suzuki_vn

New Member
Suy thoái kinh tế có thể là thời cơ tốt để phát triển thương hiệu. 1/4 chiến dịch quảng cáo thành công nhất thế kỷ 20 được tiến hành khi kinh tế cực kỳ khó khăn.


Mỗi khi suy thoái kinh tế xảy ra, giám đốc điều hành thường băn khoăn về một chi phí: chi phí xây dựng thương hiệu.

Cắt giảm chi phí business có vẻ hợp lý nhất. Suy cho cùng thì giảm bớt chi phí đó sẽ bất ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hay lớn hơn cả là doanh số của tuần ngay sau đó.

Khi tình hình thị trường đi xuống trong những tháng gần đây, hàng loạt công ty hàng đầu vừa công bố kế hoạch cắt giảm chi phí marketing, cụ thể đó là Coca-Cola và Visa. Một số công ty ô tô Mỹ cũng tiến hành tương tự.

Tuy nhiên cũng có những công ty quyết tâm bất vì công chuyện kinh doanh khó khăn mà từ bỏ nỗ lực xây dựng thương hiệu của mình. Đôi khi họ coi suy thoái kinh tế như thời cơ tuyệt cú vời để vượt qua đối thủ.

Lịch sử cho thấy suy thoái kinh tế có thể là thời cơ tốt để đầu tư vào một thương hiệu. Một số chiến dịch gây dựng tên tuổi trong 6 thập kỷ qua bắt đầu trong thời (gian) kỳ kinh tế khó khăn.

Trong số 100 chiến dịch quảng cáo thành công nhất của thế kỷ 20, khoảng ¼ số chiến dịch đó được tiến hành sau năm 1945 trong những thời (gian) kỳ kinh tế suy thoái. Một số chiến dịch quảng cáo thành công nhất được tiến hành trong năm 1974 và năm 1975 khi tiêu dùng của người dân ở mức thấp và giá xăng, hàng hóa tăng cao.

Năm 1974, ngay lúc kinh tế Mỹ rất khó khăn, BMW tung ra chiến dịch tiếp thị cho xe của họ với một khẩu hiệu mà BMW sử dụng cho đến ngày nay. Ông Martin Puris, người quyết định tung ra chiến dịch quảng cáo này, vừa hết sức hài lòng tuyên bố như sau:”tui thích những thời (gian) kỳ khó khăn. Khi kinh tế tốt đẹp, người ta thường bất mấy hào hứng muốn thử nghiệm những sản phẩm mới. Tuy nhiên khi điều ngược lại xảy ra, người ta muốn thử nghiệm nhiều hơn.”

Tuy nhiên, một người làm lĩnh vực quảng cáo phải thật giỏi mới có thể đề nghị được ông chủ của anh ta đầu tư vào chuyện xây dựng thương hiệu khi kinh tế đi xuống. Giám đốc điều hành thường lập ra chi phí cho chuyện quảng cáo như một phần của doanh thu kỳ vọng trong tương lai, mà doanh thu này thường đi xuống trong thời (gian) kỳ kinh tế khó khăn.

Sự lựa chọn khó khăn hơn trong điều kiện hiện nay. Trong bối cảnh tín dụng thắt chặt và giá nhà đất hạ, người tiêu dùng cẩn trọng trong chi tiêu hơn rất nhiều. Một số chuyên gia (nhà) kinh tế cho rằng người tiêu dùng mới chỉ bắt đầu cảm nhận được tác động đối với ví trước của họ.

Hiện nay, những người thuộc khu phố Madison khuyên nhiều giám đốc business nên mua quảng cáo trong thời (gian) kỳ suy thoái kinh tế. Lý do khiến họ đưa ra lời khuyên như vậy là trong khi các công ty đều thắt chặt chi tiêu, nếu mua quảng cáo, người mua sẽ được hưởng mức phí ưu đãi, thu hút được nhiều sự chú ý của thị trường và tất yếu giành thị phần lớn hơn.

(Madison Avenue là một đất danh trong khu Manhattan vốn được coi như lớn bản doanh của ngành quảng cáo, tương tự như phố Wall của ngành tài chính)

Và sau đó khi tình hình kinh tế sáng sủa trở lại, thương hiệu đó vừa vững chắc trên thị trừong hơn rất nhiều, người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay trở lại, lợi nhuận tất yếu sẽ tăng lên.

Tuy nhiên cuộc sống nhiều khi bất đơn giản như vậy, có rất nhiều yếu tố quyết định liệu chuyện chi tiêu có mang lại hiệu quả hay bất chứ bất chỉ đơn giản là chất lượng sản phẩm và chuyện quảng cáo.

Có một số công ty rất khôn khéo khi luôn biết làm ra (tạo) dựng hình ảnh cho khách hàng rằng sản phẩm của họ thay mặt cho chất lượng ngay cả trong thời (gian) kỳ kinh tế khó khăn. Wal-Mart gần đây vừa tăng chi phí quảng cáo và tái thiết lại vị trí đứng đầu thị trường về hàng hóa cho người tiêu dùng thu nhập thấp và trung bình.

McDonald bất công bố hãng dành bao nhiêu trước vào quảng cáo năm 2008, từ sau sự kiện Olympic Bắc Kinh 2008, hãng vừa chuyển trọng tâm sang giảm giá ở mức độ nhất định đối với sản phẩm tại Mỹ nhằm giữ doanh số tăng đều.

Một số công ty đang ở vị trí đỉnh cao luôn cố gắng để duy trì vị trí của họ. Louis Vuitton có dự định tiếp tục tăng chi phí quảng cáo bất chấp bối cảnh kinh tế có ra sao. Giám đốc điều hành của Louis Vuitton cho biết họ bất thay đổi chiến lược dài hạn vì bất kỳ khó khăn ngắn hạn nào.

Louis Vuitton có hai mục tiêu chính: duy trì được sự ham thích của đám đông đối với túi xách hành lý và túi xách kiểu truyền thống của hãng và đảm bảo người sành thời (gian) trang luôn coi LV như biểu tượng thời (gian) trang hàng đầu.

LV liên tục rót trước vào quảng cáo trên phương tiện truyền thông và đầu năm nay tiến hành thực hiện video quảng cáo phát hành rộng lớn rãi trên mạng. Công ty còn tiến hành phát video quảng cáo trên CNN và BBC cũng như tại các rạp chiếu phim khắp nơi trên thế giới.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_12704', '1', '3', '0', '0', '0');

 

fuckof

New Member
Suy thoái chỉ là bước cuối cùng của một chu kì phát triển.
Xét cho cùng, thì sự phát triển của xã hội cũng như kinh tế là tiến lên thôi.
Nhưng đấy là tình hình chung của xã hội loại người.
Tiến lên có nhiều kiểu.
Tiến lên nhiều hay tiến lên ít.
Nếu Thế giới tiến nhiều, mà ta tiến ít, thì đó là tụt hậu..
Đây là thời (gian) cơ lớn của Việt Nam, nhưng cũng là thách thức lớn của Việt Nam.

Chỉ tội nghề cho mấy pác năm nay ra trg, rất khó xin việc.

Nhưng 2-4 năm nữa Bình mới học xong . Chắc lúc đấy sẽ tha hồ vẫy vùng rồi hi vọng :)
 

trieuhooang

New Member
Thực ra, trong thời (gian) buổi thị trường chao đảo, muốn khẳng định mình cũng bất khó nhưng cần nhất là chuyên môn tốt. Cũng như trong thời (gian) chiến, muốn lên cấp cao cũng dễ, chỉ cần bắt được thằng tướng bên đối là có thể được thăng chức rất nhanh chứ đâu có lâu như thời (gian) bình. Nói chung là "thời thế làm ra (tạo) anh hùng thôi".
Và suy thoái cũng là tất yếu của một quy trình phát triển. Phải có suy thoái mới có hưng thịnh nhưng mà trong khi thế giới đang suy thoái mà ta vẫn phát triển mới là giỏi.
 

Wheeler

New Member
thực ra thì suy thoái kinh tế luôn là thời cơ cho những nước chậm phát triển hay đang trên đà phát triển như việt nam bởi vì chúng ta vừa tụt sau so với các nước rất nhều rồi nên mỗi lần kinh tế suy giảm chỉ làm cho chúng ta tiến lại gần các nước phát triển hơn mà thôi.Một nước vừa tụt sau rồi thì sao bất cứ tiến nên sợ gì nữa sợ chúng ta hết tụt sau à
 

lx_sh_zip

New Member
Mình nghĩ rằng suy thoái kinh tế là không tốt tuy nhiên nó vẫn ẩn chứa rất nhiều thời cơ cho đất nước, doanh nghề hay cá nhân nếu chúng ta có cách dựphòng chốngrủi ro, giảm thiểu thiệt hại và chuẩn bị trước đề cho bước phát triển mạnh mẻ khi kinh tế phục hồi trở lại.
 

Chozai

New Member
Suy thoái kinh tế theo đoán trước sẽ có hình chữ U. Đáy của chữ U là thời (gian) gian diễn ra suy thoái khoảng 3 năm kể từ tháng 12 năm 2007. Suy thoái kinh tế là thời cơ tốt để các doanh nghề nâng cao thương hiệu của mình sau khi nền kinh tế được hồi phục. Mỗi Quốc gia (nhà) đều phải có những chính sách để đối phó kịp thời (gian) với những diễn biến của suy thoái kinh tế. Một trong những giải pháp khôi phục đó là đưa ra những gói kích cầu tiêu dùng và đầu tư để kích thích thị trường nội địa. Tuy nhiên với giải pháp này sẽ xuất hiện nguy cơ bảo hộ mâu dịch được khôi phục đi ngược lại với xu thế tự do hóa thương mại.
 

Cory

New Member
Thật thú vị !!!!!!!!!!!1
Khủng hoảng liệu có phải lúc nào cũng xấu???
Có nhiều ý kiến về cái lợi từ cuộc khủng hoảng đốia với một quốc gia, đối với mỗi doanh nghiệp.
Trước đây, mỗi doanh nghề thành lập, phát triển đến thời (gian) kì thịnh vượng là ở trong giai đoạn thế giới đang phát triển và tất cả người lại coi đó là bình thường và đương nhiên thị trường phát triển như vậy. Và rồi có cuộc khủng hoảng nổ ra tất cả thứ dường như bị đảo lộn, mới đây thôi doanh nghề còn có những dự báo rất lạc quan về thị trường thì nay bỗng chỉ mong được còn tại qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Người đứng đầu mỗi doanh nghề bỗng nhiên nhận ra rằng mình đang đứng trên mảnh đất mà chưa bao giờ chen chân tới, quá xa lạ và chưa có kinh nghiệm .
Đó cũng là một thời cơ để mỗi doanh nghề "thay máu", từ cấp cao nhất đến nhân viên trong công ty...........
tuy nhiên theo mình còn một ưu điểm mà mình thấy tất cả người chưa kể ra ở đây đó là với sinh viên chuyên ngành kinh tế? chúng ta học được gì qua cuộc khủng hoảng này???
Không phải đó là một đề tài nóng mà chúng ta thảo luận hàng ngày sao? Chính nhờ nó mà ta thấy được cách can thiệp của Nhà nước vào thị trường qua các biện pháp kích cầu của Chính phủ. Các chính sách thắt chặt trước tệ của NHTW phát huy hiệu quả như thế nào? Thấy được cái giá quá đắt phải trả do sự tăng trướng thiếu tính kiểm soát......Nếu bất có nó thì các lý thuyết về Kinh tế học có lẽ chúng ta mãi chỉ được biết qua sách vở mà bất bao giờ thấy được những tác động của nó ở ngoài thực tế.
Thế giới ngày càng phát triển, một cuộc khủng hoảng hay cái gì đó tương tự là rất khó xảy ra trong một tương lai gần. Vì vậy những gì mà chúng ta đang chứng kiến, thảo luận thậm chí ta là một phần trong cuộc khoảng thì bất lẽ gì chúng ta bất học được nhiều kiến thức từ cuộc khủng hoảng ngày nay. May mắn hơn so với các thế hệ sinh viên khóa trước vì cuộc khủng hoảng chưa diễn ra và may mắn hơn sinh viên kinh tế khóa sau vì cuộc khủng hoảng vừa lùi vào quá khứ. Vừa học kiến thức ở giảng đường, vừa học ngoài thực tế từ một cuộc khủng hoảng được đánh giá là tồi tệ nhất trong 60 năm qua. tui tin là như vậy!!!!!
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top