Fonzell

New Member
Tình hình là nhà em và quán cafe kế bên hợp tác nhau kéo cáp quang về share 2 bên dùng chung. Bên vnpt vào gắn 1 cục converter và 1 cái router wifi tp-link, nó set IP PPPoE vào cái router đó. Sau đó em cũng dùng 1 cái tp-link giống vậy (lúc trước xài cáp đồng em mua để dùng wifi) cho bên cafe mượn. Em cắm dây từ cổng LAN bên em qua cổng WAN bên nó. Dùng cái quick setup và auto detect IP cài đặt. Tưởng đâu ổn nhưng mạng bên cafe lại xảy ra tình trạng chập chờn không dùng được.


Mấy hôm sau em gọi tổng đài kêu nó lên nó nói là do đi dây sai làm cho 2 cục router giành nhau địa chỉ IP gây ra xung đột. Nó kêu em cắm cổng LAN bên em qua cổng LAN bên cafe và tắt DHCP đi. Em làm theo thì 2 bên xài ổn định không chập chờn nữa nhưng trang điều khiển router bên cafe không vào được nó dồn hết các thiết bị truy cập mạng qua bên trang điều khiển router nhà em làm em không giới hạn bandwith được nữa làm những giờ nghỉ trưa nó rút hết mạng bên em yếu xìu chạy không nỗi (do bên cafe xài nhiều nên em mới chia 2 cái router wifi chứ không em cho sài chung 1 cục rồi, hơn nữa tầm 11h khuya trở đi em tắt mạng sáng IP truy cập vào nó reset lại nên giới hạn bandwith thế nào cũng dính bên nhà em).


Em xin các bạn chỉ em cách chia đều băng thông mạng cho 2 bên và em vẫn có thể truy cập vào trang router bên cafe để giới hạn bandwith nó lại. Sorry vì bài viết em hơi dài nhưng viết hết ra cho dễ hiểu
 

khang_ga

New Member
Chắc 2 router cùng là ip 192.168.0.1 nên xung đột,chỉnh 1 router thành 192.168.0.2 chắc sửa được. . .mà bài này hình như phải ở post mạng chứ seo ở đây?
 

indaica_2007

New Member
Chắc 2 router cùng là ip 192.168.0.1 nên xung đột,chỉnh 1 router thành 192.168.0.2 chắc sửa được. . .mà bài này hình như phải ở post mạng chứ seo ở đây? để mai em thử xem, vấn đề của em là về sử dụng internet thì em thấy post ở đây đúng chứ bác
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top