tranminhtrungvn

New Member
Download Chuyên đề Hoạt động bán hàng của công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới - Thực trạng và giái pháp

Download Chuyên đề Hoạt động bán hàng của công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới - Thực trạng và giái pháp miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1. KHÁI QUÁT NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG Ở DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 3
1.1 Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại. 3
1.1.1. Khái niệm hoạt động bán hàng. 3
1.1.2. Vai trò của hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp thương mại. 5
1.2. Các hình thức bán hàng. 6
1.2. Nội dung về bán hàng của doanh nghiệp thương mại. 10
1.2.1. Nghiên cứu thị trường sản phẩm. 10
1.2.2. Xác định kênh bán hàng, hình thức bán hàng. 11
1.2.3. Phân phối hàng hóa vào các kênh bán, xác định các chính sách và biện pháp bán hàng. 12
1.2.4. Tiến hành quảng cáo và xúc tiến bán hàng. 14
1.2.5. Thực hiện tốt các nghiệp vụ kỹ thuật bán hàng ở quầy hàng và cửa hàng. 15
1.2.6. Yêu cầu đối với nhân viên bán hàng. 16
1.3. Các chỉ tiêu và nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng. 17
1.3.1. Các chỉ tiêu hoạt động bán hàng 17
1.3.2. Nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng doanh nghiệp 17
1.3.2.1. Hạ tầng công nghệ của nền kinh tế quốc dân. 17
1.3.2.2. Sự tăng trưởng của nền kinh tế và thu nhập của người tiêu dùng. 18
1.3.2.3. Áp lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. 18
1.3.2.4. Nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. 19
1.3.2.5. Các chính sách và quy dịnh của nhà nước. 20
1.3.2.6. Vấn đề hội nhập nền kinh tế. 20
1.3.2.7. Nguồn cung cấp sản phẩm của doanh nghiệp. 20
1.3.3. Các nhân tố thuộc doanh nghiệp. 21
1.3.3.1. Sản phẩm của doanh nghiệp. 21
1.3.3.2. Bộ máy quản trị của doanh nghiệp. 22
1.3.2.3. Nguồn lực của công ty. 22
1.3.2.4. Các dịch vụ sau bán hàng. 23
1.4. Đặc điểm bán hàng theo hình thức TMĐT. 24
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THỜI ĐẠI MỚI 27
2.1. Tổng quan về công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới. 27
2.1.1. Lịch sử hình thành của công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới. 27
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty. 29
2.1.3 Tình hình kinh doanh của công ty 35
2.2. Thực trạng hoạt động bán hàng của công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới. 37
2.2.1. Tình hình nghiên cứu thị trường của công ty. 37
2.2.2. Hoạt động tạo nguồn hàng của công ty. 37
2.2.3. ổ chức mạng lưới kênh phân phối bán hàng cho sản phẩm của công ty. 39
2.2.4. Hoạt động Marketing, quảng cáo, xúc tiến thương mại. 40
2.2.5. Các hoạt động dịch vụ của công ty. 41
2.2.6. Tổ chức hệ thống quản lý hoạt động bán hàng. 43
2.2.7. Các hình thức thanh toán. 44
2.3. Các kết quả đạt được 45
2.3.1. Cơ cấu mặt hàng của công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới. 45
2.3.2. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới 46
2.3.3. Xây dựng và thực hiện kế hoạch bán hàng. 50
2.3.4. Các giải pháp công ty đã thực hiện để đấy mạnh hoạt động bán hàng. 53
2.4. Đánh giá tình hình bán hàng của công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới. 54
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY NHANH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THỜI ĐẠI MỚI. 58
3.1. Định hướng mục tiêu trong thời gian tới. 58
3.1.1 Mục tiêu của công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ thời đại mới. 58
3.1.2. Phương hướng hoạt động của công ty. 61
3.2. Giải pháp cho hoạt động bán hàng của công ty. 61
3.2.1. Nghiên cứu thị trường của công ty. 61
3.2.2. Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động bán hàng 62
3.2.3. Tăng cường công tác phân công lực lượng bán hàng. 63
3.2.4. Tổ chức dịch vụ chăm sóc khách hàng 64
3.2.5. Nâng cao kiến thức hiểu biết sản phẩm của nhân viên kinh doanh. 65
3.2.6. Đầu tư cơ sở vật chất vào hoạt động bán hàng của công ty. 67
3.3 Các điều kiện thực hiện các giải pháp trên. 68
KẾT LUẬN 72
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 73
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ham gia đấu thầu các dự án CNTT trong nước và quốc tế, nhập khẩu và phân phối các sản phẩm CNTT của các hãng nổi tiếng , uy tín trên thế giới, xây dựng các điểm bán buôn ,bán lẻ lớn để phục vụ tại chỗ cho tổ chức và người tiêu dùng.
Thời Đại Mới tạo ra một bước đột phá trong việc áp dụng TMĐT vào công việc cung cấp hàng hoá, dịch vụ trực tuyến tới khách hàng từ năm 2004. Khi siêu thị điện tử Megabuy (www Megabuy.com.vn) ra đời. Trên cơ sở nhận được sự hỗ trợ hợp tác của các nhà sản xuất, phân phối sản phẩm đi đầu tại Việt Nam, Megabuy mang đến cho khách hàng, hàng chục nghìn mặt hàng sản phẩm của nhiều nhóm ngành hàng. Từ đó khách hàng có nhiều sự lựa chọn phong phú các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng như: THIẾT BỊ TIN HỌC, THIẾT BỊ  VĂN PHÒNG, MÁY VĂN PHÒNG, NỘI THẤT VĂN PHÒNG, VĂN PHÒNG PHẨM, VẬT TƯ IN, THIẾT BỊ AN NINH, TB SIÊU THỊ…ĐI KÈM VỚI DỊCH VỤ TƯ VẤN, GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ, GIẢI PHÁP TỔNG THỂ, DỊCH VỤ TRỌN GÓI VỀ LẮP ĐẶT, CÀI ĐẶT, HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG, BẢO HÀNH BẢO TRÌ TOÀN BỘ TẠI CHỖ…
Bên cạnh những thành công trong việc phân phối lại cho các công ty bạn hàng cũng như bán lẻ các sản phẩm CNTT cho người tiêu dùng. Công ty Thời Đại Mới còn tham gia rất nhiều các dự án đấu thầu trong nước của các cơ quan, các bộ, ngành, các tổ chức Chính Phủ, Phi Chính Phủ, Viện Nghiên cứu, Ngân hàng, các dự án đấu thầu quốc tế như: Các Dự án mà Công ty đã trúng thầu và triển khai đều đúng tiến độ cũng như các yêu cầu về công nghệ và được chủ đầu tư đánh giá rất cao.
Đội ngũ CBCNV hiện nay của Công ty 70 người, trong đó hơn 92% là hiểu biết CNTT, trên 90 % có trình độ đai học và sau đại học, là cử nhân các ngành tài chính, kinh tế, điện tử viễn thông, maketing… Cùng với sự phát triển của Công ty và sự quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Công ty, các CBCNV luôn được tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, các chế độ đãi ngộ xứng đáng với năng lực. Những điều này giúp các CBCNV có thể yên tâm công tác và cống hiến cho Công ty, cũng như thu hút được ngày càng nhiều nguồn nhân lực có chất lượng cao về làm việc lâu dài tại Công ty.
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty.
a) Cơ cấu tổ chức của công ty
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
PHÒNG KINH DOANH
PHÒNG HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ
BAN ĐIỀU PHỐI NHẬP LIỆU
trưởng phòng HCNS
trưởng phòng kỹ thuật
tổ trưởng tổ nội thất
điều phối viên
kế toán thu chi kiêm thủ quỹ
kế toán trưởng
Kế toán tổng hợo
trưởng phòng kinh doanh
Nhân sự hành chính
Kế toán thủ kho kiêm thủ kho
Kế toán công nợ
Nhân viên KD cộng tác viên
Cộng tác viên
PHÒNG KỸ THUẬT
PHÒNG KẾ TOÁN
TỔNG GIÁM ĐỐC
ĐỖ DUY ĐỨC
PHÓ GIÁM ĐỐC
ĐỖ THANH SƠN
Kỹ thuật viên
b) Nhiệm vụ, chức năng của các phòng ban trong công ty.
* Phòng kỹ thuật
Là một công ty hàng đầu về CNTT, phòng kỹ thuật đóng vai trò quan trọng tạo ra sự tin tưởng, uy tín cho công ty. Chính vì vậy đòi hỏi các quy định đặt ra cho kỹ thuật phải chặt chẽ, gắn bó với các phòng ban chức năng .
Phòng kỹ thuật có nhiệm vụ bảo hành, sữa chữa cho khách hàng đối với những sản phẩm mua tại công ty. Đảm bảo hoạt động thường xuyên liên tục, an toàn cho các thiết bị của công ty. Đảm bảo cho mạng lưới của công ty hoạt động tốt trong giờ làm việc. Bảo vệ cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty. Đội ngũ kỹ thuật trẻ tuổi thực hiện việc giao nhận hàng đúng lúc. Tham gia công tác vận chuyển giao hàng cho khách, đưa hàng tận nơi cho khách hàng. Thực hiện đầy đủ quy định của công ty. Đến đúng giờ, ra vào công ty phải báo cáo cho cấp trên được biết. Nhờ vậy mà công ty luôn thu hút đuợc nhiều khách hang, một phần từ dịch vụ bảo hành của công ty .
* Phòng điều phối nhập liệu
Megabuy - công ty phân phối sản phẩm từ nhà cung cấp đến khách hàng, việc phân phối phải chính xác, đầy đủ kịp thời của ban điều phối, góp phần tạo sự phát triển bền vững cho công ty. Ban điều phối có chức năng phân phối nhập liệu, sản phẩm vào các mặt hàng, ngành hàng hợp lý, điều phối toàn bộ sản phẩm của công ty .
Nhiệm vụ của ban điều phối:
- Theo dõi dòng sản phẩm của công ty trên trang chủ của mình, đưa ra các mặt hàng mà thị trường đang cần, bổ sung các mặt hàng còn thiếu lên trang web megabuy.
- Tìm kiếm các thông tin, các đặc tính của sản phẩm cập nhật lên trang của công ty tạo ra một siêu thị phong phú về các sản phẩm.
- Tạo ra các chỉ tiêu đánh giá sản phẩm của công ty.
- Theo dõi, nắm vững dòng lưu chuyển hàng hoá, điều phối sản phẩm trên trang, điều phối giá cả, màu sắc hình dáng của sản phẩm.
* Phòng kinh doanh
Chịu trách nhiệm đảm nhiệm phụ trách kinh doanh của một hay nhiều ngành hàng khác nhau.
- Chịu trách nhiệm chấp hành xử lý các công việc của nhóm do Trưởng nhóm hay Ban Giám Đốc giao cho. Trong trường hợp nhóm ngành hàng chưa có CTV đảm trách hay không đủ nhân lực tham gia việc cập nhập, duy thì gian hàng và CTV tư vấn bán hàng làm nhiệm vụ cập nhập các sản phẩm lên trang webtheo đúng lịch, đảm bảo tiến độ cập nhập và thông tin về sản phẩm, khuyến mại do điều phối viên và trưởng nhóm kinh doanh cung cấp.
- Chịu trách nhiệm xử lý các đơn đặt hàng của ngành hàng mà mình phụ trách trên website Megabuy hay theo yêu cầu của khách hàng điện thoại trực tiếp hay do trưởng nhóm kinh doanh hay Ban Giám Đốc giao cho (Nội dung cụ thể như sau: Báo giá, làm đơn đặt hàng, hợp đồng kinh tế, biên bản bàn giao, hồ sơ tđấu thầu, chào hàng cạnh tranh..)
- Chịu trách nhiệm chăm sóc những khách hàng mà mình phụ trách
- Chịu trách nhiệm cao nhất để duy trì, cập nhập đúng thời hạn & bảo đảm những thông tin sản phẩm, giá cả sản phẩm chính xác của những ngành hàng mà mình phụ trách trên website megabuy theo sự điều phối của trưởng nhóm kinh doanh hay ban điều phối hay tình hình thị trường thực tế
- Nhân viên kinh doanh chịu trách nhiệm tham gia tất cả training về kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm và công nghệ do trưởng nhóm kinh doanh hay nhà cung cấp tổ chức.
- Chịu trách nhiệm tuân thủ các quy định, quy chế và các chế tài của công ty (nội dung tóm tắt như sau: gửi báo cáo những công việc đã thực hiện trong tuần, giờ làm việc, giờ nghỉ, ngày nghỉ quy định, xin nghỉ, nghỉ phép, nội quy kỉ luật công ty, thực hiện các công việc chỉ đạo của Ban Giám Đốc, bảo mật những thông tin nội bộ của công ty, giữ gìn đảm bảo những tài sản mà Ban Giám Đốc trang bị cho, báo cáo công việc định kì theo quy định chung của công ty)
* Phòng kế toán.
- Chức năng:
+ Tham mưu cho Ban Giám Đốc về chiến lược, kế hoạch phát triển kinh doanh, tổ chức quản lý tài chính, kế toán ngân quỹ.
+ Trực tiếp thực hiện các nghiệp vụ kế toán, ngân quỹ như: hạch toán kế toán, chế độ báo cáo thống kê, thanh toán ngân quỹ để quản lý và kiểm soát nguồn vốn và sử dụng vốn, quản lý tài sản, vật tư, thu nhập chi phí và xác định kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
- Nhiệm vụ:
+ Trực tiếp hoạch toán, hạch toán thống kê và thanh toán theo quy định của ngân hàng nhà nước
+ Xây dựng chỉ tiêu kế hoạch tài chính, quyết toán...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Tổ chức quản lý hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH Tin học Công nghệ kỹ thuật số Công nghệ thông tin 0
D Hoạt động mua bán và sáp nhập ngân hàng thương mại tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Trang Trí Nội Thất LEN Luận văn Kinh tế 0
V Một số biện pháp nâng cao hoạt động bán hàng tại công ty TNHH thương mại Hùng Vĩ Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp phát triển hoạt động bán hàng bằng hình thức thương mại điện tử tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp ở việt nam hiện nay Luận văn Luật 2
A Giải pháp đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ ở ngân hàng VPbank Công nghệ thông tin 2
K Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp Thanh Tuấn Luận văn Kinh tế 0
V Hoạt động bán hàng - Một số giải pháp nâng cao hiệu quả bán hàng tại công ty Orion Vina Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top