Cho em hỏi: "quan hệ tình dục nhiều lần có dùng bao cao su và thuốc tránh thai trong thời gian dài thì có ảnh hưởng gì đến con cái sau này không?"(chẳng hạn, con dị dạng, hay bị vô sinh..., vì chúng em cưới nhau lúc 20t nên chúng em vẫn chưa muốn có con bây giờ)
 

Arrio

New Member
TTT là một trong những phuơng pháp hiệu quả nhất nhằm ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn. Có dạng còn đuợc sử dụng để điều hoà kinh nguyệt hay khắc phục chứng nam hoá do buồng trứng sản xuất quá nhiều androgen.

Lindynette 20 là thuốc ngừa thai thế hệ mới liều thấp 20mg ethinylestradial và gestodene. Lindynette sẽ đem lại những chu kỳ kinh đều đặn, nhẹ nhàng giảm bớt luợng máu mất khi hành kinh, đồng thời với lợi ích của liều thấp sẽ giảm bớt tác dụng phụ như nhức đầu, buồn nôn, và căng ngực. Hiện nay, TTT với công thức liều thấp 20mg ethinylestradial và gestodene trên thị truờng Việt Nam chưa có nhiều sản phẩm tuợng tự như vậy.

Những nguời thuộc những truờng hợp sau không nên sử dụng phuơng pháp kế hoạch hoá gia đình theo cách này: những nguời hút thuốc lá trên 15 điếu mỗi ngày, từ 35 tuổi trở lên, bị huyết áp cao, có tiền sử bị nhồi máu cơ tim; có tiền sử bị ung thư vú, tử cung hay gan; mắc bệnh gan, thận, nội tiết; những nguời đang có hay nghi ngờ có thai; nhức đầu có nguyên nhân thực thể; chảy máu đuờng sinh dục bất thường chưa rõ nguyên nhân; hàm luợng cholesterol quá cao, mắc bệnh tiểu đuờng.

Uống TTT có thể ảnh huởng đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng không phổ biến và không kéo dài. Nó cũng không gây tác dụng xấu đến khả năng sinh sản, vì tác dụng của thuốc sẽ chấm dứt ngay sau khi ngừng thuốc và khả năng thụ thai lại phục hồi rất nhanh. Nếu bạn bị mất kinh kéo dài hay rối loại kinh nguyệt quá mức bình thường thì nên đi khám phụ khoa ngay.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top