Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Xây dựng hệ thống thông tin quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST
LỜI MỞ ĐẦU
Chăm sóc khách hàng là một công việc vô cùng quan trọng và cũng là con đường ngắn nhất để doanh nghiệp đạt được thành công. Với một công ty mang đặc thù của ngành cung cấp sản phẩm và dịch vụ phần mềm như Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST, dịch vụ chăm sóc khách hàng là một yếu tố quyết định sự thành bại.
Đứng trước nhu cầu cần có một phần mềm nhằm quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn của công ty để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hang, đề tài “ Xây dựng hệ thống thông tin quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST ” đã được lựa chọn thực hiện.
Mục đích của đề tài
Đề tài được thực hiện với hy vọng xây dựng một hệ thống thông tin quản lý chăm sóc khách hàng tốt hơn, phù hợp hơn giúp công ty thường xuyên theo dõi được nhu cầu của khách hàng, chất lượng phục vụ của nhân viên công ty và tiếp thu ý kiến của khách hàng, giúp công ty ra quyết định chính xác đối với mỗi nhóm đối tượng khách hàng và đối với mỗi khách hàng, đồng thời đề ra được những giải pháp mới cải tiến dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn. Hệ thống cũng hy vọng sẽ giúp nâng cao năng suất phục vụ khách hàng của từng nhân viên, giảm thời gian phản hồi và thời gian giải quyết mỗi yêu cầu từ phía khách hàng nhằm tăng tối đa hiệu quả và sự thoả mãn của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Bố cục của đề tài
- Chương I: Tổng quan về Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST và đề tài thực hiện.
Chương I trình bày về ngành nghề đăng ký hoạt động, các sản phẩm, các khách hàng, cơ cấu tổ chức, mục tiêu của công ty, bài toán quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng và lý do lựa chọn đề tài.
- Chương II: Phương pháp luận về hệ thống thông tin, phân tích, thiết kế hệ thống thông tin và công cụ thực hiện đề tài.
Chương II trình bày về một số vấn đề cơ bản về hệ thống thông tin, phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống thông tin và công cụ thực hiện đề tài.
- Chương III: Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST.
Chương III trình bày phân tích yêu cầu, mô hình hoá hệ thống thông tin quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng, đồng thời đưa ra thiết kế cơ sở dữ liệu, thiết kế giao diện và phần mềm quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng cho hệ thống.
Ngoài ra chuyên đề còn có lời mở đầu, danh sách các từ viết tắt, kết luận, tài liệu tham khảo và phần phụ lục.
Em xin chân thành Thank thầy giáo Đoàn Quốc Tuấn đã nhiệt tình hướng dẫn, góp ý và giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện chuyên đề tốt nghiệp này. Em xin chân thành Thank Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST đã cung cấp tài liệu, tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.
Sinh viên thực hiện
Đinh Thị Hồng Nhung




CHƯƠNG I
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP FAST VÀ ĐỀ TÀI THỰC HIỆN
1.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP FAST
1.1.1 Giới thiệu chung
Tên công ty:
Tên tiếng Việt: Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST.
Tên tiếng Anh: Fast Software Company.
Tên giao dịch: FAST.
Trụ sở công ty đặt tại Hà Nội và có hai chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng.
Công ty phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST (Fast Software Company) là công ty đầu tiên ở Việt Nam có định hướng chuyên sâu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp.
1.1.2 Ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty gồm:
 Sản xuất kinh doanh các sản phẩm phần mềm.
 Buôn bán hàng tư liệu tiêu dùng gồm thiết bị điện tử tin học và máy tính.
 Dịch vụ tư vấn chuyển giao công nghệ.
 Dịch vụ thông tin khoa học và công nghệ.
Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là sản xuất, tư vấn và triển khai ứng dụng phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp (ERP) và tài chính kế toán.
1.1.3 Các sản phẩm của công ty
 Fast Financial: bộ chương trình về quản lý tài chính kế toán.
 Fast Distribution: bộ chương trình về quản lý mua hàng, bán hàng, quản lý hàng tồn kho.
 Fast Manufacturing: bộ chương trình về quản lý sản xuất, lập kế hoạch nguyên vật liệu.
 Fast HRM: bộ chương trình về quản lý nhân sự, bảng lương và chấm công.
 Fast CRM: bộ chương trình về quản lý khách hàng.
Các bộ chương trình trên có thể hoạt động độc lập hay kết hợp thành một giải pháp quản trị toàn diện Fast Busines.
Giải pháp quản trị toàn diện Fast Business có các chức năng chính sau:
 Giúp doanh nghiệp tự động hoá hầu hết các quy trình hoạt động chính trong doanh nghiệp: từ mua, bán, quản lý vật tư hàng hoá đến phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý tài chính kế toán.
 Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy mối quan hệ với các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng.
 Yêu cầu về cấu hình hệ thống không quá phức tạp và quy trình hoạt động rõ ràng.
 Một hệ thống bảo mật chặt chẽ, phân quyền và quản lý người sử dụng chi tiết tới từng thao tác chức năng, đảm bảo độ tin cậy và tính an toàn cao cho dữ liệu.
 Dễ dàng tích hợp thêm các chức năng mới mà không ảnh hưởng nhiều đến kết cấu chương trình và phát sinh nhiều chi phí đầu tư.
 Cấu trúc thiết kế linh hoạt để doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh hay thay đổi quy trình hoạt động.
1.1.4 Các khách hàng của công ty
Hiện nay công ty đã có hơn 2000 khách hàng trên toàn quốc trong tất cả các lĩnh vực như sản xuất, xây lắp, thương mại, dịch vụ, hành chính sự nghiệp, thuộc nhiều hình thức sở hữu khác nhau như nhà nước, tư nhân và có vốn đầu tư nước ngoài.
Một số các khách hàng tiêu biểu của công ty là:
 Tổng công ty lắp máy Lilama
 Tổng công ty dệt may Vinatex
 Tổng công ty dầu khí Petrovietnam
 Công ty xi măng Bỉm Sơn
 Công ty dệt Nam Định
 Công ty Kinh Đô
 Công ty sản xuất xe máy GMN Thái Lan
 Công ty sản xuất ô tô VIDAMCO Hàn Quốc
 Công ty may Việt Nam – Hàn Quốc (VINA - KOREA)
1.1.5 Cơ cấu tổ chức của công ty
Cơ cấu tổ chức của công ty bao gồm hội đồng quản trị, ban giám đốc, phòng tổng hợp, phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm và các bộ phận kinh doanh tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng. Riêng cơ cấu tổ chức ở chi nhánh Hà Nội bao gồm giám đốc chi nhánh, phòng lập trình ứng dụng, phòng kinh doanh, phòng chăm sóc khách hàng, phòng tư vấn thiết kế, phòng triển khai hợp đồng, văn phòng và kế toán.


























Qua tìm hiểu thực tế em nhận thấy chức năng của các chi nhánh và các phòng ban ở chi nhánh như sau:
Các chi nhánh của công ty
Các chi nhánh có chức năng kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Giám đốc chi nhánh
Giám đốc chi nhánh có chức năng điều hành, tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh đặt ra, xây dựng các quy định, chế độ, chính sách chung của chi nhánh về tổ chức nhân sự, tiền lương và tài chính kế toán. Ngoài ra Giám đốc chi nhánh còn tham gia vào xác định chiến lược của công ty và lập kế hoạch từng năm cho chi nhánh.
Phòng tổng hợp
Phòng tổng hợp có chức năng xây dựng các quy trình sản xuất kinh doanh của chi nhánh, xây dựng mô tả chức năng nhiệm vụ của các vị trí công việc trong chi nhánh, kiêm luôn công việc thu hồi nợ cho chi nhánh. Phòng tổng hợp còn xây dựng các phương án tổ chức và thực hiện đào tạo, kiểm tra chất lượng và tuyển dụng nhân viên cho chi nhánh.
Phòng kinh doanh
Phòng kinh doanh có chức năng tìm kiếm khách hàng, bán hàng, tổ chức các công việc quảng cáo, hội nghị, tiếp thị.
Phòng tư vấn và thiết kế
Phòng tư vấn và thiết kế có chức năng chính là hỗ trợ Phòng kinh doanh và Phòng chăm sóc khách hàng trong thử nghiệm khảo sát ban đầu, hỗ trợ Phòng chăm sóc khách hàng trong việc hỗ trợ khách hàng và bảo hành khi cần thiết.
Phòng lập trình ứng dụng
Phòng lập trình ứng dụng có chức năng lập trình theo yêu cầu cho các hợp đồng, tham gia vào phương án thiết kế sơ bộ giải quyết bài toán của khách hàng trong giai đoạn khảo sát. Phòng lập trình ứng dụng còn hỗ trợ Phòng triển khai hợp đồng trong việc lập trình sửa đổi theo yêu cầu đặc thù và bảo hành chương trình sửa đổi.
Phòng triển khai hợp đồng
Phòng triển khai hợp đồng có chức năng cài đặt hệ thống thông tin, hướng dẫn khách hàng cách thức thực hiện chương trình, lập trình sửa đổi theo yêu cầu đặc thù của khách hàng.
Phòng chăm sóc khách hàng
Phòng chăm sóc khách hàng có chức năng chính là hỗ trợ khách hàng sử dụng chương trình, bảo hành sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Muốn vậy phương châm hoạt động của phòng chăm sóc khách hàng là “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”.
1.1.6 Mục tiêu của công ty
Công ty đặt ra mục tiêu là đạt được và giữ vững vị trí số 1 về cung cấp giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Muốn vậy công ty đặt ra phương châm của mình là "Chuyên sâu tạo nên sự khác biệt". Công ty chỉ kinh doanh chuyên sâu trong lĩnh vực duy nhất là phần mềm quản trị doanh nghiệp. Với sự chuyên sâu này công ty sẽ cung cấp cho các khách hàng các sản phẩm và dịch vụ ngày càng tốt hơn.

1.2 TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI THỰC HIỆN
1.2.1 Bài toán quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng
Các chức năng hệ thống thông tin quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng đề cập:
Chức năng quản lý dịch vụ phát triển phần mềm “may đo”
MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP FAST VÀ ĐỀ TÀI THỰC HIỆN 3
1.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP FAST 3
1.1.1 Giới thiệu chung 3
1.1.2 Ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty gồm: 3
1.1.3 Các sản phẩm của công ty 3
1.1.4 Các khách hàng của công ty 4
1.1.5 Cơ cấu tổ chức của công ty 5
1.1.6 Mục tiêu của công ty 8
1.2 TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI THỰC HIỆN 8
1.2.1 Bài toán quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng 8
1.2.2 Lý do lựa chọn đề tài 10
CHƯƠNG II : PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN, PHÂN TÍCH, THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN VÀ CÔNG CỤ THỰC HIỆN ĐỀ TÀI 12
2.1 PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN 12
2.1.1 Định nghĩa và các bộ phận cấu thành hệ thống thông tin 12
2.1.2 Phân loại hệ thống thông tin trong một tổ chức 12
2.1.3 Mô hình biểu diễn hệ thống thông tin 13
2.1.4 Các công đoạn của phát triển hệ thống 15
2.1.5 Những nguyên nhân dẫn đến việc phát triển một hệ thống thông tin mới 18
2.1.6 Tầm quan trọng của một hệ thống thông tin tốt 18
2.1.7 Phương pháp phát triển một hệ thống thống tin 19
2.1.8 Cơ sở dữ liệu 19
2.2 PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ PHÂN TÍCH HỆ THỐNG THÔNG TIN 20
2.2.1 Các phương pháp thu thập thông tin 20
2.2.2 Mã hoá dữ liệu 21
2.2.3.Các công cụ mô hình hoá hệ thống thông tin 21
2.3 PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN 29
2.3.1 Một số nguyên tắc cho thiết kế vật lý ngoài 29
2.3.2 Một số nguyên tắc cho việc trình bày thông tin trên màn hình 29
2.3.3 Một số nguyên tắc cho thiết kế màn hình nhập liệu 30
2.3.4 Thiết kế CSDL bằng phương pháp mô hình hoá 31
2.4 PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ CÔNG CỤ THỰC HIỆN ĐỀ TÀI 34
CHƯƠNG III : PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI TY PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP FAST 35
3.1 PHÂN TÍCH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 35
3.1.1 Phân tích yêu cầu 35
3.1.2 Sơ đồ chức năng nghiệp vụ 37
3.1.3 Sơ đồ luồng thông tin 39
3.1.4 Sơ đồ cấu trúc dữ liệu (DFD) 54
3.2 THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN 69
3.2.1 Sơ đồ quan hệ thực thể (ERD) 69
3.2.3 Các giao diện của hệ thống thông tin quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng 84
3.2.4 Các ký pháp được sử dụng trong thiết kế giải thuật là: 102
KẾT LUẬN 109


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D xây dựng hệ chuyên gia tư vấn chọn trang phục mặc Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu và đề xuất quy trình xây dựng hệ thống mạng an toàn Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng hệ thống phân loại sản phẩm theo chất liệu Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng phân hệ dịch vụ gọi xe và điều xe taxi tự động có hỗ trợ bản đồ số trên smartphone Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng hệ thống quản trị mạng dựa trên phần mềm mã nguồn mở Cacti và ứng dụng tại trường Đại học Hải Phòng Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 cho dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng của nhà máy sữa Nông Lâm Thủy sản 0
D Xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích thiết kế hệ thống quản lý vật liệu xây dựng Công nghệ thông tin 0
D Về phát huy dân chủ và đổi mới hệ thống chính trị cơ sở xây dựng nông thôn mới Văn hóa, Xã hội 0
D ĐẢNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM lãnh đạo giải quyết mối quan hệ giữa xây dựng và bảo vệ miền bắc xã hội chủ nghĩa giai đoạn từ 1965 đến 1968 Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top