kinhquoc_88

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Viện khoa học công nghệ giao thông vận tải thuộc bộ giao thông vận tải





Cấu tạo dầm bê tông phải đảm bảo phù hợp với công nghệ thi công đảm bảo thuận tiện về mặt công nghệ. Hạn chế tối đa việc bố trí các ụ neo ngoài khi đưa ra các phương án bố trí cáp DƯL

- Do khối lượng công tác thi công bê tông rất lớn khoảng 350m3 đến 400m3 cho một nhịp 50m .Với trình độ năng lực trang thiết bị của ta hiện nay thì nên phân thành nhiều giai đoạn đổ bê tông .Tuy nhiên do bê tông đổ trên dàn giáo gây ra độ võng đáng kể cho nên cần tính toán kiểm soát ứng suất biến dạng trong bê tông đổ trước dưới ảnh hưởng của biến dạng ván khuôn do bê tông tươi đổ sau gây ra.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hất kết dính vô cơ, hữu cơ, hoá học
ã Xử lý nền đất yếu bằng các công nghệ tiên tiến.
+ Vật liệu bảo vệ công trình, phương tiện giao thông vận tải.
ã Phụ gia cho bê tông bền trong môi trường nớc biển.
ã Vữa Polimer, bê tông Polimer và vật liệu Composit.
ã Bê tông xi mămg mác cao và BTXM có cường độ sớm ngày.
ã Công nghệ bê tông vữa dâng và công nghệ phun phụt vữa để bảo vệ và gia cố công trình.
ã Mastic dùng cho đường bê tông xi măng và đường băng sân bay (bằng vật liệu trong nước).
ã Gối cầu cao su cốt bản thép bằng cao su tổng hợp Neopren. Cao su làm khe co giãn cầu.
ã Vật liệu và công nghệ bảo vệ, nâng cao tuổi thọ cho các công trình và các phơng tiện GTVT.
ã Vật liệu và công nghệ chống thấm cho mặt cầu bê tông cốt thép.
+ Cơ khí, máy xây dựng, phương tiện vận tải.
ã Phục hồi chi tiết máy và kết cấu công trình (Phun, mạ, hàn).
ã Thuốc hàn và công nghệ hàn (hàn C02, hàn tự động, hàn dưới nước...).
ã Thiết kế chế tạo thiết bị căng kéo cốt thép.
ã Thiết kế chế tạo máy đo lực nén cọc móng công trình; máy bơm keo Epoxy xử lý vết nứt công trình.
ã Thiết kế chế tạo máy nén cọc thuỷ lực, máy ép thuỷ lực.
ã Bảo hành bảo dưỡng sửa chữa các loại máy xây dung và ô tô
ã Thiết kế chế tạo các phương tiện nổi (ụ nổi, bến nổi, tàu kéo, tàu khách..)
ã Chế tạo các thiết bị, công cụ thí nghiệm trong phòng và hiện trường với độ chính xác cao.
+ Khai thác đá, phá nổ - điện tử tin học - bảo vệ môi trường.
ã Thiết kế xây dung, cải tạo, nâng cấp các mỏ đá để khai thác có hiệu quả và chất lượng cao
ã Các công nghệ nổ phá đá để khai thác, san nền, mở đường, đắp đập, đào mương máng.
ã Công nghệ nổ phá đá ngầm, cắt sắt thép dưới nước trong nạo vét luồng lạch và thi công công trình thuỷ.
ã Nổ phá công trình cũ trong điều kiện chật hẹp ở thành phố khu dân cư, gần kề các công trình cần bảo vệ...
ã Nổ mìn đào hầm qua núi
ã Thiết kế chế tạo các thiết bị đo đạc, điều khiển quá trình công nghệ, điều khiển giao thông và chỉ huy điều hành sản xuất.
ã Đánh giá tác động lên môi trường trong các hoạt động GTVT và các lĩnh vực khác.
ã Kiểm tra, giám sát, tổ chức kỹ thuật và công nghệ bảo vệ môi trường GTVT.
+ Hoạt động tư vấn
ã Chủ trì hay hợp tác tư vấn giám sát các dự án xây dung, cải tạo, nâng cấp công trình hạ tầng GTVT với các đối tác trong và ngoài nước.
ã Tư vấn, khảo sát, thiết kế, thi công xây dung các công trình phức tạp và công trình ứng dụng công nghệ mới
ã Tư vấn đầu tư và tư vấn các dịch vụ bảo vệ, xây dung, kiểm định các công trình và phương tiện GTVT.
+ Công tác đào tạo
ã Đào tạo tiến sĩ các chuyên ngành: Cầu, đường ô tô-sân bay, kết cấu xây dung
ã Hợp tác với các trường đại học để đào tạo thạc sĩ cho ngành GTVT
ã Đào tạo, tập huấn kỹ sư tư vấn
ã Đào tạo thí nghiệm viên, KCS
ã Hướng dẫn tốt nghiệp cho sinh viên
ã Tham gia giảng chuyên đề tại một số trường đại học và một số cơ sở đào tạo khác.
+ Tư vấn đầu tư và hợp tác quốc tế
ã Có quan hệ hợp tác với các các viện nghiên cứu, công ty tư vấn của 36 quốc gia trên thế giới
ã Liên danh với nhiều công ty tư vấn của Hàn Quốc (KCI, Hansewook), Nhật Bản (PCI..), Mỹ (MHW, Loius Berger.)..tham gia các dự án phát triển cơ sở hạ tầng nguông vốn của Nhật Bản, Hàn Quốc, WB, ADB: các dự án xây dựng và nâng cấp quốc lộ 1A, 18, 5, Cầu Sông Gianh.
ã Tham gia Hội nghiên cứu GTVT Đông á (EASTS).
ã Chủ trì và tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế.
I.5. Một số thành tựu KHCN trong những năm gần đây:
- Đề tài cấp nhà nước KHCN 10 - 05: Công nghệ hiện đại trong xây dựng, kiểm tra, đánh giá chất lượng đường ô tô cấp cao và đường sân bay.
Chủ nhiệm đề tài: GS. TS. Nguyễn Xuân Đào.
- Đề tài cấp nhà nước KHCN 10 - 08: Các giải pháp công nghệ phát triển GTVT đồng bằng sông Cửu Long.
Chủ nhiệm đề tài: TS. Bùi Đức Tân.
- Đề tài nghiên cứu cấp nhà nước KHCN 10 - 07: Nghiên cứu chống sa bồi và công nghệ mới trong xây dựng cảng biển.
Chủ nhiệm đề tài: TS. Nguyễn Hữu Đẩu.
- Đề tài KHCN 10-06: Nghiên cứu thiết kế và công nghệ thi công cầu dây văng ở Việt Nam.
Chủ nhiệm đề tài: GS. TS. Lê Đình Tâm.
- Đề tài cấp nhà nước KHCN 10 - 11:Nghiên cứu cơ sở cho việc thống nhất hoá hệ thống tiêu chuẩn trong ngành giao thông vận tải.
Chủ nhiệm đề tài: ThS. Đỗ Hữu Trí.
Một số chuyên gia, nhà khoa học tiêu biểu:
ã Thạc sĩ Đỗ Hữu Trí, Chuyên gia hàng đầu với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cầu, đường bộ
ã PGS. TS. Nguyễn Hữu Đẩu, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng cảng và công trình biển với hơn 25 năm kinh nghiệm
ã PGS. TS. Đặng Gia Nải, chuyên gia cao cấp về cầu với hơn 20 năm kinh nghiệm
ã TS. Doãn Minh Tâm, chuyên gia cao cấp về đường và sân bay.
ã Kỹ sư Lâm Hữu Đắc chuyên gia giàu kinh nghiệm về cầu và hầm
ã Kỹ sư Nguyễn Hoàng Huyến, chuyên gia nhiều kinh nghiệm về vận tải.
Chuyên đề thực tập
Phần 1:
Tìm hiểu về Công nghệ đúc đẩy và tình hình áp dụng
ở Việt Nam trong thời gian qua.
1.giới thiệu:
Từ những năm đầu thập kỷ 60 đến nay công nghệ đúc đẩy (CNĐĐ) đặc biệt là công nghệ đúc đẩy theo chu kỳ được nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công trong xây dựng nhiều công trình cầu bê tông cốt thép dự ứng lực (BTCTDƯL) . Qua thống kê cho thấy chỉ tính đến thời điểm đầu 1990 trên thế giới đã xây dựng khoảng 200 cầu BTCT DƯL bằng công nghệ ĐĐ theo chu kỳ . Các nước áp dụng công nghệ này phổ biến nhất là CHLB Đức, Pháp, Italy.... Ngay ở Pháp trên tuyến đường sắt cao tốc Paris – Lion trong tổng số 9 cầu thì đã có 7 cầu vượt được xây dựng bằng CNĐĐ theo chu kỳ. Cơ sở cho việc áp dụng có hiệu quả công nghệ này trước hết dựa vào các yếu tố chứa đựng những lợi thế cơ bản sau:
Điều kiện cho phép tổ chức công nghệ xây dựng trên phạm vi mặt bằng thi công hẹp nên đỡ chi phí giải toả đền bù , do đó rất phù hợp với các công trình cầu xây dựng trong thành phố.
Điều kiện để phát huy cao khả năng chuyên môn hoá, cơ giới hoá, qua đó nhằm đạt được hiệu quả kinh tế cao nhờ giảm chi phí sử dụng nhân lực, trang thiết bị thi công cũng như thời gian thi công công trình .Vì vậy nên cầu càng dài hiệu quả kinh tế càng cao.
Điều kiện cho phép cấu tạo thiết kế đồ án kiểu kết cấu dạng dầm liên tục với bó thép DƯL dài liên tục qua đó tạo khả năng bảo đảm chất lượng kết cấu công trình theo yêu cầu khai thác lâu dài.
Điều kiện cho phép kiểm soát chất lượng công trình trong quá trình thi công có hiệu quả cao hơn so với một số phương pháp tiên tiến khác như đúc hẫng , vì toàn bộ quá trình lắp dựng cốt thép , đổ bê tông căng kéo bó thép DƯL và đẩy dầm đều diễn ra trên bãi đúc, ở phía sau mố nên tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giám sát , đo đạc . Qua đó làm tăng tối đa các yêu cầu kỹ thuật của đồ án thiết kế.
Từ những ưu thế có ý nghĩa về mặt kỹ thuật và kinh tế như trình bày ở trên, nên từ những năm 1990 đến nay, bộ GTVT có chủ trương triển khai áp dụng công nghệ này để xây dựng các công trình cầu ở trong nước trước hết tập trung vào một vài công...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top