Selyv

New Member

Download miễn phí Đề tài Vốn kinh doanh và các biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức và sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty cổ phần xây dựng thuỷ lợi 3 Nghệ An





I. Khái quát tình hình tổ chức và hoạt động kinh doanh ở công ty xây lắp và vật tư xây dựng 5 24

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 24

2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 24

3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý và tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 25

3.1. Mô hình tổ chức bộ máy quản lý của công ty 25

3.2. Tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 26

4. Đặc điểm của sản phẩm và quy trình công nghệ 28

5. Một số kết quả của Công ty trong những năm vừa qua 29

II. Tình hình tổ chức và sử dụng vốn kinh doanh của công ty 30

1. Những thuận lợi và khó khăn cơ bản của công ty trong hoạt động kinh doanh 30

1.1. Thuận lợi: 30

1.2. Khó khăn: 32

2. Tình hình tổ chức vốn kinh doanh của công ty 34

3. Tình hình sử dụng và hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của công ty. 43

3.1. Tình hình tổ chức và hiệu quả sử dụng vốn cố định của công ty. 44

3.2. Tình hình tổ chức và hiệu quả sử dụng vốn lưu động của công ty. 49

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


động sản xuất kinh doanh của công ty nhằm đạt hiệu quả kinh tế- xã hội cao nhất.
- Thực hiện phân phối theo lao động; quản lý, tổ chức đào tạo và bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho công nhân viên để họ có đủ trình độ đáp ứng được với yêu cầu phát triển ngày càng cao của nền kinh tế hàng hoá.
- Bảo vệ sản xuất kinh doanh, bảo vệ công ty, bảo vệ môi trường, an toàn lao động, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, chấp hành nghiêm chỉnh các chính sách chế độ, thể lệ theo đúng pháp luật của Nhà nước.
- Không ngừng nâng cao năng suất lao động, tăng chất lượng, hạ giá thành sản phẩm...
3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý và tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
3.1. Mô hình tổ chức bộ máy quản lý của công ty
Là một đơn vị có quy mô nhỏ, công ty cổ phần xây dựng thuỷ lợi 3 Nghệ An có bộ máy tổ chức quản lý gọn nhẹ, linh hoạt. Đứng đầu là Ban giám đốc công ty, hỗ trợ cho Ban giám đốc là các phòng ban chức năng và nghiệp vụ.
Ban giám đốc gồm ba người:
- Giám đốc công ty là người điều hành toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty theo đúng chế độ của Nhà nước, nghị quyết của đại hội sản xuất kinh doanh, giao nộp Nhà nước, bảo toàn và phát triển vốn cũng như đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên chức toàn công ty.
Giúp việc cho giám đốc trong công tác quản lý gồm có hai phó giám đốc và kế toán trưởng
+ Một phó giám đốc SXKD: phụ trách các khâu kỹ thuật ở công trường
+ Một phó giám đốc hành chính: phụ trách điều hành các công tác hành chính và quản lý các phòng ban thuộc khối cơ quan.
+ Kế toán trưởng: giúp giám đốc thực hiện pháp luật kinh tế tài chính
Các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ khác bao gồm:
- Phòng kế toán tài chính: Thu thập tài liệu và xử lý thông tin ở đơn vị cơ sở theo đúng chính sách và chế độ hiện hành của Nhà nước nhằm giúp giám đốc theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh.
- Phòng kế hoạch dự thầu: lập các kế hoạch dự thầu, phụ trách công tác thiết kế dự toán công trình, điều hành toàn bộ công tác xây dựng cơ bản của công ty theo sự chỉ đạo của giám đốc.
- Phòng tổ chức hành chính: phụ trách các công việc tổ chức lao động, nhân sự, quản trị hành chính và một số công tác khác (văn thư, đánh máy)
3.2. Tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
Bao gồm:
- Các đội xây lắp (ừ xây lắp 1 đến xây lắp 4): tổ chức quản lý và thi công công trình theo hợp đồng do công ty ký kết và theo thiết kế được duyệt đồng thời làm thủ tục thanh quyết toán từng giai đoạn và toàn bộ công trình.
Mỗi đội xây lắp đều có bộ phận quản lý gián tiếp và hạch toán riêng. Đây là hình thức khoán gọn tới từng đội xây lắp nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm vủa cán bộ công nhân viên các công trường.
Để theo dõi chính xác, đầy đủ những chi phí đã bỏ ra cho các công trình mỗi công trường và đội xây lắp được tổ chức gồm:
+ Đội trưởng: chỉ đạo chung
+ Đội phó: phụ trách kỹ thuật ở công trường mình
+ Kế toán: tập hợp chứng từ mang về phòng kế toán tài chính của công ty để xử lý.
+ Thủ kho
+ Bảo vệ
- Xưởng và các đơn vị ngành trực thuộc công ty:
+ Xưởng mộc: sản xuất và gia công đồ mộc, trang bị nội thất, cung cấp và phục vụ theo yêu cầu của công ty.
+ Đội điện, đội nước: thiết kế, thi công và cung ứng vật tư chuyên ngành về điện, nước cho các công trường của công ty.
+Đơn vị kho: tiếp nhận, bảo quản và cung ứng vật tư cho các công trường của công ty theo lệnh của giám đốc.
Việc xây dựng cơ cấu tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty như trên là khá hợp lý, vừa phù hợp với đặc điểm của ngành xây dựng, vừa đáp ứng được yêu cầu về mặt nhân lực và chất lượng sản xuất kinh doanh.
Sơ đồ bộ máy tổ chức của công trường
Đội trưởng
Kế toán
Đội phó
Thủ kho
Bảo vệ
4. Đặc điểm của sản phẩm và quy trình công nghệ
Công ty cổ phần xây dựng thuỷ lợi 3 Nghệ An là một doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Với chức năng tái tạo tài sản cố định cho nền kinh tế, sản phẩm của Công ty là những công trình và hạng mục công trình.
Các sản phẩm này mang những đặc điểm chủ yếu sau:
- Có quy mô lớn, kết cấu phức tạp, thời gian sử dụng lâu dài, giá trị kinh tế lớn.
- Mang tính chất ổn định, nơi sản xuất ra sản phẩm đồng thời là nơi tiêu hoàn thành đưa sản phẩm vào sử dụng và phát huy tác dụng.
- Sản phẩm mang tính chất đơn chiếc, mỗi công trình xây dựng theo thiết kế kỹ thuật, giá trị dự toán riêng và tại một địa điểm nhất định.
- Chu kỳ xản xuất sản phẩm dài, phụ thuộc vào quy mô, tính chất phức tạp của mỗi công trình.
- Quá trình từ khởi công đến khi hoàn thiện được chia thành nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn thi công gồm nhiều công việc khác nhau. Khi tiến hành từng công việc cụ thể đôi khi chịu ảnh hưởng của yếu tố thời tiết.
- Các công trình được thi công theo đơn đặt hàng của khách hàng nên công ty không phải bỏ ra khoản chi phí tiêu thụ.
- Đặc điểm sản phẩm xây dựng mang tính chất và có ý nghĩa tổng hợp về nhiều mặt: kinh tế, chính trị, kỹ thuật, mỹ thuật.
Do những đặc điểm riêng biệt của ngành xây dựng cơ bản và của sản phẩm xây lắp nên quy trình sản xuất sản phẩm là liên tục, phức tạp và trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Tuy mỗi công trình đều có thiết kế, dự toán riêng và thi công ở những địa điểm khác nhưng quy định sản xuất chung là:
- Giai đoạn khảo sát thiết kế
- San nền, giả phóng mặt bằng
- Đào đất đóng cọc (nếu công trình cần gia cố máy)
- Thi công phần thô (xây, đổ bê tông...)
- Giai đoạn hoàn thiện (trát, lát, ốp và trang trí nội thất..)
5. Một số kết quả của Công ty trong những năm vừa qua
Trong hoạt động của DN, các chỉ tiêu kinh tế thực hiện được hàng năm là thước đo về sự tồn tại và phát triển của đơn vị. Chính vì thế, trong sản xuất kinh doanh Ban lãnh đạo công ty căn cứ vào tình hình chung và đặc thù, năng lực thực hiện nhiệm vụ của đơn vị để lãnh đạo chuyên môn đề ra chỉ tiêu cụ thể về sản lượng, doanh thu, giao nộp ngân sách, lương bình quân của CB, CNV v.v làm cơ sở phấn đấu thực hiện. Nhìn lại 2 năm qua với những số liệu thống kê ở bảng 02, chúng ta có thể đánh giá được năng lực thực hiện nhiệm vụ SXKD của đơn vị đã có bước phát triển.
Kết quả trên là thành công trong công tác lãnh đạo của ban lãnh đạo công ty nhờ hàng năm đã có những phân tích, dự báo trước tình hình, khả năng đầu tư của nhà nước trong lĩnh vực XDCB để khai thác tốt nhất việc tiếp cận các địa bàn truyền thống và mở rộng phạm vi trong việc tìm kiếm địa bàn sản xuất cũng như mở rộng nghành nghề. Từ cuối năm 2002 đến nay và tương lai tỷ trọng thi công các công trình thuộc lĩnh vực giao thông đã có nhiều hứa hẹn đáng mừng.
II. TÌNH HÌNH TỔ CHỨC VÀ SỬ DỤNG VỐN KINH DOANH CỦA CÔNG TY
1. Những thuận lợi và khó khăn cơ bản của công ty trong hoạt động kinh doanh
1.1. Những thuận lợi và khó khăn cơ bản của công ty trong hoạt động kinh doanh
1.1.1. Thuận lợi:
-Trong chiến lược phát triển kinh tế chung của đất nước, vấn đề phát triển kinh tế nông thôn, miền núi đang được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư kinh phí qua các dự án, chương trình để xây dựng hoàn thiện dần cơ sở hạ tầng, chính vì thế mà địa bàn hoạt động đối với các đơn vị XDCB, trong đó có công ty CPXDTL3 NA vẫn có những thuận lợi nhất định để cân đối kế hoạch sản xuất hàng năm.
- Công tác tổ chức, hoạt động của đơn vị từ bộ máy văn phòng đến các cơ sở tương đối ổn định, ít có những biến động, xáo trộn lớn. Đại bộ phận CB, CNV an tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của bộ máy lãnh đạo công ty, đã thực sự có những đóng góp và phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đã được phân công trong mọi lĩnh vực công tác.
- Cơ sở vật chất để phục vụ cho công tác quản lý DN cũng như máy móc thiế bị phục vụ thi công đã dược đầu tư đúng mức để bổ sung và đổi mới dần. Với năng lực thiết bị hiện có, công ty có đủ điều kiện để thi công các công trình không thuộc lĩnh vực chuyên nghành thuỷ lợi như công trình giao thông, xây dựng dân dụng, nó vừa mở rộng được nghành nghề kinh doanh, vừa chủ động cân đối kế hoạch sản xuất hàng năm của đơn vị.
Khó khăn:
- Từ năm 2001-2003 các dự án với vốn vay ADB và WB đã dần kết thúc; vốn khắc phục hậu quả bão lụt 2000-2002, của ADB đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An chiếm tỷ trọng nhỏ, gần 3 năm qua đơn vị thi công các nguồn vốn trong nước của trung ương và địa phương là chính.
- Trong quý II và quý III năm 2002, đơn vị vừa dịch chuyển văn phòng từ Nghĩa Đàn về Vinh và tiến hành chuyển đổi từ DNNN thành công ty cổ phần từ tháng 9-2002. Mặc dầu về mặt tổ chức, con người và thiết bị ..v..v.. không có thay đổi lớn nhưng trong công tác quản lý, cán bộ có những thay đổi cho phù hợp với cơ chế của công ty cổ phần trong điều kiện đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chuyên môn còn thiếu so với yêu cầu SXKD.
- Tình hình tài chính năm 2003 đến nay gặp khó khăn do tình hình chung về việc phân bố vốn năm 2003 trong lĩnh vực XDCB của nhà nước.
2.Tình hình tổ chức vốn kinh doanh của công ty
Công ty cổ phần xây dưng thuỷ lợi 3 Nghệ An có thời gian thành lập chưa lâu và những năm hoạt động vừa qua, công ty gặp không ít khó khăn: khó khăn về khả năng tài chính, bị khách hàng chiếm dụng vốn ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
V Ý tưởng kinh doanh ít vốn giúp bạn tăng thêm thu nhập Kinh nghiệm khởi nghiệp 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
H Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty dệt Minh Khai Luận văn Kinh tế 0
J Xây dựng phương án huy động vốn phục vụ việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ ph Luận văn Kinh tế 0
A Vốn kinh doanh và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty sản xuất và dịc Luận văn Kinh tế 0
L Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của công ty Xây dựng cấp thoát nước Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
N Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Hãng phim Truyền hình Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
S Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty Tạp phẩm và bảo hộ lao động Luận văn Kinh tế 0
B Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp tháng 8 Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top