Nếu bạn là anh A bạn sẽ chọn cách nào trong các cách sau?

  • từ bỏ công việc mình đang làm

    Votes: 1 50,0%
  • tiếp tục công việc mình đang làm

    Votes: 1 50,0%
  • tạm nghỉ một thời gian để làm cho bạn và sau đó đi làm tiếp

    Votes: 0 0,0%

  • Total voters
    2

no no

New Member
Mình cũng có một tình huống kinh tế muốn trao đổi cùng các bạn,mình tình cờ thấy nó trên mạng thôi. tình huống này như sau:
anh A là một người thợ xây giỏi, anh đã làm việc cho công ty b khá lớn về nghành của mình và đã dồn được một số vốn nhỏ khoảng 5000$, anh quyết định ra làm ăn riêng. anh mở dịch vụ sửa chửa, xây dựng các công trình nhỏ tại nhà riêng mà khách hàng chỉ cần gọi điện đến thì sẽ được phục vụ chu đáo, anh làm một mình và vợ, vợ anh có trách nhiệm nghe điện thoại đến mỗi khi có giao dịch.

và công việc của anh bắt đầu.

- đầu tiên anh nhận được một hợp đồng sửa chửa cho một căn nhà nhỏ,người chủ nhà hứa thanh toán với anh qua séc, anh nhận lời sửa với giá 1000$, nhưng do không lường trước được những chi phí phát sinh nên anh đã phải chi trả hết 2000$ trong lần này, người chủ nhà rất hài lòng và đưa séc cho anh.anh gửi séc vào ngân hàng nhưng ngân hàng báo lỗi giao dịch, có lẽ do trong tài khoản của chủ nhà đã hết tiền thanh toán, anh gọi điện cho chủ nhà, ông ta xin lỗi và tiền được chuyển vào tài khoản của anh. anh nhận ra được bài học cần có thỏa thuận về tài chính rõ ràng trước khi giao dịch và cần cân nhắc kĩ khi đưa ra giá.

- lần thứ 2, anh nhận được hợp đồng xây thêm một phòng của một căn nhà kia,chủ nhà trả anh 8000$, lần này anh đã tính toán rất kĩ lưỡng trước làm và thi công công việc, anh vừa làm được một nửa thì chủ nhà bắt anh dừng lại và trách anh đã không nhắc ông ta xin phép sở xây dựng và bắt anh làm chuyện đó, anh chấp nhận và tiếp tục công việc. sau khi hoàn thành, chủ nhà trả anh 5000$ và trả chậm và lấy lý do vì anh mắc lỗi, anh lại nhận được bài học mới trong kinh doanh.
- lần thứ 3, anh nhận thi công một công trình lớn hơn nên đã rủ một người bạn đi cùng, trong khi làm việc người bạn bị tại nạn và anh phải trả tiền viện phí cho anh ta la 20000$ và bị ngừoi bạn đó kiện ra tòa đòi bồi thường thiệt hại. cuối cùng anh cũng hoàn thành xong công việc với chủ nhà. đúng lúc đó, anh nhận được một lời đề nghị của một người bạn về làm quản lý cho công ty của anh ta ( khá lớn), vậy nếu bạn là anh A bạn sẽ chọn cách nào trong các cách sau:
- từ bỏ công việc mình đang làm
- tiếp tục công việc mình đang làm
- tạm nghỉ một thời gian để làm cho bạn và sau đó đi làm tiếp?
giải thích tại sao bạn lại chon như vậy?
 

long

New Member
Nghe qua tình huống mình có ý kiến như sau:

- Có vẻ anh A không thích hợp với việc quản lý lắm, anh chưa có kinh nghiệm, nhưng sau 3 lần thì anh đã phải trả 1 lượng tiền nhất định để mua điểm "kinh nghiệm", nên giờ nếu anh ta nhận lời mời cũng là có cơ sở! ( Nếu anh ta muốn và tự tin)
- Nếu công ty bạn anh thực sự lớn, mình nghĩ A không nên nhận lời vì tuy anh đã có thêm kinh nghiệm ,nhưng Nhà quản lý thì cần nhiều kinh nghiệm và nhiều thứ khác... đặc biệt ở 1 công ty lớn thì sai lầm sẻ phải trả giá khá đắt


Nói tóm lại việc lựa chọn thế nào là tùy ở khả năng và tham vọng của anh A!
 

tctuvan

New Member
"tạm nghỉ một thời gian để làm cho bạn và sau đó đi làm tiếp?"

Cái này nghe rất vô lý
làm gì có chuyện làm cho 1 công ty lớn thích làm thì làm, thích bỏ thì bỏ dễ thế
 

no no

New Member
tớ thì thấy thế này
thứ nhất anh này làm riêng nhưng lại chỉ làm 1 mình, anh không có kinh nghiệm trong quản lý, đbiệt là quản lý con người vì thế thật khó để anh ta có thể quản lý giúp công ty cho bạn mình và mình nghĩ trong thực tế chắc là anh ta xũgn không chọn giải pháp này.
thứ 2 nếu anh ta từ bỏ công việc đang làm như thế sẽ rất là phí với tất cả những kinh nghiệm mà anh ta đã tích cóp được trong suốt quá trình làm việc. hơn nữa anh này lại là 1 thợ giỏi nếu bỏ dở ở thời điểm này thì sẽ mất tất cả: cả gốc lẫn lãi.
vì vậy tớ nghĩ là anh này nên tiếp tục công việc của mình, sau tất cả những gì anh ấy tích luỹ được trong thời gian làm ngoài thì tiếp tục là cách tốt nhất!!!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D tình huống luật kinh tế phần về Tranh chấp về việc thay đổi thành viên, triệu tập và biểu quyết tại Hội đồng thành viên Luận văn Luật 0
D tình huống chuyên viên xử lý hành vi trốn thuế từ vi phạm chế độ kế toán hộ kinh doanh Luận văn Luật 0
R Một số bài tập tình huống kinh tế thương mại tham khảo và cách giải quyết cụ thể Luận văn Luật 0
D slide Tình huống giao tiếp trong kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
G Chiến lược kinh doanh - Nghiên cứu tình huống lắp ráp, sản xuất ôtô tại tập đoàn công nghiệp than kh Luận văn Luật 0
H Chiến lược kinh doanh nghiên cứu tình huống của tổng công ty khoáng sản và thương mại hà tĩnh: Luận Luận văn Luật 0
C Xây dựng chiến lược kinh doanh nghiên cứu tình huống dịch vụ DATAPOST của công ty bưu chính liên tỉn Luận văn Luật 0
H Xây dựng chiến lược kinh doanh nghiên cứu tình huống công ty dịch vụ du lịch Bến Thành Luận văn Luật 0
O Xây dựng chiến lược kinh doanh - nghiên cứu tình huống công ty cổ phần xây lắp bưu điện (CPT) Luận văn Luật 0
C Kinh nghiệm và tình huống phá giá đồng tiền trong thương mại và bài học ở Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 4

Các chủ đề có liên quan khác

Top