daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Tổ Chức Bồi Dưỡng Kỹ Năng Tư Vấn Học Đường Cho Giáo Viên Ở Các Trường Tiểu Học Huyện Nậm Pồ
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ ......................................................................... v
MỞ ĐẦU...................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................ 3
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu.......................................................................... 3
4. Giả thuyết khoa học .................................................................................................. 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu................................................................................................ 3
6. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu............................................................................... 4
7. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 4
8. Cấu trúc của luận văn................................................................................................ 5
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG TƯ
VẤN HỌC ĐƯỜNG CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC.............................................. 6
1.1. Tổng quan về lịch sử nghiên cứu vấn đề ............................................................... 6
1.1.1. Những nghiên cứu ở nước ngoài ........................................................................ 6
1.1.2. Những nghiên cứu trong nước............................................................................ 7
1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài ....................................................................... 9
1.2.1. Bồi dưỡng, tổ chức bồi dưỡng ............................................................................ 9
1.2.2. Tư vấn học đường, kỹ năng tư vấn học đường................................................. 12
1.2.3. Tổ chức bồi dưỡng kĩ năng tư vấn học đường cho giáo viên ........................... 17
1.3. Một số vấn đề cơ bản về tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho
giáo viên ở trường tiểu học .............................................................................. 18
1.3.1. Mục tiêu bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở trường
tiểu học............................................................................................................. 18
1.3.2. Nội dung bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở trường
Tiểu học ........................................................................................................... 18
1.3.3. Phương pháp và hình thức bồi dưỡng............................................................... 25
1.3.4. Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở trường
Tiểu học ........................................................................................................... 27
1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường
cho giáo viên ở các trường tiểu học................................................................. 31
1.4.1. Yếu tố khách quan ............................................................................................ 31
1.4.2. Yếu tố chủ quan ................................................................................................ 34
Tiểu kết chương 1 ....................................................................................................... 36
Chương 2: THỰC TRẠNG VỀ TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG TƯ
VẤN HỌC ĐƯỜNG CHO GIÁO VIÊN Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC
HUYỆN NẬM PỒ, TỈNH ĐIỆN BIÊN................................................................... 37
2.1. Khái quát về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và tình hình giáo dục tiểu
học của huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên........................................................... 37
2.1.1. Điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội .................................................................. 37
2.1.2. Khái quát về giáo dục tiểu học ......................................................................... 38
2.2. Mục đích, nội dung và phương pháp khảo sát..................................................... 40
2.2.1. Mục đích khảo sát............................................................................................. 40
2.2.2. Nội dung khảo sát ............................................................................................. 40
2.2.3. Phương pháp khảo sát và cách xử lý số liệu........................................ 40
2.3. Kết quả khảo sát................................................................................................... 41
2.3.1. Thực trạng bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở các
trường Tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên ............................................. 41
2.3.2. Thực trạng về tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên
ở các trường Tiểu học ...................................................................................... 46
2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường
cho giáo viên ở trường Tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên ................... 53
2.5. Đánh giá chung về thực trạng bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho học
sinh ở các trường tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên ............................. 55
2.5.1. Những ưu điểm ................................................................................................. 55
2.5.2. Những hạn chế .................................................................................................. 55
Tiểu kết chương 2 ....................................................................................................... 56
Chương 3: BIỆN PHÁP TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG TƯ VẤN
HỌC ĐƯỜNG CHO GIÁO VIÊN Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN
NẬM PỒ, TỈNH ĐIỆN BIÊN .................................................................................. 58
3.1. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp ....................................................................... 58
3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính mục đích .................................................................. 58
3.1.2. Nguyên tắc bảo đảm tính đồng bộ .................................................................... 58
3.1.3. Nguyên tắc bảo đảm tính thực tiễn ................................................................... 59
3.1.4. Nguyên tắc bảo đảm tính khả thi ...................................................................... 59
3.1.5. Nguyên tắc bảo đảm tính hiệu quả ................................................................... 60
3.2. Biện pháp tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở các
trường Tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên ............................................. 60
3.2.1. Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên về tầm quan trọng của hoạt
động tổ chức bồi dưỡng kỹ năng TVHĐ cho giáo viên ở các trường tiểu học ........ 60
3.2.2. Chỉ đạo xây dựng nội dung chương trình bồi dưỡng kỹ năng TVHĐ cho
giáo viên phù hợp với thực tiễn ở các trường tiểu học .................................... 61
3.2.3. Chỉ đạo đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động bồi dưỡng kỹ
năng TVHĐ cho giáo viên ở các trường Tiểu học........................................... 63
3.2.4. Tăng cường nguồn tài chính, cơ sở vật chất và thiết bị phục vụ cho việc tổ
chức bồi dưỡng kĩ năng TVHĐ cho giáo viên................................................. 66
3.2.5. Chỉ đạo đổi mới cách kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng kĩ
năng TVHĐ cho giáo viên ở các trường Tiểu học........................................... 67
3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp .......................................................................... 69
3.4. Kết quả khảo nghiệm về tính cần thiết và tính khả khi của các biện pháp đề xuất ....... 69
3.4.1. Khảo nghiệm tính cần thiết của các biện pháp ................................................. 70
3.6.2. Khảo sát tính khả thi của các biện pháp ........................................................... 71
Tiểu kết chương 3 ....................................................................................................... 73
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................................. 74
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................ 78
PHỤ LỤC.......................................................................................................................
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trải qua nhiều năm thực hiện đường lối đổi mới, đất nước ta được thoát
cùng kiệt và trở thành một nước đang phát triển. Cùng với nền kinh tế thị trường
định hướng xã hội chủ nghĩa, chúng ta có sự mở cửa hội nhập về văn hóa, khoa
học kĩ thuật. Qua đó việc ứng dụng thành tựu khoa học kĩ thuật trong các lĩnh
vực, đặc biệt trong sản xuất với các trang thiết bị, máy móc hiện đại làm tăng
năng suất lao động, giải phóng sức lao động cho con người. Hơn nữa, nền kinh
tế thị trường góp phần tích cực làm thay đổi bộ mặt xã hội, đồng thời còn nâng
cao chất lượng cuộc sống: do đó đời sống vật chất con người được cải thiện,
con người có nhiều cơ hội để học tập, sinh hoạt với những tiện nghi nhất định.
Mặt khác, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội ngày càng sâu sắc, đa
dạng, phức tạp và cùng với làn sóng hội nhập văn hóa ngày càng sâu rộng đã
làm cho đời sống tâm lý con người nói chung và HS nói riêng đang có những
ảnh hưởng đáng kể. HS hiện tại đang có những biến động to lớn với nhiều biểu
hiện đáng lo ngại, đặc biệt HS ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Ở tuổi này, các
em có những biến đổi nhất định về thế giới quan, thể chất và tâm hồn. Các em
rất dễ xúc động, khả năng kiềm chế kém. Các em thường gặp những khúc mắc
trong học tập, tâm, sinh lí, trong mối quan hệ với thầy cô, cha mẹ, bạn bè…
Những băn khoăn, vướng mắc của HS nếu không được điều chỉnh, giải tỏa kịp
thời, thì rất dễ dẫn đến hậu quả đáng tiếc: nhẹ thì chán học, bỏ học; nặng thì
trầm cảm, bạo lực học đường... thậm chí tự tử, bỏ nhà, theo kẻ xấu… Thực
trạng này cho thấy, các em thật sự cần một người đáng tin cậy và có chuyên
môn để chia sẻ tâm sự hay trợ giúp các em tìm cách thức giải quyết vấn đề
một cách tốt nhất. Do đó, việc tổ chức hoạt động TVHĐ là hoạt động rất cần
thiết ở trường học nói chung và bậc tiểu học nói riêng.
Luật Giáo dục (2005) cũng đã nêu rõ: “Mục tiêu giáo dục là đào tạo con
người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ
và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội;
hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp
ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” [31, tr 20]. Như vậy,
nhằm để đạt được mục tiêu này, việc nghiên cứu và nhận diện về hành vi của
HS nói chung và HS cấp tiểu học nói riêng là cần thiết bởi có như vậy mới xác
định được những yếu tố ảnh hưởng đưa đến những hành vi sai lệch, gây bất lợi
cho sự phát triển của của các em.
Do đó, việc xây dựng một mạng lưới chăm sóc sức khỏe tâm thần cho
HS với sự lồng ghép những kiến thức về tâm lý, giáo dục sẽ giúp cho việc phát
hiện sớm những biểu hiện bất thường của các em, giúp các em phòng ngừa và
điều chỉnh những hành vi sai lệch của mình, có đủ sức khỏe và trí tuệ để tiếp
thu, lĩnh hội tri thức ở nhà trường, tạo điều kiện cho việc phát triển nhân cách
một cách hài hòa, toàn diện.
Trong năm học 2017 - 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên yêu
cầu 100% các trường tiểu học, trung học cơ sở, THPT và trung tâm giáo dục
thường xuyên phải có phòng TVHĐ cho HS. Tuy nhiên hoạt động TVHĐ là hoạt
động mới trong trường học, chưa có sự thống nhất trong cả nước về mô hình tổ
chức lẫn qui định về chuyên môn, biên chế, chế độ chính sách. Phần lớn các địa
phương đang trong gia đoạn “mò mẫm”, một bộ phận các thầy giáo, cô giáo
chưa quan tâm hay chưa quan tâm đúng mức vấn đề này. Mặt khác, việc đào
tạo, bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên cũng chưa đáp ứng được
yêu cầu về cả số lượng lẫn chất lượng. Vấn đề tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn
học đường cho giáo viên là vấn đề cần được quan tâm và cần được tổ chức, tư
vấn một cách khoa học như các hoạt động khác trong nhà trường nhằm mang lại
hiệu quả cao cho hoạt động tư vấn tâm lý cho HS.
Với những lý do trên, chúng tui chọn vấn đề “Tổ chức bồi dưỡng kỹ
năng tư vấn học đường cho giáo viên ở các trường Tiểu học huyện Nậm Pồ,
tỉnh Điện Biên” làm đề tài Luận văn để nghiên cứu.
2. Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn về tổ chức bồi dưỡng kỹ năng
tư vấn học đường cho giáo viên ở các trường Tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện
Biên, luận văn đề xuất một số biện pháp tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học
đường cho giáo viên tiểu học, nhằm góp phần nâng cao năng lực tư vấn học
đường cho đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở các trường tiểu
học trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
3.1. Khách thể nghiên cứu
Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở trường
Tiểu học.
3.2. Đối tượng nghiên cứu
Biện pháp tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở
các trường Tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điên Biên.
4. Giả thuyết khoa học
Công tác tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở
các trường Tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên còn có nhiều hạn chế, bất
cập như: Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên chưa nhận thức đầy đủ về tầm
quan trọng của việc bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường, nội dung và hình
thức tổ chức bồi dưỡng chưa được được xác định rõ ràng và phù hợp...Nếu đề
xuất và thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, phù hợp với thực tiễn thì hiệu
quả của việc tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở các
trường Tiểu học trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên sẽ được nâng cao.
5. Nhiệm vụ nghiên cứu
5.1. Xây dựng cơ sở lý luận về tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học
đường cho giáo viên ở trường Tiểu học
5.2. Khảo sát và đánh giá thực trạng tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn
học đường cho giáo viên ở các trường Tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
5.3. Đề xuất một số biện pháp tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường
cho giáo viên ở các trường Tiểu học trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
6. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu
- Về nội dung: Đề tài tập trung nghiên cứu và đề xuất một số biện pháp
tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở các trường Tiểu
học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
- Về khách thể điều tra: Tiến hành khảo sát 385 khách thể, gồm: 25 cán
bộ quản lý ở phòng Giáo dục & Đào tạo, CBQL ở các trường tiểu học và 360
giáo viên làm công tác tư vấn tại các trường Tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện
Biên. Ngoài ra, phỏng vấn trực tiếp một số học sinh tiểu học để có thêm thông
tin liên quan đến kỹ năng tư vấn học đường của giáo viên
- Địa bản khảo sát bao gồm 8 trường tiểu học thuộc huyện Nậm Pồ:
Trường Tiểu học Nà Bủng, Vàng Đán, Nà Hỳ số 2, Nà Khoa, Na Cô Sa, Nậm
Nhừ, Nậm Tin, Pà Tần.
7. Phương pháp nghiên cứu
7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lí luận
Phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa tài liệu lý luận, các văn bản, chỉ thị,
nghị quyết của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ năm học về vấn đề quản lí giáo
dục; vấn đề bồi dương kĩ năng tư vấn học đường cho giáo viên tiểu học…nhằm
xây dựng khung lý thuyết cho đề tài.
7.2. Nhóm các phương pháp nghiên cứu thực tiễn
7.2.1. Phương pháp quan sát
Tiến hành quan sát hoạt động tư vấn học đường, hoạt động bồi dưỡng kỹ
năng tư vấn học đường cho giáo viên các trường tiểu học để thu thập thêm
thông tin bổ sung cho việc đánh giá thực trạng hoạt động bồi dưỡng kỹ năng tư
vấn học đường cho giáo viên ở các trường tiểu học trên địa bàn huyện Nậm Pồ,
tỉnh Điện Biên.
7.2.2. Phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi
Thiết kế các phiếu hỏi dành cho CBQL, giáo viên tiểu học trên địa bàn
huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên về thực trạng hoạt động bồi dưỡng kỹ năng tư
vấn học đường cho giáo viên ở các trường tiểu học và quản lý hoạt động bồi
dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở các trường tiểu học huyện
Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
7.2.3. Phương pháp phỏng vấn: Thiết kế các câu hỏi phỏng vấn cán bộ quản lí
và giáo viên các trường tiểu học nhằm tìm hiểu sâu hơn về thực trạng vấn đề.
7.2.4. Phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động
Nghiên cứu kế hoạch quản lý công tác bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học
đường của Ban Giám hiệu và giáo án dạy kĩ năng tư vấn học đường của giáo
viên dạy bồi dưỡng nhằm bổ sung thông tin thực tiễn cho đề tài.
7.2.5. Phương pháp chuyên gia
Xin ý kiến của các nhà quản lý, các chuyên gia về lĩnh vực tư vấn học
đường để nghiên cứu tính cấp thiết và tính khả thi của các biện pháp đã đề xuất.
7.3. Các phương pháp xử lý số liệu bằng thống kê toán học
Sử dụng các công thức toán học như tính trung bình cộng, tỉ lệ %, để xử
lý số liệu điều tra, hỗ trợ cho các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn
đã nêu trên nhằm rút ra các kết luận khoa học.
8. Cấu trúc của luận văn
Ngoài phần Mở đầu; Kết luận và Khuyến nghị; Tài liệu tham khảo và
Phụ lục, luận văn gồm 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận về tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường
cho giáo viên tiểu học;
Chương 2: Thực trạng về tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường
cho giáo viên ở các trường Tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên;
Chương 3: Biện pháp tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho
giáo viên ở các trường Tiểu học huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Chương 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG TƯ VẤN
HỌC ĐƯỜNG CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
1.1. Tổng quan về lịch sử nghiên cứu vấn đề
1.1.1. Những nghiên cứu ở nước ngoài
Nghiên cứu về tư vấn và kĩ năng tư vấn học đường có nhiều tác giả trên thế
giới quan tâm, những nghiên cứu này được thể hiện dưới nhiều tài liệu khác nhau.
Tại Hoa Kỳ, tư vấn học đường được bắt nguồn từ phong trào hướng
nghiệp vào đầu thế kỷ XX bởi Jesse B. Davis. Ông được xem là người đầu tiên
cung cấp một chương trình học có hướng dẫn một cách hệ thống. Tiếp bước
của Jesse B. David, Frank Parons là người sáng lập ra ngành hướng dẫn tư vấn
nghề ở Mỹ, ông đã xuất bản cuốn sách “Cẩm nang hướng nghiệp” nhằm trợ
giúp các cá nhân trong việc lựa chọn nghề nghiệp, tìm ra cách bắt đầu và xây
dựng một nghề nghiệp thành công và hiệu quả. Ông luôn mong muốn công tác
hướng dẫn tư vấn nghề nghiệp được đưa vào trường học. Năm 1940 Carl
Rogers nhấn mạnh vào việc giúp đỡ các mối quan hệ trong trường học. Điều
này đã ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành nghề tư vấn học đường [14].
Năm 1953 hiệp hội các nhà tư vấn tâm lý học đường Hoa Kỳ (ASCA)
tham gia vào APGA - tiền thân của hiệp hội tư vấn tâm lý Hoa Kỳ hiện nay.
Năm 1962 cuốn sách “The Counselor in a Changing World” của tác giả Wrenn
đã định chế hóa các mục tiêu của tư vấn học đường. Năm 1964 ASCA phát
triển các vai trò và chức năng dành cho các nhà tư vấn học đường [14].
Cuối những năm 1990, Pat Martin - một giáo viên toán học kiêm cố vấn
học đường tại Mỹ cùng với tổ chức giáo dục The Trust thiết lập một dự án về
tư vấn học đường chủ yếu nhằm vào việc rút ngắn những khoảng cách, những
cản trở để đi đến thành công trong cuộc sống của trẻ em và thanh thiếu niên. Kể
cả những trẻ em da màu, trẻ song ngữ, trẻ bị khuyết tật. Dự án của Martin tập
trung vào tư vấn cho học sinh, cha mẹ, người giám hộ.
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
1. Kết luận
Việc bồi dưỡng kĩ năng TVHĐ cho đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp là
cần thiết vì có ý nghĩa với cả giáo viên, học sinh cũng như chất lượng giáo dục
của nhà trường. Bồi dưỡng kĩ năng TVHĐ cho giáo viên sẽ góp phần nâng cao
năng lực nghề nghiệp của giáo viên, giúp giáo viên thực hiện tốt các nhiệm vụ
chuyên môn được phân công, giúp giáo viên nắm được tâm tư nguyện vọng của
học sinh từ đó cùng nhà trường, phụ huynh học sinh định hướng cho học sinh
phát triển đúng hướng.
Hoạt động bồi dưỡng kĩ năng TVHĐ cho giáo viên bao gồm nhiều nội
dung, cụ thể là trang bị cho giáo viên những kiến thức và cách thức để phát
triển các kĩ năng thuộc kĩ năng TVHĐ. Các kĩ năng này bao gồm: kĩ năng tư
vấn học tập, kĩ năng tư vấn hướng nghiệp, kĩ năng tư vấn tâm lý, tình cảm, kĩ
năng tư vấn sức khỏe giới tính, kĩ năng tư vấn về quan hệ, giao tiếp ứng xử
trong cuộc sống, kĩ năng tư vấn về cách tiếp cận thông tin trên mạng Internet
trong định hướng giá trị sống và hình thành kĩ năng sống của học sinh… Bồi
dưỡng kĩ năng TVHĐ cho giáo viên được thực hiện thông qua nhiều hình thức,
phương pháp khác nhau như hình thức bồi dưỡng tại chỗ, bồi dưỡng tập trung,
định kì, bồi dưỡng từ xa, tự bồi dưỡng. Mỗi hình thức bồi dưỡng đều hướng
đến cập nhật, bổ sung, phát triển các kĩ năng TVHĐ cho đội ngũ giáo viên để
họ thực hiện tốt nhiệm vụ của người giáo viên ở trường tiểu học.
Nội dung hoạt động bồi dưỡng kĩ năng TVHĐ cho giáo viên bao gồm:
bồi dưỡng kĩ năng tư vấn quản lý học tập; kĩ năng tư vấn hướng nghiệp; kĩ
năng tư vấn tâm lý, tình cảm; kĩ năng tư vấn sức khỏe giới tính; kĩ năng tư vấn
về cách tiếp cận thông tin trên mạng Internet trong định hướng giá trị sống và
hình thành kĩ năng sống của học sinh và các kĩ năng khác. Quá trình quản lý
hoạt động bồi dưỡng kĩ năng TVHĐ cán bộ quản lý phải tuân thủ theo những
nguyên tắc quản lý nhất định và được thực hiện bằng nhiều phương pháp quản
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tổ chức bồi dưỡng năng lực phát triển chương trình dạy học tích hợp liên môn cho giáo viên THCS thị Luận văn Sư phạm 1
B Biện pháp tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trường Đại học Phương Đông - Hà Nội : L Luận văn Sư phạm 0
C Những biện pháp cải tiến công tác tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng lực lượng Luận văn Sư phạm 0
C TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN VÀ HỆ THỐNG KẾ TOÁN TẠI TRƯỜNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÝ THÔNG TIN VÀ Tài liệu chưa phân loại 0
S [Free] Đề tài Một số biện pháp tổ chức, hoạt động bồi dưỡng giáo viên năm học: 2008- 2009 Tài liệu chưa phân loại 0
O [Free] Đề tài Một số biện pháp tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường THCS Cao Thịnh, huyện Ngọc L Tài liệu chưa phân loại 0
D Ảnh hưởng từ sự linh hoạt của nhà cung cấp dịch vụ tới lòng trung thành của khách hàng tổ chức Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top