Sheehan

New Member

Download miễn phí Đồ án Xếp dỡ container trên bãi tại cảng – ICD Phước Long





MỤC LỤC
Mục Trang
Lời nói đầu 3
Phần I: GIỚI THIỆU 4
Chương 1: Giới thiệu sơ lược về ICD Phước Long-Gemadept 4
Chương 2: Giới thiệu chung về cổng trục 8
Chương 3: Lựa chọn phương án xếp dỡ 10
Phần II: THIẾT KẾ KỸ THUẬT 14
Chương 1: Tính toán cơ cấu nâng
1.1: Giới thiệu cơ cấu nâng 15
1.2: Sơ đồ cấu tạo 15
1.3: Thông số ban đầu 16
1.4: Sơ đồ mắc cáp 16
1.5: Tính chọn cáp 17
1.6: Tính chọn tang 18
1.7: Tính chọn kẹp cáp 21
1.8: Chọn động cơ –hộp giảm tốc 23
1.9:Chọn khớp nối phanh 25
1.10:Kiểm tra động cơ điện-phanh 26
1.11:Tính trục tang 29
1.12:Tính chọn ổ đỡ 32
Chương 2: Tính toán cơ cấu di chuyển cầu 34
2.1: Giới thiệu cơ cấu di chuyển 34
2.2: Sơ đồ truyền động 35
2.3: Tính toán chọn ray và bánh xe 36
2.4: Tính toán chọn động cơ điện 38
2.5: Tính chọn hộp giảm tốc 44
2.6: Chọn khớp nối- phanh 45
2.7: Tính chọn bộ truyền hở 49
2.8: Xac định khoảng cách hai cum banh xe 53
2.9:Tính thiết kế trục bánh xe 54
2.10:Tính thiết kế trục truyền 58
2.11:Tính chọn ổ đỡ 60
Chương 3: Tính toán kết cấu thép 63
3.1: Gới thiệu kết cấu thép 63
3.2: Chọn vật liệu 63
3.3: Xác định thông số cơ bản 64
3.4: Lập bảng tổ hợp tải trọng 69
3.5: Tính toán bền dầm chính dầm đầu 73
3.6: Tính toán dầm chịu tải trọng cục bộ 94
3.7: Kiểm tra ổn định dầm 98
3.8: Kiểm tra độ võng của dầm 104
3.9: Tính toán các mối liên kết 105
Phần III: LẬP QUY TRÌNH LẮP DỰNG-THỬ NGHIỆM 110
Chương 1: Lập quy trình lắp dựng 110
1.1: Tính toán các thông số cần thiết cho quy trình lắp dựng 110
1.2: Chuẩn bị cho quá trình lắp dựng 114
1.3: Các nguyên công 116
Chương 2: Thử nghiệm cổng trục 119
1.1: Nghiệm thu 119
1.2: Quan sát tình trạng kỹ thuật của các bộ phận 120
Tài liệu tham khảo. 121
HẾT
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

LỜI NÓI ĐẦU
Vận tải đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay và là ngành sản xuất đặc biệt. Hoạt động vận tải là mạch máu của nền kinh tế quốc dân. Nếu không phát triển vận tải thì không thể nói đến phát triển công nghiệp, nông nghiệp và các ngành kinh tế khác.
Trong quá trình đổi mới chuyển từ nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường, nền kinh tế nước ta đang có những chuyển biến theo hướng tốt đẹp và đang hội nhập vào dòng chảy nền kinh tế thế giới .
Tổng sản lượng xuất khẩu trong nước ngày càng tăng. Trong thời gian qua, nền kinh tế vận tải biển Việt Nam đã phát triển nhanh chóng vì việc giao lưu hàng hóa nước ta với các nước trên thế giới chủ yếu được thực hiện bằng đường biển.
Trong tình hình phát triển kinh tế như hiện nay thì ở các cảng nói riêng và các đầu mối giao thông vận tải nói chung việc áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật vào công tác cơ giới hóa xếp dỡ là rất quan trọng và cần thiết vì nó có thể nâng cao năng suất lao động và giảm nhẹ sức lao động. Từ đó cho thấy ngoài công tác quản lý, tổ chức sản xuất hợp lý còn đòi hỏi phải đầu tư trang thiết bị, máy móc vận chuyển và xếp dỡ tốt.
Để đáp ứng được yêu cầu đó, khoa cơ khí trường Đại Học Giao Thông Vận Tải đã trang bị cho các sinh viên trong khoa những kiến thức cơ bản về trang thiết bị máy xếp dỡ và vận tải, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên làm quen với công tác xếp dỡ và bố trí các trang thiết bị xếp dỡ.
Là một sinh viên của khoa, sau hơn bốn năm học tập và nghiên cứu em đã được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác tổ chức cơ giới hóa xếp dỡ và kiến thức về máy vận chuyển liên tục, máy trục, máy nâng… Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong khoa đã dẫn dắt em trong suốt năm năm học vừa qua. Cùng với sự dạy bảo tận tình của các thầy cô trong khoa, bản thân em cũng không quên sự chỉ bảo tận tình của các chú các anh trong ICD Phước Long nơi em thực tập, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình của thầy Thái Bá Đức đã giúp em hoàn thành bài luận văn tốt nghiệp này.
Đây là công trình đầu tiên báo cáo kết quả sau năm năm học tập và với trình độ chuyên môn còn hạn chế nên không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong thầy cô đóng góp ý kiến cho bài luận văn của em làm được tốt hơn.
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn.
PHẦN I:GIỚI THIỆU CHUNG
Chương 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CẢNG – ICD
PHƯỚC LONG
----------o0o----------
– Lịch sử hình thành và phát triển.
Khu vực cảng ICD Phước Long trực thuộc công ty GEMADEPT. Nó là một công ty con của GEMADEPT hoạt động theo luật của công ty và luật của nhà nước hiện hành. Từ ngày đầu thành lập công ty chỉ có 60 CNV, 5 phòng ban, 2 xe vận chuyển container…Công ty thực hiện nhiệm vụ tổ chức hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container và áp dụng mô hình vận chuyển liên hợp container ở Việt Nam. Do tính ưu việt của cách vận tải này nên chỉ trong một thời gian ngắn khối lượng container luân chuyển qua các cảng của TPHCM tăng lên một cách nhanh chóng, trong khi đó do mặt bằng của các cảng trong thành phố chật hẹp, đường giao thông đô thị nhỏ hay gây ùn tắc nên việc lưu thông bằng container sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong tình hình đó công ty GEMADEPT đã cho xây dựng cảng Phước Long nằm ở ngoại vi thành phố để nhằm giảm bớt mật độ lưu thông của xe và container trên các tuyến đường. Cảng này có lợi thế lớn để thu hút khách hàng và tăng tính cạnh tranh với các cảng trong thành phố do cảng có thể đưa hàng đi các khu chế xuất và các khu vực Đông Nam Bộ một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó công ty GEMADEPT còn thuê luôn toàn bộ mặt bằng kho băi của công ty kho vận miền Nam tại khu vực cảng cạn SOTRANS để chuẩn bị cơ sở vật chất và kho băi cho dự án khai thác dịch vụ đường thủy nội địa.
Tổng diện tích: hơn 34.700 m2 cùng 2 kho chứa hàng.
Cảng có chiều dài: 280 m
Mớn nước: 3,5 m
Do thuê được cảng cạn này nên công ty đang đi tiên phong trong việc khai thác giữa dòng. Tàu đậu tại các phao ở cảng Sài Gòn và dùng cần cẩu nổi hay cần cẩu tàu cẩu container sang xà lan (có thể chứa khoảng 30-36 Teu) sau đó được kéo về và dỡ bằng cẩu bờ hay cẩu nổi tại cảng ICD2 Phước Long.
1.2.Giới thiệu cơ cấu tổ chức ICD Phước Long Thủ Đức.
Hình I.1.1.Cơ cấu tổ chức cảng ICD-Phước Long
1.3. Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị .
- Tổng diện tích : 440.000m2
- Chiều dài cầu cảng : 1.650 m.
- 6 phao neo với độ sâu từ 10 – 11 m.
- Kho CFS : 5.000 m2
- Kho ngoại quan : 40.000 m2 .
- Kho nội địa ; 60.000 m2
Hệ thống bãi ;
- Xuất khẩu : 60.000 m2..
- Nhập khẩu : 60.000 m2
- Khu hàng lạnh : 15.000m2
- Bãi rỗng : 200.0002
Trang thiết bị :
- 16 xe nâng loại 45T
- 12 xe nâng võ rỗng
- 10 top lifters 32T
- 50 forklifts phục vụ đóng \ dỡ hàng
- 16 cẩu nỗi từ 40 – 70T
- 8 cẩu bờ trọng tải 80MT
- Trạm cân 120 tấn
- 55 xà lan có trọng tải 1000 tấn, sức chở 36 teus.
- 35 tàu tự hành sức chở 16 – 54 teus
- 25 đầu kéo có công suất từ 320 – 1.100 sức ngựa .
- 5 trạm điện 500 KVA
- 350 ổ cắm cung cấp điện cho container lạnh .
- 9 nhân viên giám định có bằng IILC.
- 150 đầu kéo và 250 đầu moọc chuyên dùng.
1.4 – Lợi ích kinh tế.
- Dịch vụ 24/ 24h.
- ICD phước long luôn cung cấp các dịch vụ như nâng, hạ tại cảng/depot hay việc xếp dỡ tàu – liên tục 24h/ngày
- Tiết kiệm chi phí .
- Tiết kiệm thời gian hành hải cho tàu .
- Giải phóng tàu
- Với hoạt động midstream ,pip có thể thực hiện mở một lúc 4 máng ( thay vì 2 máng ) làm hàng dọc theo 2 mạn tàu ,nên việc giải phóng tàu sẽ được rút ngắn tối đa .
Cầu bến
-Không bị hạn chế do thực hiện theo công nghệ midstream operation.
An toàn
-Việc khai thác midstream operation trên sông sài gòn an toàn hơn loại hình midstream operation trên biẻn .
Quan hệ với các cảng khác
-Pip sẵn sàng giao nhận container/ hàng hóa tại các cảng khác ,thỏa mãn mọi yêu cầu của khách hàng, thông quan nhanh chóng.
Hình I.1.2 – Quan hệ của Cảng với các cảng trong khu vực
Chương 2: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CỔNG TRỤC CONSOL
2.1.Giới thiệu chung về các loại cổng trục
Cổng trục là loại máy trục dạng cầu được sử dụng chủ yếu ở ngoài trời, phục vụ công tác xếp dỡ, lắp đặt hàng. Chúng ta thường gặp cổng trục làm việc và sử dụng nhiều trong các công trường xây dựng, các kho bãi lộ thiên, trong các bến cảng, ga, trong khai thác hầm mỏ, lâm sản…
Tùy thuộc vào kết cấu cầu mà cổng trục chia ra làm hai loại:1 dầm và 2 dầm.
Xe con của cổng trục 1 dầm được cấu tạo với những bộ phận treo dùng ray đơn khi tải trọng nâng từ 5¸10 tấn.
Trường hợp cổng 1 dầm với tải trọng lớn hơn, người ta dùng xe lăn kiểu treo trên hai ray, kiểu công xôn hay không công xôn treo. Ở cổng trục với cầu hai dầm xe lăn tương tự như cầu trục.
Cổng trục 2 dầm: dùng xe con tương tự với cầu trục. Xe con thường tự hành nhờ cơ cấu dẫn động gắn trực tiếp lên nó hay dẫn động bằng cáp kéo với bộ tời được cố định trên kết cấu kim lọai.
Cổng trục 2 dầm: xe con có thể di chuyển trên ray,hay xích.Xe con di ch...
 

tctuvan

New Member
Trích dẫn từ quangthanh1508:
Luận văn đầy đủ, sát thực tế. Thank Mod^^

Thế bạn có cần down không? nếu cần thì đây



Các file đính kèm theo tài liệu này:
  • GT.doc
  • BV.rar
  • CO CAU.doc
  • KCT1.doc
  • KCTHC.doc
  • LD.doc
  • MUC LUC.doc
  • TAI LIEU TK.doc
Link download:
 

quangthanh1508

New Member
Trích dẫn từ tctuvan:
Trích dẫn từ quangthanh1508:
Luận văn đầy đủ, sát thực tế. Thank Mod^^

Thế bạn có cần down không? nếu cần thì đây



Các file đính kèm theo tài liệu này:
  • GT.doc
  • BV.rar
  • CO CAU.doc
  • KCT1.doc
  • KCTHC.doc
  • LD.doc
  • MUC LUC.doc
  • TAI LIEU TK.doc
Link download:

Thank Mod rất nhiều ^^
 
Top