(Tiện ích) Toddler Keys sẽ khóa bàn phím, chuột, ổ quang mỗi khi bạn rời máy tính để bị con trẻ “vọc phá”.



Sau khi cài đặt và kích hoạt, biểu tượng Toddler Keys sẽ “yên vị” trên khay hệ thống. Bạn chỉ chuyện nhấp phải vào biểu tượng và nhấn chuột vào một trong các thiết bị cần khóa: Disable Power Button (vô hiệu nút Power trên thùng máy), Lock Drive Doors (vô hiệu nút mở ổ quang), Lock Keyboard (khóa bàn phím), Lock Keyboard/Mouse (khóa chuột lẫn bàn phím).





Lưu ý: chức năng Disable Power Button chỉ hoạt động trên Windows XP.



Khi chọn Lock Keyboard/Mouse, màn hình sẽ trở nên “đen kịt” và bạn không thể xem được desktop nữa. Để mở khóa, bạn chỉ chuyện gõ từ quit.


Nếu muốn tăng thêm phần sinh động cho màn hình khóa máy tính, bạn có thể gán thêm hình ảnh, nhạc. Mỗi khi bé nghịch bàn phím hay nhấn chuột, một bức ảnh sẽ hiện ra trên màn hình và nhạc nền được cất lên.


Để thực hiện, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng và chọn Manage Pictures/Sounds. Tại hộp thoại File Manager, bạn nhấn Add Sound (chọn file nhạc .WAV) hay Add Picture (chọn ảnh). Xong, bạn đóng hộp thoại lại và kiểm tra kết quả.






Mỗi khi gõ phím, một bức ảnh lại hiện ra


Muốn máy tính tự động khóa sau một khoảng thời (gian) gian rảnh rỗi, bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng và chọn Options. Tại dòng Automatical lock keyboard/mouse if inactive for 0 minutes, bạn sửa số 0 lại thành số phút để máy tự khóa.


Thay vì gõ quit để mở khóa, bạn có thể gõ từ khác theo ý thích bằng cách: thay từ quit tại dòng Type quit to exit thành từ như muốn.





Toddler Keys có dung lượng 480,8KB, tương thích tất cả Windows, tải miễn phí tại .



Phương Trúc



Theo:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top