liệu chưa phân loại 0
D Đề án Mối quan hệ giữa chức năng kiểm toán với trách nhiệm của kiểm toán viên về chất lượng kiểm toá Luận văn Kinh tế 0
S Đề án Vai trò và mối quan hệ giữa nguồn vốn trong nước và nước ngoài trong việc thúc đẩy tăng trưởng Luận văn Kinh tế 0
T Đề án: mối quan hệ giữa vật chất và ý thức trong xây dựng nền kinh tế mới ở nước ta hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
M Đề án: Lạm phát và mối quan hệ giữa lạm phát và tăng trưởng kinh tế Luận văn Kinh tế 0
A Đề án: Đánh giá mối quan hệ giữa tăng trưởng với giảm nghèo ở Việt Nam giai đoạn 2001-2010 Luận văn Kinh tế 0
D Đề án: Mối quan hệ biện chứng giữa lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất Văn hóa, Xã hội 0
O Đề án: giải pháp cơ bản giải quyết mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế, công bằng xã hội và xoá đói Luận văn Kinh tế 0
Y Đề án: mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và xoá đói giảm nghèo trong điều kiện kinh tế ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Đề án: Mối quan hệ giữa rủi ro kiểm toán và bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top