Badden

New Member
Top 5 câu hỏi mà nhà tuyển việc làm thường dùng


Dĩ nhiên là bạn bất thể đoán trước trước được hết tất cả các câu hỏi mà nhà tuyển việc làm sẽ đưa ra khi phỏng vấn. Tuy nhiên, họ có xu hướng lựa chọn một số câu hỏi chung mà bạn có thể chuẩn bị trước để trả lời thật hiệu quả khi bước vào cuộc phỏng vấn chính thức. Tổng hợp từ nhiều nguồn, VietnamLearning xin cung cấp một số câu hỏi mà bạn có thể sẽ phải đối mặt khi phỏng vấn.


1. Hãy cho tui biết về bạn?


Câu hỏi mở này sẽ cung cấp cho nhà tuyển việc làm các thông tin cơ bản về mức độ hiểu biết của bạn. Bởi mục đích chính của nhà tuyển việc làm chính là lý do mà bạn nghĩ rằng bạn là người thích hợp nhất cho vị trí tuyển việc làm. Hãy lựa chọn một câu trả lời thông minh để thuyết phục nhà tuyển việc làm ngay từ bước đầu tiên. Các thông tin mà bạn nên đưa ra: giới thiệu sơ lược về công chuyện của bạn hiện nay và đưa ra các kinh nghiệm mà bạn đánh giá là phù hợp với vị trí tuyển việc làm, tóm lược quá trình công tác và những thành công vừa đạt được; giới thiệu về các mặt mạnh của bạn; định hướng nghề nghề mà bạn mong muốn, giải thích rõ những kinh nghiệm mà bạn vừa có phù hợp với vị trí tuyển việc làm; có thể đặt câu hỏi ngược về vị trí tuyển việc làm và bày tỏ sự quan tâm tới vị trí đó để kết thúc phần giới thiệu bản thân.


2. Lý do mà bạn nghĩ rằng bạn là người phù hợp cho vị trí này?


Mặc dù, đây bất hẳn là một câu hỏi yêu cầu bạn trình bày về tiềm năng thực hiện các nhiệm vụ có liên quan tới vị trí tuyển việc làm, nhưng bạn vẫn cần thuyết phục được nhà tuyển việc làm về sự phù hợp của bạn với vị trí đó. Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu trước về tiêu chí hoạt động, chiến lược phát triển và các giá trị của công ty đang tuyển việc làm.


3. Bạn nghĩ sao nếu bạn trúng tuyển vào vị trí này?


Với câu hỏi này, nhà tuyển việc làm muốn biết về những lợi ích mà bạn có thể mang lại, cùng thời cũng muốn tìm hiểu cách mà bạn sẽ sử dụng năng lực vào chuyện gia tăng giá trị cho công ty khi bạn trúng tuyển vào vị trí còn thiếu. Trên thực tế, đây là thời cơ tốt để bạn có thể kể về các thành tích vừa đạt được và bày tỏ phương pháp mà bạn sẽ sử dụng để lũy phần vào quá trình phát triển của công ty.


4. Bạn tự đánh giá tiềm năng làm chuyện nhóm của mình như thế nào?


Mặc dù bạn có thể làm chuyện độc lập và ít bị giám sát, nhưng vẫn có khá nhiều thời (gian) điểm bạn cần gặp gỡ và trao đổi thông tin với sếp, bạn cùng nghiệp cùngphòng chốnghay khác phòng. Và trên thực tế, sự thành công của một doanh nghề là sự đóng lũy của các nhóm làm chuyện chứ bất phải của riêng một cá nhân nào. Vì vậy, cho dù năng lực cá nhân có tốt đến đâu đi nữa, bạn vẫn phải thể hiện được tiềm năng hòa nhập của mình với các thành viên khác trong nhóm.


5. Nhược điểm của bạn là gì?


Các nhà tuyển việc làm rất thích sử dụng câu hỏi này và đây cũng là thời cơ để họ lọc được các ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển việc làm. Nếu bạn nói rằng bạn bất có nhược điểm, họ sẽ cho rằng bạn là người quá tự mãn về bản thân và điều này có thể gây khá nhiều phiền toái bởi các câu hỏi tiếp theo của nhà tuyển việc làm. Vì vậy, câu trả lời hiệu quả nhất là nên suy nghĩ trước để biến các nhược điểm đó thành thế mạnh riêng cho bạn. Ví dụ như: đôi khi bạn tự áp đặt cho bản thân những mục tiêu để trả thành công chuyện được tốt hơn, hay bạn là người quá cầu toàn. Với những lý do như vậy, bất kỳ nhà tuyển việc làm nào cũng sẽ hài lòng với câu trả lời của bạn.


Hy vọng rằng với một số gợi ý trên, bạn có thể chuẩn bị tốt câu trả lời cho các câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại có tiềm năng ghi điểm cao trong một cuộc phỏng vấn. Chúc các bạn thành công!


Nguồn: vietnamlearning.vn


---------------------o0o--------------------

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top