tanyaprinc3ss

New Member
Download Tiểu luận Tìm hiểu mô hình kinh doanh và phân tích sự thành công của mô hình mua nhóm tại website muachung.vn miễn phí



Những cải tiến riêng của muachung.vn
- Tại một thành phố có thẻ bán một lúc nhiều sản phẩm
- Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán: Trả trước (Visa/MaterCard, ATM internet Banhking, Chuyển khoản), giao hàng –nhận tiền (COD), thanh toán tại của hàng
- Đơn giản hóa tối đa quy trình mua hàng, thanh toán
- Tích hợp coupon điện tử qua email và SMS do đó khách hàng có thể mua hàng/ sử dụng dịch vụ ngay sau khi thanh toán
- Tổ chức đội ngũ shipping + third party
- Phân loại các khách hàng để có cớ cấu deal phù hợp
- Chế độ hậu mãi , tích lũy điểm thưởng và cơ chế thành viên trung thành



Tóm tắt nội dung:
Đề tài: Tìm hiểu mô hình kinh doanh và phân tích sự thành công của mô hình mua nhóm tại website muachung.vn
I. Giới thiệu về mô hình GroupOn
1. Khái niệm về GroupOn
Năm 1998, Mobshop là trang web đầu tiên xuất hiện với mô hình mua theo nhóm. Sau khi mobshop thành lập hàng loạt các trang web na ná khác được thành lập ở mỹ và anh như LetBuyit.com, Onlinechoice, Economy.com… Thành công lớn nhất của mô hình này là website Groupon.com của Mỹ năm 2008
Những trang web này cũng giống như những trang web về thương mại điện tử khác, bán điện thoại, máy tính… cùng nhiều loại sản phẩm khác, chỉ khác một điều giá cả của các loại sản phẩm không cố định mà “biến động”, nhà cung cấp sẽ đưa ra một khoảng thời gian nhất định, trong khoảng thời gian đó tùy thuộc vào lượng người tham gia mua nhà cung cấp sẽ hạ giá bán xuống những mức khác nhau, lượng người tham gia mua càng nhiều thì giá càng rẻ, cứ thế cho đến khi thời gian mua kết thúc.
Nhưng hình thức mua theo nhóm truyền thống không thật sự phát triển và gây được sự chú ý vì thiếu sự sáng tạo và không có một mô hình thật sự rõ ràng, đơn giản, dễ sử dụng và thu hút được người sử dụng cũng như nhà cung cấp. Cho đến năm 2008, khi mô hình của trang Groupon của Mỹ ra đời, với mô hình đơn giản, tiện lợi và đặc biệt là thành công ấn tượng đã khơi dậy một trào lưu về mô hình mua theo nhóm trên toàn thế giới. Groupon.com chỉ sau 7 tháng thành lập đã có lãi, thu nhập năm 2009 là 100 triệu USD, thu nhập tiêu thụ năm 2010 là 760 triệu USD. Ngày 19/4, sau khi nhận được 135 triệu đầu tư từ DST (Digital Sky Technologies), giá trị của Groupon đã đạt mức kỷ lục 1,35 tỷ USD trong khi các đàn anh khác như Twitter cần đến 3 năm, Facebook cần đến 2 năm mới có thể đạt được giá trị 1 tỷ USD. Tháng 12/2010, Groupon đã từ chối lời mời mua lại với giá 6 tỷ của Google!
Thành công nhanh chóng của Groupon đã khơi dậy tinh thần “học hỏi” cũng nhanh không kém trên toàn thế giới, hàng loạt các trang web mô phỏng khác được thành lập như LivingSocial, Gilt City, BuyWithMe, Tippr, Juice in the City, We Give to Get…của Mỹ, Daily Deal của Đức, Snippa của Anh, đặc biệt là Trung Quốc với số lượng website hiện tại đã lên đến con số hàng nghìn, nhưng đứng đầu vẫn là một số trang web lớn như meituan.com Các website mua theo nhóm của Việt Nam cũng mọc lên như nấm!
* Khái niệm Groupon
Groupon là cách viết tắt của từ “Group”(nhóm) và “Coupon” ( phiếu mua hàng). Đây là hình thức nhiều người cùng mua một sản phẩm hay dịch vụ thông qua một công ty trung gian (thường là một trang web) trong khoảng thời gian quy định để được hưởng mức giá ưu đãi. Loại sản phẩm này sẽ được giảm giá 30 - 90% (so với giá bán ngoài thị trường) nếu như có đủ lượng người cùng đặt mua trong một khoảng thời gian cố định.
2. Bản chất của mô hình Groupon:
Nhiều người cho rằng Groupon là một hình thức phát triển của thương mại điện tử, cụ thể là mô hình thứ 4 của thương mại điện tử - thế giới gọi tắt là B2T(Business To Team), sau B2B (Business To Business), B2C (Business To Customer),C2C (Customer To Customer). Nhưng thật ra Groupon là mô hình kết hợp giữa thương mại điện tử và quảng cáo. Thậm chí có thể nói, nếu Groupon bao gồm 100 phần thì chỉ có 10 phần là thương mại điện tử. Mục đích cuối cùng của việc các trang web Groupon không đơn thuần là bán các phiếu khuyến mãi, mà quan trọng hơn là để quảng bá thương hiệu, quảng bá thương hiệu cho nhà cung cấp và quảng bá thương hiệu cho chính mình.
Các nhà cung cấp đồng ý đưa ra các siêu khuyến mãi, siêu giảm giá tới 60%, 70% thậm chí là trên 90%, mục đích chủ yếu là để quảng cáo, vì nếu đơn thuần chỉ là giảm giá để thu hút lượng lớn khách hàng thì tính thế nào nhà cung cấp cũng vẫn lỗ vốn. Và hơn nữa lượng người mua càng nhiều thì càng lỗ nặng. Nhưng, nếu coi như đây là một cách quảng cáo, và các chi phí thông qua giảm giá là các chi phí dành cho quảng cáo thì lại thấy cực kỳ có lợi và cực kỳ đáng.
Nhà cung cấp nếu sử dụng các cách quảng cáo khác, sẽ phải chi trả chi phí lớn hơn mà hiệu quả thì không được đảm bảo vì các cách quảng cáo khác không đảm bảo lượng khách hàng sẽ tìm đến với nhà cung cấp sau thời gian quảng cáo. Còn nếu thông qua tổ chức mua theo nhóm thì có thể chắc ăn hơn, sẽ tạo cơ hội để khách hàng đích thân tới trải nghiệm sản phẩm - dịch vụ của chính mình.
Nếu số người mua không đạt được số người yêu cầu tối thiểu thì hoạt động mua theo nhóm đó coi như hủy bỏ, không có khách hàng đến thì nhà cung cấp cũng chẳng mất gì, hơn nữa lại còn được quảng cáo miễn phí trên website của các trang Groupon nữa! Đây cũng là một trong những kỹ xảo mà các nhân viên thị trường của các trang mua theo nhóm phải nắm được để đi đàm phán với nhà cung cấp: Cần nhấn mạnh cho họ hiểu, Từ đó họ sẽ chuyển trọng tâm chú ý từ chi phí bỏ ra qua giảm giá sang hiệu quả quảng cáo. Đây cũng là lý do vì sao mà các hoạt động mua theo nhóm được tổ chức trên các trang Groupon chủ yếu hướng vào ngành dịch vụ, vì ngành này chi phí đầu vào thấp, dễ đàm phán để nhà cung cấp đồng ý đưa ra mức giảm giá cao. không lên trang web để bán sản phẩm-dịch vụ, mà lên trang web để quảng cáo! Từ đó họ sẽ chuyển trọng tâm chú ý từ chi phí bỏ ra qua giảm giá sang hiệu quả quảng cáo.
Đây cũng là lý do vì sao mà các hoạt động mua theo nhóm được tổ chức trên các trang Groupon chủ yếu hướng vào ngành dịch vụ, vì ngành này chi phí đầu vào thấp, dễ đàm phán để nhà cung cấp đồng ý đưa ra mức giảm giá cao.
3. Ưu và nhược điểm của hình thức Groupon
a. Ưu điểm
- Khách hàng mua được hàng với giá rẻ hơn bình thường khá nhiều
- Nhà cung cấp có cơ hội quảng cáo/thu được lượng lớn khách hàng mới với chi phí thấp (low cost of new customers aquisition). hay họ có cơ hội giải phóng hàng tồn kho/hàng trong mùa thấp điểm trong thời gian ngắn.
+ Cái lợi của quảng cáo qua mua chung là doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được hiệu quả của việc quảng cáo này bằng việc thu thập thông tin khách hang và số lượng người sử dụng dịch vụ mua chung.Nếu công ty có nhiều hình thức quảng cáo thì vần đề đánh giá tính hiệu quả của 1 kênh đầu tư là luôn vô cùng khó.Nhất là với kênh đầu tư cho Mảketing – 1 vấn đề luôn chiếm tỉ trọng lớn trong chi phí doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp càng lớn.
Đồng thời từ đó,việc thu thập thông tin khách hang cũng trở nên rõ rang về dễ dàng hơn. Doanh nghiệp cũng biết được những khu vực, những khách hàng nào đã từng biết đến dịch vụ của mình, những khach hàng nào chưa. Doanh nghiệp sẽ đưa ra những động thái thích hợp đối với từng khách hàng, địa điểm. Có thể đưa them nhiều thông tin mặt hàng quảng cáo đến với những khách hàng đã từng sử dụng,hay bỏ chi phí ban đầu cho những khách hàng chưa biết hay chưa sử dụng dịch vụ của mình.
- Mang yếu tố của 1 mô hình B2C cơ bản, hình thức mua nhóm cũng mang được những lợi thế của mô hình này.Như các yếu tố không gian và thời gian bị xóa bỏ.Các sản phẩm không phải của trực tiếp website mà của nhà cung ứng đăng...
 

leduchung

New Member
Re: Download Tiểu luận Tìm hiểu mô hình kinh doanh và phân tích sự thành công của mô hình mua nhóm tại website muachung.vn

Bạn ơi bạn cho mình xin link download với, mình đang rất cần cái này. Mail của mình là [email protected]. Thank bạn nhiều
 

tctuvan

New Member
Re: Download Tiểu luận Tìm hiểu mô hình kinh doanh và phân tích sự thành công của mô hình mua nhóm tại website muachung.vn

Bạn download tại link này, pass giải nén là ketnooi.com
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top