legendbuild

New Member
Tiếng Anh chúng ta có nền cơ sở bắt đầu từ cấp 1 tới cấp 3. Vì vậy việc trau dồi và rèn luyện sẽ dễ dàng hơn. Tiếng Nhật được xem là ngôn ngữ mới và khá khó học, vấn đề hay là học trung tâm khiến rất nhiều bạn phải băn khoăn.
  • Không phải ai cũng dư dả kinh tế để đi học trung tâm
  • Công việc bận rộn không có thời gian rảnh
  • Muốn thành công mà không cần tới trung tâm để chứng tỏ bản thân
  • Xác định tinh thần học chỉ 50 – 50 nên không muốn mất tiền
Đối với ngôn ngữ hoàn toàn mới lạ như vậy, liệu nếu tự học bạn có thể thành công hay không ?
1. Học không bao giờ là thừa
Học là quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, là quá trình trau dồi tổng hợp, tích lũy thêm mọi kiến thức chỉ dừng lại khi bản thân chúng ta không muốn học.
Nếu bạn muốn chinh phục tiếng Nhật thì dù tự học hay học trung tâm cho dù học bằng cách nào bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công. Đối với con đường tự học bạn sẽ phải thật nỗ lực và quyết tâm vìkhông có ai dẫn đường chỉ lối cho bạn.
2. Ý chí phấn đấu
yếu tố thành công của bạn phụ thuộc gần như toàn bộ vào ý chí học tập. Tự học đôi khi sẽ vấp phải vô vàn khó khăn, bỏ cuộc hay tiếp tục đứng lên là do ý chí mỗi người. Hành trang đầu tiên và quan trọng nhất trên mọi con đường chính là ý chí và lòng quyết tâm. Học tiếng Nhật cũng không khó quá khó khăn chỉ cần giữ vừng lập trường của mình bạn sẽ thành công
3. Phương pháp học thật thông minh
Nếu đã quyết định tự học, tất nhiên bạn phải có 1 kế hoạch thật rõ ràng, đừng bao giờ học theo tâm trạng, vui thì học, buồn thì nghỉ. Hãy lên kế hoạch thật chi tiết tỉ mỉ cần làm gì trước, hành trang đi kèm cần có những gì… đặc biệt phải định ra phương pháp 1 cách khoa học nhất giúp thúc đẩy và phát triển quá trình học tốt nhất
Đơn cử : Nếu là tôi, tui sẽ bắt đầu lập 1 plan như sau
Bước 1 : Xác định tâm lý trước khi học thật tốt
Bước 2 : Định hướng khoảng thời gian hoàn thành mục tiêu : 9 -12 tháng hoàn thành N4 hay N3
Bước 3 : Xác định phương pháp học 1 cách tỉ mỉ và chi tiết
- Học hàng ngày mỗi ngày từ 3 – 4 tiếng : thời gian học chính là khi nào, thời điểm nào học hiệu quả, thời gian rảnh sẽ tranh thủ học ra sao…. tui thường học vào khoảng sáng sớm hay buổi chiều tùy vào thời gian mỗi ngày thông thường sẽ là 1 – 2 tiếng. Ngoài ra sáng sớm và tối trước khi đi ngủ tui hay học và củng cố thêm kiến thức…
- Từng giai đoạn sẽ định ra phương pháp học khác nhau sao cho hiệu quả. Khi học bảng chữ cái dùng phương pháp flashcash, học vào buổi sáng sớm cho dễ tiếp thu
Học phát âm, học viết vào những lúc có sự tập trung cao nhất để có thể nghe và đọc lại chính xác. Tìm hiểu những cuốn giáo trình chuẩn mà các trung tâm hay sử dụng qua bạn bè người thân.
Phát triển đa dạng thêm cách học bằng việc học online qua những trang web trực tuyến hay học qua những phần mềm nổi tiếng như Anki.
- Học dần dần và đi lên từng bước 1 sẽ giúp chúng ta nhớ được lâu hơn. Giai đoạn ghép từ có thể sử dụng phương pháp cho thật dễ nhớ như học bằng hình ảnh, học qua phim ảnh, những tình huống sẵn có trong cuộc sống.
- Hôm nào cơ thể mệt mỏi, cảm giác chán nản không có hứng ngồi học, thì hãy tranh thủ thư giãn bằng những đoạn nhạc, bộ phim. Tổng hợp lại mọi kiến thức học được trong ngày hôm đó ghi nhớ lại 1 lần trước khi đi ngủ.
Nguồn tham khảo về tiếng Nhật :

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top