Berwynne

New Member
(ĐTCK) Trong cuộc trao đổi bàn tròn với nhà báo Hải Vântuần này, các chuyên gia chứng khoán cho rằng, 2 phiên thật bại khi chinh phục ngưỡng cản 615 điểm cuối tuần qua sẽ phần nào ảnh hưởng tới thị trường. Tuy nhiên, xu hướng chính trong tuần mới vẫn là tăng điểm và nhóm cổ phiếu bất động sản sẽ trở thành nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường.

Sau nhiều thời gian chuẩn bị, 20,2 triệu chứng chỉ quỹ ETF VFMVN30 sẽ chính thức niêm yết trên HOSE. Đây là quỹ ETF nội đầu tiên đi vào hoạt động tại Việt Nam. Cá ông/bà đánh giá sự tác động hoạt động của quỹ này đối với TTCK?



Một câu hỏi rất quan trọng và được nhiều nhà đầu tư quan tâm, theo các ông/bà, nhóm cổ phiếu nào sẽ “chiến thắng” thị trường trong tuần tới?




Bà Quách Thùy Linh, Trưởng phòng phân tích, CTCK Vietcombank (VCBS)



Về nhóm cổ phiếu, tui kỳ vọng vào sự đi lên của nhóm kho vận và vận tải biển, chứng khoán, xây dựng cơ sở hạ tầng và xuất khẩu bởi lẽ:



(1) Nhóm vận tải biển hưởng lợi khá nhiều từ chính sách kiểm soát trọng tải đường bộ. Khi việc siết chặt trong kiểm soát này tạo ra sự gia tăng mạnh chi phí đầu vào cho các doanh nghiệp sản xuất, thì chở hàng bằng đường biển trở thành lựa chọn tối ưu cho rất nhiều doanh nghiệp này. Theo đó, kết quả kinh doanh tăng lên cũng là điều dễ hiểu.



Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu vận tải biển đang có nguy cơ hủy niêm yết cao do 2 năm liền thua lỗ. Do vậy, để có thể tiếp tục niêm yết, họ sẽ tìm mọi cách để lợi nhuận năm nay không còn là con số âm.



(2) Chứng khoán là ngành có nhiều lợi thế trong bối cảnh thị trường liên tục tạo ra “sóng” từ đầu năm đến nay. Theo đó, con số doanh thu và lợi nhuận của bộ phận tự doanh và môi giới nói riêng và các công ty chứng khoán nói chung sẽ vượt xa so với cùng kỳ năm trước.



(3) Trong bối cảnh sức cầu trong nước phục hồi tương đối yếu, xuất khẩu được kỳ vọng là một động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, đặc biệt là khi diễn biến của thị trường thế giới hiện cũng có nhiều thuận lợi. Bên cạnh đó, về cuối năm, nhóm xây dựng cơ sở hạ tầng cũng thường được đẩy mạnh và có thể sẽ có sự nổi bật nhất định.



Ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng nhóm phân tích thị trường, CTCK BSC



tui cho rằng, những ngành đang thu hút dược dòng tiền như chứng khoán, bất động sản và vật liệu xây dựng sẽ tiếp tục là tâm điểm trong tuần tới, đặc biệt tập trung vào những mã có thị giá ở mức nhỏ và trung bình và đạt được những chuyến biến tích cực trong hoạt động kinh doanh.



Ông Ngô Thế Hiển, Phó trưởng Phòng phân tích, CTCK SHS



Nhóm các cổ phiếu bất động sản thu hút dòng tiền khá mạnh mẽ trong các phiên giao dịch tuần qua và trở thành nhóm giữ vai trò dẫn dắt xu hướng thị trường. Sau dầu khí, chứng khoán, thủy sản, thì nhóm bất động sản tính tới thời điểm hiện tại chưa tăng nhiều, mặt bằng giá khá thấp so với thị trường chung và có nhiều thông tin hỗ trợ trong thời gian gần đây do vậy không khó hiểu khi dòng tiền bắt đầu hướng sự chú ý sang nhóm này trong các phiên giao dịch vừa qua.



[​IMG]

Ông Ngô Thế Hiển

Chúng tui đánh giá, trong các phiên giao dịch tuần tới, nhóm các cổ phiếu này sẽ tiếp tục dẫn đầu về giao dịch và mức tăng trưởng so với thị trường chung.

Ông Phạm Phú Khôi, Tổng giám đốc CTCK ACBS



Theo tui là ngành tiêu dùng, xây dựng - bất động sản và chứng khoán.



Ông Trần Hoàng Sơn, Giám đốc Chiến lược, CTCK MBS



Trong tuần tới, khả năng nhóm cổ phiếu bất động sản (VIC, SJS, TDH, DXG, HAG, KBC, CEO, DIG, SZL…) vẫn là dòng cổ phiếu dẫn dắt xu hướng dòng tiền trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, một số nhóm cổ phiếu thuộc một số ngành tiêu biểu có kết quả kinh doanh tốt, dòng tiền mạnh như HAI, CLL, HVG, TSC, CMI, VHG, SAM, FIT, DQC… sẽ vẫn là những cổ phiếu được nhiều nhà đầu tư quan tâm và mua vào trong tuần tới.

http://tinnhanhchungkhoan.vn/nhan-d...at-dong-san-se-dan-dat-thi-truong-104184.html
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quản lý hoạt động tự doanh chứng khoán của Công ty cổ phần Chứng khoán MB Luận văn Kinh tế 0
M Phát triển hoạt động tự doanh của công ty chứng khoán ngân hàng đầu tư & phát triển Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
S Bảo đảm quyền tự do kinh doanh trong đăng ký kinh doanh của Luật Doanh nghiệp 2005 Luận văn Luật 4
1 Các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền tự do kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam Luận văn Luật 2
H Ứng dụng phân tích cơ bản trong hoạt động tự doanh của công ty chứng khoán ngân hàng Đông Nam Á Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty Cổ phần Công nghiệp Tự Cường Luận văn Kinh tế 2
H THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN CƠ KHÍ NGÔ GIA TỰ Tài liệu chưa phân loại 0
N Các bước của quá trình ra quyết định và trình tự logic của chúng. Minh họa bằng thực tiễn doanh nghi Tài liệu chưa phân loại 0
A Quyền tự do kinh doanh qua việc thành lập và quản lý của công ty Trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành Tài liệu chưa phân loại 0
F Báo cáo Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty tinh dầu và các sản phẩm tự nhiên Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top