Wolf

New Member
Bạn muốn tạo ra 1 hay nhiều thanh công cụ chứa các ứng dụng hay thư mục ưa thích ngay trong Windows ? Hay chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một thanh công cụ, vừa giúp Windows trở nên độc đáo và đẹp mắt hơn, lại vừa hữu dụng ?


  • 1

    RocketDock

    RocketDock là một ứng dụng tạo thanh Docks có giao diện và chức năng được thiết kế khá giống với thanh Docks trong hệ điều hành MacOS của Apple. Tiện ích này đã tích hợp một số ứng dụng nhỏ gọn và đóng gói thêm rất nhiều Icon, vô cùng tiện lợi để các bạn tùy biến thêm các ứng dụng trên nó.



    Với RocketDock bạn có thể tự tay mình sắp xếp và chỉnh sửa thư viện các ứng dụng trên RocketDock bằng cách kéo thả các biểu tượng của chương trình mình cần dùng lên thanh Rocketdock.





  • 2



    ObjectDock

    ObjectDock là phần mềm miễn phí, cho phép tạo thanh công cụ đặc biệt trên Windows, với giao diện và hiệu ứng đẹp mắt, người dùng có thể đặt các biểu tượng phần mềm hay các shortcut trên thanh công cụ này để có thể truy cập nhanh chóng và thuận tiện hơn.



    Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, một thanh công cụ sẽ xuất hiện trên Windows. Tương tự như thanh taskbar của Windows, thanh công cụ này chứa biểu tượng của các ứng dụng đang được mở và các ứng dụng được pin trên thanh taskbar (của Windows 7).





  • 3

    RK Launcher

    Đây là tiện ích bổ xung thêm cho Windows một thanh taskbar trong suốt chứa các shortcut để mở nhanh các ứng dụng thường dùng như Internet Explorer, Outlook Express, Windows Media Player, Control Panel…



    Mỗi khi bạn di chuột hay bấm lên các các biểu tượng trên taskbar sẽ có những hiệu ứng đồ họa "động đậy" rất đẹp mắt. Bạn có thể thêm bớt shortcut của một ứng dụng bằng cách rê biểu tượng của nó vào hay ra khỏi taskbar của RK Launcher.





  • 4



    XWindows Dock

    Nếu yêu thích thanh Docks của MacOS thì chắc hẳn XWindows Dock là “ứng cử viên” sáng giá cho việc mô phỏng thanh Docks của MacOS cho Windows.



    XWindows Dock cung cấp hầu như là tất cả các hiệu ứng cần có như: reflection, transparency, shadow hay blur. Tuy nhiên không hỗ trợ chức năng drag & drop.





  • 5



    Sliderdock



    SliderDock là phần mềm tạo thanh dock với hiệu ứng vòng tròn đẹp mắt trên desktop. Bạn có thể ẩn/hiện thanh dock bằng phím tắt nhanh chóng.





  • 6



    Circle Dock

    Circle Dock là 1 ứng dụng truy cập nhanh vào các chương trình khác.



    Chương trình này có giao diện hoàn toàn khác lạ và độc đáo so với các chương trình dạng thanh Dock khác ở chỗ các biểu tượng được bố trí theo hình tròn, tạo 1 vẻ đẹp ấn tượng trên màn hình nền của bạn. Circle Dock hoàn toàn miễn phí và mã nguồn mở





  • 7



    Winstep Nexus Dock



    Winstep Nexus Dock là phần mềm có chức năng thêm vào Desktop của bạn thanh Dock truy cập nhanh các thư mục và ứng dụng hay sử dụng, ngoài ra nó còn cung cấp các hiệu ứng động khi rê chuột vào biểu tượng rất thú vị: hiệu ứng gió thổi, nước rơi, lóe sáng,…





  • 8



    WinLaunch

    WinLaunch là một ứng dụng có cách thức hoạt động và giao diện tương tự Launchpad trong MacOS dành cho Windows 7. Cho phép bạn dễ dàng quản lí, sắp xếp và tổ chức các ứng dụng theo nhóm chỉ với thao tác nhấp chuột đơn giản.



    Hiện WinLaunch đang trong giai đoạn Beta nên có thể gặp lỗi trong quá trình sử dụng.


 

agu_eowataocpr

New Member
Phần 1 đã giới thiệu đến bạn đọc danh sách “Những thanh Dock đẹp mê hồn cho Windows” với nhiều ứng dụng tạo thanh Docks khá đẹp mắt và tiện dụng. Phần 2 của loạt bài về tổng hợp các ứng dụng hữu ích với các hình thức sử dụng khác nhau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn




  • 1

    PortableApps.com




    Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng USB thì có lẽ PortableApps.com Suite sẽ không thể thiếu đối với bạn, đây được xem là bộ phần mềm bỏ túi (portable app) nổi tiếng nhất thế giới hiện nay và được cung cấp hoàn toàn miễn phí có thể sử dụng trên bất kì thiết bị lưu trữ nào (USB, iPod, thẻ nhớ, đĩa cứng di động...) PortableApps.com được hàng triệu người sử dụng trên khắp thế giới.





  • 2

    CodySafe



    CodySafe là phần mềm giúp tạo riêng cho USB một Menu riêng biệt với các thư mục được phân chia nội dung giống như thư mục Libraries trong Windows 7. Đồng thời Menu này cũng sở hữu thêm một cột với Icon khá lớn, dành riêng cho bạn sắp sếp các phần mềm Portable có trên USB để dễ dàng sử dụng khi cần thiết. Điều này không chỉ tạo nên vẻ chuyên nghiệp cho USB của bạn, mà nó còn giúp bạn tránh được những phiền phức khi phải tìm một thứ gì đó trong mớ hỗn độn tài liệu nằm trong USB đã lâu không dọn dẹp.





  • 3

    Portable Application Launcher



    Portable Application Launcher là ứng dụng miễn phí dành cho Windows, giúp bạn tổ chức danh sách các ứng dụng Portable có trong máy tính thành các mục và nhóm riêng biệt. Ngoài ra bạn có thể tạo các ghi chú hay theo dõi ngày tháng ngay tại giao diện ứng dụng này.
    Appetizer



    Appetizer là phần mềm mã nguồn mở được cung cấp miễn phí. Cho phép bạn thiết lập danh sách các ứng dụng trên một thanh Docks, bạn có thể dễ dàng thiết lập và thay đổi kích thước về chiều ngang hay chiều dọc của thanh Docks này. Bạn có thể kéo thả các biểu tượng ứng dụng lại với nhau để tạo nên một danh sách các ứng dụng cần thiết theo nhóm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi giao diện cho nó.





  • 4

    PStart



    PStart là một chương trình nhỏ gọn, miễn phí cho phép bạn truy cập các chương trình trên máy tính 1 cách dễ dàng và thuận tiện. PStart luôn nằm ở khay hệ thống, và đóng vai trò như 1 menu Start thứ 2. PStart có ưu điểm là có thể cài đặt trên các thẻ nhớ USB (rất thuận tiện nếu USB của bạn chứa các chương trình), và có thể chạy được ở chế độ không cần cài đặt.





  • 5

    ASuite



    ASuite có chức năng tương tự PStart . Nó sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng theo dạng cây thư mục và cách sử dụng tương tự như PStart nên bạn có thể lưu trữ trên USB và sử dụng trên bất kì máy tính nào.





  • 6

    SE-TrayMenu

    Bạn đang tìm kiếm cho mình một Quick Lauch Toolbar hoàn hảo dành cho Windows 7 ? Vậy hãy thử nghiệm tiện ích mang tên hoàn toàn miễn phí sau đây, chắc chắn một điều bạn sẽ thấy thích thú với tiện ích vô cùng thú vị này.



    Việc cài đặt SE-TrayMenu tương đối dễ dàng và nhanh chóng. Khi tiến trình cài đặt thành công, các bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng nhỏ "Light Bulb Icon" ngụ tại thanh "System Tray". Đơn giản, di chuột và nhấp lên biểu tượng đó, các bạn sẽ được tương tác với giao diện, cách bố trí và các ứng dụng mặc định của SE-TrayMenu.





  • 7

    Portable Start Menu

    Người dùng Windows đã quá quen thuộc với công cụ Start Menu, nơi bạn có thể truy cập mọi ứng dụng, các chương trình đã được cài đặt trên hệ thống. Tuy nhiên nếu như Windows chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng linh hoạt của bạn thì có thể Portable Start Menu sẽ là một lựa chọn thay thế hoàn hảo.



    Đây là tiện ích nhỏ gọn và hoàn toàn miễn phí, có khả năng cài đặt trên USB hay trên PC. Giúp bạn tạo một Start Menu mang phong cách cá nhân, thông qua chương trình bạn có thể tổ chức và truy cập các chương trình, ứng dụng của thông qua hệ thống Menu đơn giản trực tiếp từ System tray nhanh chóng và dễ dàng


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top