Darsy

New Member
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 7/1: SÓNG LỚN ĐÃ HÌNH THÀNH

07:18 CH - 06/01/2015 - ĐTCK



(ĐTCK) Cả 2 chỉ số đều đã cắt lên khỏi đường MA22 sau 1 phiên tích lũy, nếu như việc hỗ trợ từ đường này được giữ vững thì chúng tui tin rằng xu hướng tăng lớn đã được thiết lập.



ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/1.



Xu hướng tăng lớn đã được thiết lập



(CTCK FPT - FPTS)



Tâm lý nhà đầu tư đã dần ổn định trở lại trước diễn biến tiêu cực của giá dầu. Điều này thể hiên rõ ở phiên giao dịch ngày 6/1 khi mà áp lực bán ra không quá mạnh mẽ vào đầu phiên giao dịch buổi sáng, đồng thời gia tăng trở lại một cách nhanh chóng.



Cả 2 chỉ số đều đã cắt lên khỏi đường MA22 sau 1 phiên tích lũy, nếu như việc hỗ trợ từ đường này được giữ vững thì chúng tui tin rằng xu hướng tăng lớn đã được thiết lập.



Với nhận định trên, chúng tui có khuyến nghị nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh, nếu như sự điều chỉnh đó không xuyên thủng hỗ trợ tạo bởi MA22.



Tránh xa nhóm cổ phiếu dầu khí



(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)



Diễn biến giảm của giá dầu về lâu dài sẽ là lực hỗ trợ rất tốt cho các doanh nghiệp trong nước không chỉ ở khía cạnh giảm chi phí đầu vào mà xa hơn nữa là sự hồi phục của tổng cầu nội địa – điều mà chưa chính sách nào làm được trong suốt thời gian qua.



Thanh khoản tăng dần trở lại, dòng tiền giải ngân tích cực hơn tại hầu hết các nhóm cổ phiếu, đi kèm với đó là sự mua ròng cần mẫn liên tiếp trong các phiên gần đây của khối ngoại sẽ là các yếu tố góp phần cho 2 chỉ số thể hiện rõ hơn xu hướng tăng điểm trong thời gian sắp tới. Chiến thuật hiện tại trong giai đoạn này tiếp tục là tăng tỷ trọng danh mục và tránh xa nhóm cổ phiếu dầu khí.



Hoàn toàn có thể có thêm 1 phiên tăng diểm nữa



(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)



Mặc dù đầu phiên đón nhận thông tin không thực sự tích cực từ TTCK thế giới cũng như giá dầu, nhưng rõ ràng ở phiên 6/1 lực bán không thực sự quá mạnh. Dù vậy thì cầu mua cũng được đánh giá là khá yếu do lo ngại rủi ro có thể xảy ra. Điểm bất ngờ nhất chính là nhóm cổ phiếu Ngân hàng khi tạo ra đà tăng tích cực, giúp thị trường duy trì sự cân bằng cũng như tạo động lực cho nhịp tăng cuối phiên.



Quan sát chung có thể thấy rằng, mức độ tăng giá trở lại là vừa phải và đan xen và đó là yếu tố có thể giúp thị trường vẫn tiếp tục duy trì thêm đà tăng trong thời gian ngắn tới đây. Ngoài ra việc một số cổ phiếu đầu cơ nhanh chóng tăng mạnh như VHG, VNE, VIP, KLF... nhiều khả năng sẽ kích hoạt các cổ phiếu khác cùng tăng điểm. Và với những điều kiện như thế, thị trường có thêm một phiên tăng điểm nữa là điều hoàn toàn có thể.



Thận trọng với nhóm dầu khí



(CTCK MB - MBS)



Trong phiên giao dịch 6/1 diễn biến thị trường đã khởi sắc trở lại mặc dù giá dầu thế giới và giá cổ phiếu dầu khí vẫn ghi nhận trạng thái suy giảm, một điểm đáng chú ý là nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt sự hồi phục này, dòng tiền tăng mạnh tại nhóm này khiến đa số cổ phiếu ngân hàng tăng giá, điển hình làVCB, MBB, STB, BID… hiện tượng tăng giá từ nhóm ngân hàng có sự lan tỏa sang nhóm VN30 và tạo tâm lý tích cực trên diện rộng tạo điều kiện cho nhiều cổ phiếu đầu cơ tăng giá, diễn biến này đã giúp các chỉ số có phiên tăng điểm thuyết phục đi kèm với thanh khoản chung được củng cố.



Như vậy, diễn biến thị trường đã đi theo kịch bản tích cực so với những lo ngại trước đó. Một trong những yếu tố hỗ trợ thị trường là thông tin giảm giá xăng dầu trong nước được lan truyền từ cuối buổi sáng, và trong chiều này giá xăng dầu đã chỉnh thực được điều chỉnh giảm, đây là kết quả của việc giá dầu thế giới liên tiếp sụt giảm thời gian gần đây.



Mặc dù vậy, chúng tui vẫn nhận thấy yêu tố bên ngoài là giá dầu thế giới vẫn đang trong xu hướng giảm và tác động giảm giá cổ phiếu dầu khí có thể chưa kết thúc. Do đó, chúng tui khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng với nhóm cổ phiếu này, các hoạt động mua tăng tỷ trọng các nhóm cổ phiếu khác nên được xem xét tại các thời điểm thị trường điều chỉnh trong phiên, trạng thái danh mục khuyến nghị là cần bằng giữa cổ phiếu và tiền mặt.



Các cổ phiếu nhiều khả năng sẽ phân hóa rõ nét hơn



(CTCK Bảo Việt - BVSC)



Với diễn biến tiếp tục giảm sâu của giá dầu thế giới cùng với đà giảm điểm của đa số các thị trường chứng khoán toàn cầu trong phiên giao dịch ngày hôm qua, TTCK Việt Nam phiên 6/1 mở đầu phiên với mức giảm khá sâu, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu ngành dầu khí. Mặc dù vậy, dòng tiền bắt đáy đã nhanh chóng nhập cuộc và hỗ trợ thị trường tăng điểm trở lại với đà tăng được mở rộng về cuối phiên. Diễn biến này có thể được xem là một phép thử tâm lý đối với nhà đầu tư cùng với hiện tượng “rũ cung” ngay đầu phiên, tạo điểm tựa vững chắc hơn cho đà hồi phục trong những phiên tới.



Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2014 đang đến dần và đây là thời điểm các thông tin dần được hé lộ, diễn biến các mã cổ phiếu nhiều khả năng sẽ phân hóa rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục mua quay vòng cho danh mục ngắn hạn đồng thời tích lũy và nắm giữ cho các vị thế trung, dài hạn ở những phiên thị trường chùng xuống. Chiến lược bán trading một phần có thể thực hiện ở những phiên thị trường tăng điểm mạnh để gia tăng hiệu quả đầu tư.



VN-Index sẽ tiến lên mốc kháng cự mạnh 570-575 điểm



(CTCK Maritime Bank – MSBS)



Thị trường điều chỉnh đầu phiên do áp lực bán chốt lời ngắn hạn, nhưng lực cầu mua vào đã nhanh chóng đẩy chỉ số tăng điểm trở lại. Các nhóm cổ phiếu đầu cơ, cổ phiếu cơ bản là lực đỡ cho thị trường trong khi nhóm cổ phiếu dầu khí phần lớn đều giảm điểm. Trước mắt, VN-Index đang đối diện với ngưỡng kháng cự 560-563 điểm, thị trường sẽ rung lắc và sau đó tiến lên mốc kháng cự mạnh 570-575 điểm.



Với diễn biến trên, ngày 7/1, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm. Cụ thể quá trình rung lắc có thể diễn ra đầu phiên khi VN-Index tiến lên mốc 550 điểm, nhưng chỉ số nhanh chóng lấy lại đà tăng nhờ vào lực cầu của các cổ phiếu cơ bản. Nhà đầu tư có thể tiến hành mua vào khi thị trường điều chỉnh.



Vẫn chưa hội tụ đủ các yếu tố giúp xác lập sóng tăng bền vững



(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)



Phiên tăng điểm ngày 6/1 đang củng cố cho kì vọng của chúng tui về mức độ rủi ro của thị trường đang giảm đi đáng kể nhờ nền tảng vĩ mô đang tốt lên. Dù vậy, diễn biến của thị trường trong những phiên vừa qua vẫn chưa hội tụ đủ các yếu tố giúp thị trường xác lập sóng tăng bền vững, đặc biệt đến từ sức ép của nhóm dầu khí và thanh khoản thấp.



Trong giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư dài hạn được khuyến khích mở rộng vị thế mua ở nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt. Kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2014 đang dần được công bố là cơ sở để chọn lựa bổ sung vào danh mục. Trong khi đó, vòng quay trading ngắn hạn có thể gia tăng vừa phải nhưng cần hạn chế các hoạt động mua đuổi giá. Nhóm cổ phiếu được ưu tiên khuyến nghị vẫn là bất động sản-xây dựng, tiêu dùng, bán lẻ, thủy sản và nhựa xây dựng.



Sự phân hóa giữa các cổ phiếu nhiều khả năng sẽ diễn ra mạnh



(CTCK BIDV - BSC)



Diễn biến 6/1 cho thấy tác động của nhóm dầu khí tới thị trường chung đang giảm bớt. Khi đó nếu các bluechip lớn có thể luân phiên làm “trụ đỡ” thì thị trường đi vào ổn định hơn, tâm lý nhà đầu tư sẽ được cải thiện. Trên nền tảng đó, thị trường có cơ hội đi lên một cách từ từ và sự phân hóa giữa các cổ phiếu nhiều khả năng sẽ diễn ra mạnh trong bối cảnh đón nhận kết quả kinh doanh quý IV/2014.



Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng danh mục trong các nhịp điều chỉnh, đặc biệt tác các nhóm ngành đang được kỳ vọng như điện, xây dựng, vật liệu xây dựng (sắt thép, xi măng, v.v..).



Xu hướng tăng ngắn hạn đang cao dần



(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)



Chúng tui bảo lưu đánh giá tích cực về thị trường trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức “tương đối cao” để hưởng lợi từ xu hướng tăng hiện nay và tìm kiếm thêm cơ hội giải ngân trong các đoạn điều chỉnh của thị trường.



https://www.vndirect.com.vn/portal/...-ngay-7-1-Song-lon-da-hinh-thanh-935771.shtml
 

hooker

New Member


GÓC NHÌN KỸ THUẬT PHIÊN 7/1: XU HƯỚNG TĂNG ĐÃ QUAY TRỞ LẠI

07:21 CH - 06/01/2015 - ĐTCK



(ĐTCK) Tất cả các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng đã quay trở lại. Chỉ báo RSI(14) tiếp tục đà tăng điểm, vượt qua đường 50, đạt 54.7 điểm. Chỉ báo MFI(14) cũng đã nảy trở lại trong phiên này, hướng nhanh về vùng quá bán, đạt 69.1 điểm.



ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/1.



CTCK Bảo Việt – BVSC



Chịu áp lực bán khá mạnh vào đầu phiên nhưng VN-Index đã hồi phục trở lại với đà tăng mạnh dần về cuối phiên nhờ sự trợ giúp khá tích cực của lực cầu giá thấp, qua đó giúp cho thanh khoản duy trì trên mức trung bình, còn độ rộng tăng điểm cũng có sự lan tỏa khá tốt về cuối phiên. Diễn biến này phần nào cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đang dần được thay thế bằng sự lạc quan, vững tin vào xu hướng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.



Mẫu hình nến Long White Candle được hình thành tại thời điểm đường giá chớm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ SMA20, còn nhóm MA ngắn hạn (EMA20, SMA10) đã vòng lên để hỗ trợ cho đường giá.



Bên cạnh đó, chỉ báo MACD cũng đã chính thức xác lập lại xu hướng đi lên và hướng về ngưỡng 0, còn đường RSI đang cho tín hiệu cắt lên trên ngưỡng 50. Những tín hiệu trên được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục hồi phục và thử thách lại đường biên trên của dài BB trong ngắn hạn.



Mặc dù vậy, chúng tui vẫn để ngỏ khả năng đường giá sẽ gặp phải nhịp giằng co, rung lắc theo hướng điều chỉnh giảm nhẹ trong quá trình hồi phục khi mà chỉ số vẫn chưa thể thoát khỏi kênh giảm giá ngắn hạn trong khi chỉ báo STO đang có dấu hiệu tạo đỉnh trong vùng quá bán.



Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số nằm tại 555-560 điểm đối với VN-Index và 84.5-85 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading quay vòng tiếp theo cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.



CTCK BIDV – BSC



Phiên tăng điểm 6/1 giúp thị trường vượt qua mốc 545, vượt lên trên sợi dây trung bình MA(20), cây nến thân khá dài thể hiện một đà tăng trong suốt phiên, khối lượng cải thiện đáng kể vượt 1.17 lần phiên giao dịch trước đó.



Tất cả các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng đã quay trở lại. Chỉ báo RSI(14) tiếp tục đà tăng điểm, vượt qua đường 50, đạt 54.7 điểm. Chỉ báo MFI(14) cũng đã nảy trở lại trong phiên này, hướng nhanh về vùng quá bán, đạt 69.1 điểm. Đường Stochatics tăng điểm rất mạnh mẽ, đạt 98.8 điểm, nằm trong vùng quá bán, bỏ xa chỉ báo chậm.



Đường MACD phục hồi, vượt qua đường chỉ báo chậm, tuy nhiên vẫn chưa thoát khỏi đường Zero, đạt -8.2 điểm. Ngưỡng 545 có thể là ngưỡng hỗ trợ mới cho thị trường, ngưỡng kháng cự mới của thị trường vùng 550 rất gần với giá đóng cửa ngày 6/1. Thanh khoản được cải thiện, thị trường có thể duy trì đà tăng điểm trong phiên sau, tiếp tục chinh phục ngưỡng kháng cự 550.



CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS



Đồ thị chỉ số VN-Index bật mạnh khỏi vùng Gap 545 - 548 điểm tạo thành 1 long white candle cho thấy lực tăng đang diễn ra khá mạnh. Tuy vậy mốc 550 điểm sẽ là mốc cản tâm lý đánh dấu sự đảo chiều tăng điểm của chỉ số này trong các phiên tới. Các chỉ báo kỹ thuật đều cho dấu hiệu hồi phục tích cực.



Đồ thị chỉ số HNX-Index hình thành 1 long white candle, bật thành công khỏi SMA200. Đây là dấu hiệu hết sức tích cực về đà hồi phục của chỉ số này trong các phiên giao dịch sắp tới.







[​IMG]

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS





CTCK FPT – FPTS



Chỉ báo MACD histogram tiếp tục gia tăng giá trị, đồng thời đường giá cũng đã cắt lên khỏi đường MA22. Đây là 1 điểm rất tích cực cho xu hướng tăng dài hơn, bởi trong lịch sử khi các chỉ số cắt lên và điều chỉnh nhưng không phá vỡ đường MA22 thì xu hướng tăng lớn chính thức được xác nhận. Tuy nhiên, trước mắt VN-Index đang sắp tiếp cận mốc cao điểm cũ ở khoảng 555 đến 560, và FPTS đoán sẽ có rung lắc hay điều chỉnh ở đây.



Trên sàn HNX, cũng như VN-Index, chỉ số HNX-Index cũng có 1 phiên cắt lên đường MA22 1 cách mạnh mẽ, cùng với MACD histogram gia tăng giá trị. Khối lượng gia tăng mạnh hơn phiên trước đó cho thấy sự quan tâm tới thị trường bắt đầu trở lại đối với các nhà đầu tư. Vùng giá 84-85 là vùng mà xảy ra áp lực bán ra mạnh thời gian trước đó sẽ đóng vai trò là ngưỡng kháng cự cho xu thế hồi phục hiện tại.



CTCK MB – MBS



Về mặt kỹ thuật, với phiên tăng điểm quan trọng này, các chỉ số đã vượt vùng kháng cự ngắn hạn, với VN–Index là vùng 545 điểm và với HNX–Index là vùng 83 điểm, thanh khoản chung được củng cố cho thấy dòng tiền tăng tốt trở lại.



Chúng tui đánh giá tích cực với diễn biến này và dự báo các chỉ số có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng để kiểm nghiệm các vùng kháng cự cao hơn trong những phiên tới, với VN–Index là vùng 565 điểm và với HNX–Index là vùng 86,5 điểm (tương ứng Fibonacci retracement 38.2%).



CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC



Hai chỉ số có thể duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể vượt mức 550 trong phiên giao dịch tới. Đồng thời, áp lực chốt lời cũng có thể gia tăng khi các chỉ báo xung lượng ngắn hạn trong 5 phiên đã tăng mạnh vào vùng quá mua, nhưng điều này cũng đồng nghĩa là lực cầu tỏ ra khá mạnh mẽ với xu hướng hiện tại và hai chỉ số có thể chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên hay điều chỉnh nhẹ.



Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 527.42 của chỉ số VN-Index và 79.84 của chỉ số HNX-Index. Tuy nhiên, các chỉ báo độ rộng vẫn đang trong xu hướng thu hẹp sau giai đoạn giảm kéo dài cho thấy thị trường đang bước vào giai đoạn tích lũy và các nhà đầu tư không nên mua đuổi giá quá cao trong các nhịp hưng phấn. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh nhẹ hay rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cao hay mở vị thế mua mới.



N.Tùng


--- Gộp bài viết, 06/01/2015 lúc 23:11, Bài cũ: 06/01/2015 lúc 23:09 ---

Trên sàn HNX, cũng như VN-Index, chỉ số HNX-Index cũng có 1 phiên cắt lên đường MA22 1 cách mạnh mẽ, cùng với MACD histogram gia tăng giá trị. Khối lượng gia tăng mạnh hơn phiên trước đó cho thấy sự quan tâm tới thị trường bắt đầu trở lại đối với các nhà đầu tư.


--- Gộp bài viết, 06/01/2015 lúc 23:11 ---

Chúng tui đánh giá tích cực với diễn biến này và dự báo các chỉ số có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng để kiểm nghiệm các vùng kháng cự cao hơn trong những phiên tới, với VN–Index là vùng 565 điểm và với HNX–Index là vùng 86,5 điểm (tương ứng Fibonacci retracement 38.2%).
 

snow_summer3388

New Member
CTCK FPT - FPTS)



Tâm lý nhà đầu tư đã dần ổn định trở lại trước diễn biến tiêu cực của giá dầu. Điều này thể hiên rõ ở phiên giao dịch ngày 6/1 khi mà áp lực bán ra không quá mạnh mẽ vào đầu phiên giao dịch buổi sáng, đồng thời gia tăng trở lại một cách nhanh chóng.



Cả 2 chỉ số đều đã cắt lên khỏi đường MA22 sau 1 phiên tích lũy, nếu như việc hỗ trợ từ đường này được giữ vững thì chúng tui tin rằng xu hướng tăng lớn đã được thiết lập.



Với nhận định trên, chúng tui có khuyến nghị nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh, nếu như sự điều chỉnh đó không xuyên thủng hỗ trợ tạo bởi MA22.
 
Quan sát chung có thể thấy rằng, mức độ tăng giá trở lại là vừa phải và đan xen và đó là yếu tố có thể giúp thị trường vẫn tiếp tục duy trì thêm đà tăng trong thời gian ngắn tới đây. Ngoài ra việc một số cổ phiếu đầu cơ nhanh chóng tăng mạnh như VHG, VNE, VIP, KLF... nhiều khả năng sẽ kích hoạt các cổ phiếu khác cùng tăng điểm. Và với những điều kiện như thế, thị trường có thêm một phiên tăng điểm nữa là điều hoàn toàn có thể.
 

girhandboy789

New Member
Ai chả biết ngày mai xanh và tím. Chỉ vuốt đuôi giỏi thôi.


--- Gộp bài viết, 06/01/2015 lúc 23:56, Bài cũ: 06/01/2015 lúc 23:43 ---

Mai một loạt mã ce có thể là asm, hqc, dlg, hai, ksa....nhiều không kể nổi..
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top