Dennet

New Member

Download miễn phí Đồ án Tìm hiểu và sử dụng phần mềm (phần cứng) Hack pass bảo mật wireless





Chúng ta đang tìm kiếm các AP sử dụng chế độ mã hóa WEP và đang có ít nhất 01 máy khách (client) đang kết nối tới nó. Máy khách đi kèm này là quan trọng bởi vì bạn cần có được địa chỉ MAC của client này để sử dụng đòn tấn công với ARP Replay để tạo ra dòng dữ liệu.Nếu AP không có client nào đang kết nối, hãy di chuyển đến một AP khác.
Chúng ta cần có 03 thông tin để bắt đủ dòng dữ liệu, tạo điều kiện cho airCr-ack hoạt động:
• Địa chỉ MAC / BSSID của AP mục tiêu.
• Địa chỉ MAC / BSSID của máy trạm kết nối với AP
• Kênh (channel) đang được sử dụng bới AP mục tiêu và máy trạm
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT
THIỆN TRỤ
-----------oOo----------
BÁO CÁO ĐỒ ÁN MÔN HỌC
Ngành : Quản trị mạng Hệ : Chính Quy
Niên khóa :2008-2011
Tên đề tài :
Tìm hiểu và sử dụng phần mềm ( phần cứng ) Hack pass bảo mật wireless ………………….…………………………
Sinh viên thực hiện : Phạm Thanh Long
Người hướng dẫn: ……………………………
Năm 2011.
Môn học:Công Nghệ Mạng Không Dây
1)Tìm hiểu và sử dụng phần mềm ( phần cứng ) Hack pass bảo mật wireless
I.Giới thiệu về công nghệ bảo mật WEP:
WEP là từ viết tắt của Wired Equipvalent Privacy, nghĩa là bảo mật tương đương với mạng có dây (Wired LAN). Khái niệm này là một phần trong chuẩn IEEE 802.11. Theo Định nghĩa, WEP được thiết kế để đảm bảo tính bảo mật cho mạng không dây đạt mức độ như là mạng nối cáp truyền thống. Đối với mạng LAN (định nghĩa theo chuẩn IEEE 802.3), bảo mật cho dữ liệu trên đường truyền đối với các tấn công bên ngoài được đảm bảo qua biện pháp giới hạn vật lý, tức là hacker không thể truy xuất trực tiếp đến hệ thống đường truyền cáp. Do đó chuẩn 802.3 không đặt ra vấn đề mã hóa dữ liệu để chống lại các truy cập trái phép. Đối với chuẩn 802.11, vấn đề mã hóa dữ liệu được đặt lên ưu tiên hàng đầu do đặc tính của mạng không dây là không thể giới hạn về mặt vật lý truy cập đến đường truyền, bất cứ ai trong vùng phủ sóng ñều có thể truy cập dữ liệu nếu không được bảo vệ.
Nói một cách tóm gọn, WEP cung cấp bảo mật cho dữ liệu trên mạng không dây qua cách mã hóa sử dụng thuật toán đối xứng RC4, được phát minh bởi Ron Rivest, nhân viên của hãng nổi tiếng RSA Security Inc. Thuật toán RC4 cho phép chiều dài của khóa thay đổi và có thể lên đến 256 bytes. Chuẩn 802.11 đòi hỏi bắt buộc các thiết bị WEP phải hỗ trợ chiều dài khóa tối thiểu là 40 bit, đồng thời đảm bảo tùy chọn hỗ trợ cho các khóa dài hơn. Hiện nay, đa số các thiết bị không dây hỗ trợ WEP với ba chiều dài khóa, 40 bit, 64 bit, và 128 bit. Với cách mã hóa RC4, WEP cung cấp tính bảo mật và toàn vẹn của thông tin trên mạng không dây, đồng thời có thể được xem như là một cách kiểm soát truy cập. Một máy nối mạng không dây không có khóa WEP chính xác sẽ không thể truy cập ñến Access Point (AP) và cũng không thể giải mã cũng như thay đổi dữ liệu trên đường truyền. Tuy nhiên, gần đây đã có những phát hiện của giới phân tích an ninh cho thấy nếu bắt được một số lượng lớn nhất định của dữ liệu đã mã hóa sử dụng WEP và sử dụng công cụ thích hợp, có thể dò tìm được chính xác khóa WEP trong thời gian ngắn. Điểm yếu này là do lỗ hổng trong cách thức WEP sử dụng phương pháp mã hóa RC4.
II.Các bước hack WEP:
Tiến trình Cr-ack WEP đòi hỏi phải có ít nhất 01 máy tính đang kết nối với AP hay router. Bạn sẽ không làm được gì nếu không có máy (nạn nhân) nào đang nối mạng.
Bộ công cụ Cr-ack WEP tốt nhất được phát triển bởi nhóm AirCr-ack-ng, đây cũng chính là bộ công cụ mà ta sẽ dùng. AirCr-ack-ng là bộ chương trình được viết với mục đích công phá khóa mạng WEP và WPA-PSK. Trong khi bộ chương trình này gồm tổng công 07 chương trình độc lập và một vài công cụ nhỏ khác, ta chỉ sử dụng 04 trong số chúng, đó là:
airmon-ng – dùng để chuyển card wireless sang dạng monitor (chế độ nghe ngóng và ghi nhận tín hiệu).
airodump-ng – dùng để phát hiện ra WLAN và bắt các gói dữ liệu (packet capture).
aireplay-ng – tạo ra dòng tín hiệu.
airCr-ack-ng – tìm ra mã khóa WEP.
Mặc dù có các phiên bản của bộ AirCr-ack-ng chạy trên hệ điều hành Windows, và thậm chí là cả Zaurus Oses, ta vẫn sử dụng Linux do đặc điểm dễ tương thích với các card wireless của nó. Đừng e sợ khi bạn không phải là một chuyên gia về Linux, bởi vì ta sẽ sử dụng BackTrack 3 (beta version) live. Do đây là hệ điều hành chạy trực tiếp trên đĩa CD hay USB (chúng tui dùng USB) nên bạn không cần có động tác cài đặt phiền phức và BackTrack 3 (BT3)cũng không hề để lại dấu vết gì trên ổ đĩa cứng cài Windows của bạn (trừ khi bạn cố ý). BT3 là bản Linux được điều chế để chuyên dùng cho Cr-ack WEP, trên đó đã có bộ AirCr-ack-ng cài đặt sẵn cho bạn sử dụng.
Bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin hơn về BT3 cùng với link download tại đây.
Lựa chọn quan trọng nhất mà bạn cần làm là loại card wireless bạn sẽ sử dụng. Do bạn sẽ cần dùng đến một bộ các công cụ để Cr-ack, bạn cần lựa chọn ra được một danh sách các loại card wireless có khả năng tương thích với tất cả các chương trình trong gói. Kết quả cho thấy bạn có khả năng lựa chọn rộng rãi đối với card wireless để thực hiện mục tiêu Cr-ack mạng WEP.
Một điều may mắn là trang web AirCr-ack-ng có rất nhiều phần hỗ trợ việc lựa chọn card wireless thích hợp. Khuyến cáo của họ là dùng card Atheros chipset. Vì không chịu nghe theo lời khuyên này của họ nên chúng tui đã gặp phải một số hậu quả trong quá trình Cr-ack. tuy nhiên hình ảnh sử dụng để minh họa trong toàn bộ serie bài viết này là của máy dùng card Atheros.
Khi đã lựa chọn được phần cứng, bạn cần lựa chọn cho mình một số chương trình phần mềm. Như đã nói ở trên, chúng tui sẽ sử dụng BackTrack 3 (bản beta) chạy trên USB. Nếu máy tính của bạn không có khả năng boot từ đĩa flash USB thì có thể dùng BT3 chạy trực tiếp trên đĩa CD. Hệ điều hành BT3 có tất cả những gì cần thiết để thực hiện các công việc về bảo mật và đặc biệt là nó không hề ghi lại bất cứ thứ gì trên ổ cứng của bạn.
Sau khi download file ISO, bạn có hai lựa chọn.
Cách thứ nhất, giải nén (bằng Winrar) những gì có bên trong file ISO ra ổ đĩa USB của bạn sau đó kích hoạt chạy \boot\bootinst.bat để làm cho đĩa USB (dung lượng tối thiểu 1GB) có khả năng boot được. Nếu dùng BT3 trên USB thì mọi việc sẽ nhanh chóng và êm ái hơn so với dùng trên CD. Đương nhiên, trước khi muốn boot được từ USB thì bạn cần thiết lập thứ tự boot ưu tiên từ BIOS cho USB của bạn.
- Cách thứ hai, chỉ thực hiện khi bạn không có khả năng boot từ USB, là dùng chương trình ghi đĩa để burn file ISO vào đĩa CD và sử dụng nó để boot chiếc máy tính của bạn.
Công việc tạo USB/CD khởi động bạn có thể làm với Windows vì như thế sẽ quen thuộc hơn nhiều cho những ai chưa tiếp xúc với Linux.
Sau khi boot lại máy tính của bạn để vào BT3, bạn cần kiểm tra rằng WLAN adapter đã được nhận ra và khởi động. Click vào biểu tượng chiếc máy tính có màn hình màu đen (bên cạnh nút start) để mở Shell – Konsole (tương tự cmd trong Windows). Gõ vào dòng lệnh iwconfig để kiểm tra WLAN card của bạn. Kết quả của dòng lệnh có dạng dưới đây:
Hình 1: màn hình kết quả lệnh iwconfig
Như đã nói ở trên, card WLAN phải có khả năng hoạt động ở chế độ “monitor mode”. Điều này nghĩa là card WLAN có thể bắt được tất cả những gói dữ liệu mà nó phát hiện ra mà không chỉ giới hạn ở những gói dữ liệu được gửi đến địa chỉ MAC của nó.
Chúng ta sử dụng lệnh airmon-ng để đưa card WLAN vào chế độ monitor. Chỉ cần gõ:
airmon-ng
để kiểm tra trạng thái của adapter. Sau đó:
airmon-ng stop ath0
để dừng chế độ interface thông thường c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và tính toán lựa chọn đơn chào hàng cho công ty cổ phần vận tải thủy Luận văn Kinh tế 0
J [Free] Tìm hiểu việc ứng dụng Công nghệ thông tin tại Thư viện Hà Nội Tài liệu chưa phân loại 0
H Đề án: Tìm hiểu về các bộ vi xử lý Tài liệu chưa phân loại 0
L Tìm hiểu thiết bị tiệt trùng sữa bằng phương pháp UHT dạng bản mỏng Tài liệu chưa phân loại 0
V Tìm hiểu tình hình chăn nuôi lợn thịt ở xã Thụy Sơn huyện Thái Thụy tỉnh Thái bình Tài liệu chưa phân loại 0
N Tìm hiểu một số trở ngại tâm lý cá nhân trong quá trình học tập của sinh viên năm cuối các trường Đại học Tài liệu chưa phân loại 2
V [Free] Tiểu luận Tìm hiểu 3 vụ việc có tranh chấp về quyền tài sản được dùng để bảo đa Tài liệu chưa phân loại 0
H [Free] Tiểu luận Tìm hiểu 3 vụ việc có tranh chấp về hợp đồng dịch vụ Tài liệu chưa phân loại 0
T Tìm hiểu một số nét đặc trưng ngôn ngữ tạo hình ở học sinh THCS thông qua phân môn vẽ tranh Tài liệu chưa phân loại 2
N Tiểu luận Tìm hiểu tư tưởng dân chủ của Hồ Chí Minh Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top