atv_24h

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tổng quan về Viện chiến lược phát triển. Thực trạng và một số giải pháp của Viện chiến lược về công tác qui hoạch.
2 PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ VIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CỦA VIỆN CHIẾN LƯỢC TRONG CÔNG TÁC QUY HOẠCH I. Lịch sử hình thành của viện chiến lược phát triển Viện chiến lược phát triển được hình thành trên cơ sở tiền thân là hai Vụ của Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước – Vụ Tổng hợp kế hoạch kinh tế quốc dân dài hạn và Vụ kế hoạch phân vùng kinh tế, hai Vụ này được thành lập theo Quyết định số 47-CP ngày 09 tháng 03 năm 1964 của hội đồng Chính phủ, hoạt động liên tục trên hai hướng lớn về phân bố lực lượng sản xuất, cho đến năm 1988 được tổ chức lại thành Viện kế hoạch dài hạn và phân bố lượng sản xuất, đến năm 1994 được đổi tên thành Viện Chiến lược phát triển.Viện Chiến lược phát triển trải qua nhiều giai đoạn phát triển, và ở từng giai đoạn tuy mang tên gọi khác nhau, nhưng nhiệm vụ bao trùm các chặng đường lịch sử phát triển của Viện là nghiên cứu chiến lược và quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội của cả nước, các ngành và các vùng lãnh thổ, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch dài hạn, kế hoạch 5 năm và hàng năm. Quá trình hình thành và phát triển từ hai Vụ-Vụ tổng hợp kế hoạch kinh tế quốc dân dài hạn và Vụ kế hoạch phân vùng kinh tế, cho đến Viện Chiến lược phát triển hiện nay như sau: * Năm 1964: Thành lập hai Vụ:Vụ tổng hợp kế hoạch kinh tế quốc dân dài hạn và Vụ kế hoạch phân vùng kinh tế theo Quyết định số 47-CP ngày 09 tháng 03 năm 1964 của hội đồng Chính phủ. * Đến năm 1974: Tại Nghị định số 49-CP ngày 25 tháng 03 năm 1974 của hội đồng Chính phủ, ban hành điều lệ về tổ chức và hoạt động của Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước, thành lập Viện Phân vùng và Quy hoạch là bộ phận làm việc thường trực của Uỷ ban phân vùng kinh tế Trung ương thuộc Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước. * Năm 1983: Thành lập Viện Nghiên cứu kế hoạch dài hạn. Do đó vị trí và chức năng, nhiệm vụ của Viện bố trí cán bộ phụ trách Viện tương đương cấp Tổng cục và các cán bộ tương đương cấp Vụ phụ trách các ban và văn phòng Viện. * Năm 1986: Tại nghị định số 151-HĐBT ngày 27 tháng 11 năm 1986 của Hội đồng Bộ trưởng về việc sửa đổi bộ máy làm nhiệm vụ phân vùng kinh tế, giải thể Uỷ ban phân vùng kinh tế Trung ương, giao công tác phân vùng kinh tế cho Uỷ ban Kế hoạch

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top