Trò chơi với những viên gạch từng một thời (gian) làm say mê biết bao người, nay lại xuất hiện dưới một hình thức mới mẻ và hấp dẫn hơn.





Nhớ lại khoảng thời (gian) gian gần 20 năm trước đây, những chiếc máy chơi game xếp gạch cầm tay là vật “bất ly thân” của giới trẻ lúc bấy giờ. Mặc dù chỉ quanh đi quẩn lại các khối vuông đơn giản, thậm chí còn chẳng có màu sắc gì đặc biệt nhưng xếp gạch lại tỏa ra ma lực kinh người khiến chúng ta có thể “ăn cùng gạch, ngủ cùng gạch”. Đến nay, dù vừa lùi sâu vào quá khứ, nhường chỗ cho các trò chơi khác hiện lớn hơn, hấp dẫn hơn nhưng xếp gạch vẫn là kỷ niệm đẹp cho những ai vừa từng chứng kiến “thời lớn hoàng kim” ấy và xứng đáng được xếp vào hàng ngũ những game hay nhất tất cả thời đại.











Cũng lấy những viên gạch làm yếu tố chủ đạo nhưng webgame XCube2 lại “thổi” thêm bầu bất khí sôi động, trẻ trung vào để hướng người chơi bước sang một thế giới mới với nhiều bất ngờ đang chờ đợi. Là một webgame, XCube2 bất đòi hỏi bạn phải mất công tải về hay cài đặt mà có thể chơi ngay trên trình duyệt. Bên cạnh đó chuyện đăng ký tài khoản cũng rất dễ dàng mặc dù giao diện trả toàn bằng tiếng Trung Quốc. Nhìn chung, giao diện của game rất tương tự với Audition nên bạn trả toàn nắm bắt được ngay mà bất cần mất thời (gian) gian mò mẫm.











Ở lần đăng nhập đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu làm quen với những khối gạch trong XCube2 thông qua phần chỉ dẫn cơ bản. Khác với trò xếp gạch thuở xưa, XCube2 chỉ có một loại gạch 2x2 nhưng trên mỗi viên sẽ có 2 màu khác nhau và bạn có thể chuyển đổi chúng qua lại như chuyển dạng gạch ngày trước. Để dịch chuyển vị trí gạch hay vị trí màu trên gạch thì bạn chỉ cần dùng cụm 4 phím mũi tên di chuyển là đủ, nếu bất thì cũng có thể dùng phím X hay Z khi muốn chuyển màu. Khối gạch sẽ biến mất khi bạn trả tất khối gạch cùng màu từ có kích thước từ 2x2 trở lên. Khi đó, trong lúc khối gạch cùng màu vẫn còn đang trong chế độ “đóng băng” thì bạn hãy cố gắng thực hiện thêm nhiều khối gạch cùng màu khác bên cạnh để trả tất chiêu liên trả trước khi chúng kịp biến mất, mang lại điểm số khổng lồ.











Trong trường hợp bạn đặt gạch nằm chồng lên khoảng trống giữa 2 hàng gạch hai bên (ví dụ như một ô x1 chẳng hạn) thì số ô tương ứng trên gạch sẽ tự động trôi tuột xuống và lấp đầy khoảng trống chứ bất đơn thuần là chỉ nằm lên phía trên và giữ nguyên chỗ trống có sẵn đó. Khi so tài cùng người chơi khác thì mỗi người sẽ chỉ xử lý bảng gạch ở phần của mình, trận đấu sẽ kết thúc khi một trong hai bị gạch đội lên hết màn hình (vẫn tương tự ngày xưa) hay hết thời (gian) gian. Qua từng trận đấu, bạn sẽ nhận được điểm kinh nghiệm và thăng cấp. Hãy nhớ mở loa lên vì bạn còn có thể lắc lư theo từng điệu nhạc trong lúc thi đấu nữa đấy.











Như vừa đề cập ở trên, XCube2 mong muốn “trẻ hóa” xếp gạch nên vừa gởi gắm vào game hệ thống thời (gian) trang. Giống với Audition, người chơi sẽ được mua sắm các bộ trang phục thật ấn tượng cho nhân vật của mình như quần, áo, giày,…rất hợp thời (gian) trang. Mặc dù vậy nhưng bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng thành quả của mình dưới dạng “tĩnh” mà thôi. Ở mỗi chế độ chơi, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau xung quanh các viên gạch liên tục đổ xuống. Khi đó áp lực trên chiếc máy xếp gạch cầm tay nho nhỏ ngày nào dường như vừa trở lại nhưng dưới góc độ trả toàn mới vì giờ đây, bất phải chỉ có mình bạn trong trận chiến giữa những viên gạch.





Trang chủ:





























Xem CLip game


Theo Game4v.vn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top