miumiususu1

New Member

Download miễn phí Tìm hiểu hoạt động của công ty thương mại - Dịch vụ Tràng thi





Qua quá trình học tập trên ghế nhà trường và thời gian thực tập tại Công ty Thương mại dịch vụ Tràng Thi Hà Nội em đã nhận thức được rằng thời gian thực tập tìm hiểu thực tế cũng là một giai đoạn hết sức quan trọng nhất là đối với sinh viên chuẩn bị ra trường. Đây là thời gian để sinh viên vận dụng, thử nghiệm những kiến thức đã được học tập trong nhà trường và công tác thực tế, mặt khác còn tạo điều kiện để sinh viên hiểu đúng hơn, sâu hơn những kiến thức mình đã có, bổ sung những kiến thức mà chỉ có qua công tác thực tế mới có được.

Trải qua gần 50 năm tồn tại và trưởng thành trong kinh doanh, Công ty Thương mại dịch vụ Tràng Thi Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn và thử thách trong thương trường và đã đứng vững trên thị trường như ngày hôm nay. Những hoạt động của Công ty bước đầu là hoà nhập được với cơ chế thị trường đảm bảo bù đắp chi phí và có lãi để bảo toàn và phát triển vốn.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


cơ cấu tổ chức Công ty thương mại - dịch vụ Tràng Thi
Giám đốc Công ty
Phó giám đốc
Phó giám đốc
P. tổ chức hành chính
P. Kế toán
P. Nghiệp vụ kinh doanh
Mạng lưới kinh doanh gồm 14 trung tâm, xí nghiệp, cửa hàng
Mô hình tổ chức bộ máy của Công ty theo kiểu mô hình trực tuyến chức năng:
Ban Giám đốc 3 người gồm: GĐ phụ trách chung và hai phó giám đốc.
- Một PGĐ phụ trách mạng lưới, hành chính, thanh tra, kiểm tra.
-Một PGĐ phụ trách công tác kinh doanh và trực tiếp là trưởng cửa hàng Kim khí Điện máy Tràng Tiền.
Các phòng chức năng:
1. Phòng tổ chức hành chính: hiện có 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 12 nhân viên.
Nhiệm vụ: tham mưu cho giám đốc Công ty về công tác tổ chức cán bộ, lao động tiền lương, đào tạo, quản lý, công tác thanh tra, bảo vệ, khen thưởng- kỉ luật, quản trị hành chính, văn thư lưu trữ.
2. Phòng kế toán: hiện có 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 5 nhân viên.
Chức năng - nhiệm vụ: tổ chức các hoạt động về kế hoạch tài chính và công tác kế toán, theo dõi, kiểm soát các công việc chi tiêu và thực hiện chính sách tài chính của Công ty.
3. Phòng nghiệp vụ và (kinh doanh ): có 1 trưởng phòng, một phó phòng và 2 nhân viên.
Chức năng- nhiệm vụ: tham mưu cho giám đốc về các nghiệp vụ kinh doanh và quản lý chất lượng hàng hóa. Thực hiện nhiệm vụ bán buôn mà Công ty giao cho (gồm cả khai thác nguồn hàng, tổ chức tiêu thụ) và tổ chức làm xuất nhập khẩu.
4. Các đơn vị trực thuộc: gồm 9 cửa hàng, 2 trung tâm, 3 xí nghiệp và một trạm, có nhiệm vụ:
- Tự chủ trong sản xuất kinh doanh theo cơ chế thị trường (tự tổ chức khai thác nguồn, bán hàng, trang trải chi phí và có lãi…).
- Thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch do Công ty giao. Quản lý sử dụng vốn, mạng lưới kinh doanh, lao động …có hiệu quả, hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị.
Ưu điểm của mô hình này:
+ Tạo được sự năng động, tự chủ trong kinh doanh. Phát huy hình thức kinh doanh đa dạng, bám sát và xử lý nhanh trước những biến động thị trường.
+ Các mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên được truyền đạt nhanh đến đơn vị, cơ sở kinh doanh.
4. Vài nét về tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty.
4.1 Vài nét về môi trường kinh doanh của Công ty.
4.1.1 Vị thế địa lý.
Công ty Thương mại - Dịch vụ Tràng Thi tổ chức hoạt động kinh doanh của mình chủ yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là một điều kiện rất thuận lợi đối với Công ty bởi vì Hà Nội là thủ đô, là trung tâm chính trị- văn hoá- kinh tế của cả nước với số dân gần 2,7 triệu người, có tốc độ phát triển kinh tế cao (10%). Tại đây xuất hiện các trụ sở của các Công ty lớn, các văn phòng đại diện, các cửa hàng, các tổ chức kinh tế và cá nhân. Chính vì lẽ đó Hà Nội thu hút được sự đầu tư của nước ngoài trên nhiều lĩnh vực, cơ sở hạ tầng phát triển. Và cũng chính vì Hà Nội là thủ đô của cả nước nên có sự giao lưu khách trong và ngoài nước đến Hà Nội. Đó chính là khả năng tiềm tàng về khách hàng và nhu cầu có khả năng thanh toán đối với thị trường Hà Nội.
Những điều kiện trên đã góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp nói chung và Công ty thương mại - dịch vụ Tràng Thi nói riêng. Điều quan trọng là Công ty phải biết khai thác thị trường này, tạo cho mình một phong cách kinh doanh mới (hay nói cách khác là Công ty cần có một chiến lược khác biệt hoá) để có hiệu quả hơn so với các doanh nghiệp khác. Như vậy đã tạo ra một vũ khí cạnh tranh vô cùng sắc bén trong cơ chế thị trường mà đặc tính vốn có của nó là một sự cạnh tranh khốc liệt và được ví như một chiến trường.
4.1.2 Bạn hàng cung ứng của Công ty.
Trong quá trình phát triển của mình, doanh nghiệp không thể tồn tại một cách đơn lẻ mà phải gây dựng một mối quan hệ hữu nghị với các doanh nghiệp (các nhà cung ứng) khác nhằm tạo nguồn cung ứng đầu vào. Công ty thương mại - dịch vụ Tràng Thi là một Công ty hoạt động trên lĩnh vực thương mại và dịch vụ vì vậy bạn hàng của Công ty là tất cả các tổ chức kinh tế và mọi thành phần kinh tế. Có thể kể ra những nhà cung cấp chính của Công ty thương mại - dịch vụ Tràng Thi là: Công ty nhựa Rạng Đông, Khoá Việt Tiệp, Điện cơ Thống Nhất, Cao su Sao Vàng, Kim khí Thăng Long, Pivina, Z83, liên doanh Hon da, két Tanh Lộc, xích líp Đông Anh…
4.1.3 Khách hàng của Công ty.
Là một Công ty kinh doanh thương mại với nhiều chủng loại hàng hóa, do đó khách hàng của Công ty cũng rất đa dạng nhưng chủ yếu là những khách hàng ở địa bàn Hà Nội như người tiêu dùng địa phương, các đơn vị hành chính sự nghiệp, các đơn vị sản xuất doanh nghiệp có nhu cầu về tư liệu tiêu dùng, tư liệu sản xuất, dịch vụ sửa chữa.
Không chỉ giới hạn trong địa bàn thành phố Hà Nội, mục tiêu của Công ty là cải tạo và mở rộng mạng lưới kinh doanh nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng ở các tỉnh khác như: Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh, Lạng Sơn…
Phần 2 : Tình hình tổ chức thực hiện công tác tài chính của công ty
1. Phân cấp quản lý tài chính của công ty:
* Giám đốc là chủ tài khoản, người đứng đầu trực tiếp chỉ đạo, quản lý, giám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Mỗi hoạt động tài chính đều phải được sự đồng ý và phê duyệt của giám đốc như phiếu thu, phiếu chi, bảng lương, ký hợp đồng, các báo cáo tài chính thống kê...
Ngoài giám đốc còn có 2 phó giám đốc có thể được uỷ quyền ký duyệt thay khi giám đốc đi vắng.
* Kế toán trưởng: chịu trách nhiệm chung về toàn bộ bộ máy kế toán- tài chính của công ty, kiểm tra việc thực hiện chế độ tài chính- kế toán theo quy định của Nhà nước, ký duyệt chi tiêu, các chứng từ, báo cáo các văn bản thanh toán lương, các chứng từ chi tiêu khác... Kế toán trưởng có quyền yêu cầu các đơn vị trực thuộc công ty cung cấp đầy đủ, kịp thời các tài liệu pháp quy và các tài liệu khác cần thiết cho công việc kế toán - tài chính. Kế toán trưởng có quyền báo cáo thủ trưởng cấp trên hay thanh tra Nhà nước, Viện kiểm sát về những hành vi vi phạm pháp luật, thể lệ đã quy định của bất cứ ai trong công ty vi phạm. Kế toán trưởng có quyền từ chối không ký duyệt các báo cáo tài chính, các chứng từ, tài liệu không phù hợp với luật lệ, chế độ và các chỉ thị của cấp trên.
* Các trưởng phòng, các cửa hàng trưởng phải có trách nhiệm đôn đốc các nhân viên kinh tế hàng tháng phải đối chiếu sổ sách, thanh quyết toán đầy đủ các khoản chi tiêu và thu nộp các khoản ngân sách.
* Các nhân viên phòng kế toán có trách nhiệm quản lý, giám sát bằng đồng tiền trong mọi phương diện hoạt động kinh doanh và đời sống, kịp thời thanh quyết toán, thực hiện tốt chế độ tài chính, chế độ hạch toán, hàng tháng, hàng quý làm báo cáo kịp thời, đầy đủ theo qui định, thực hiện nghĩa vụ thu nộp ngân sách cho Nhà nước.
2. Công tác kế hoạch hoá tài chính doanh nghiệp:
ở các công ty nói chung và công ty TMDV Tràng Thi Hà Nội nói riêng, công tác kế hoạch hoá còn chưa được mạnh, thường chỉ xây dựng các kế hoạch ngắn hạn. Hiện nay, công ty TMDV Tràng Thi Hà Nội xây dựng những kế hoạch sau:
1-Tổng hợp các chỉ tiêu kế hoạch năm.
2-Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
3-Kế hoạ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu hoạt động tái định vị thương hiệu Tập đoàn Trung Nguyên Legend Luận văn Kinh tế 0
P Tìm hiểu công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng Panô, ápphích trên địa bàn Hà Nộ Luận văn Kinh tế 0
A Tìm hiểu hoạt động biên tập - Xuất bản sách phóng sự xã hội của Nhà xuất bản Lao động - Xã hội Kiến trúc, xây dựng 0
D Tìm hiểu hoạt động phát hành tiền của Ngân hàng Nhà nước hiện nay và những cơ sở pháp lý để thực hiệ Luận văn Kinh tế 1
T Tìm hiểu thực trạng hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Trạm và những định hướng trong tương lai Luận văn Kinh tế 0
F Tìm hiểu hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch quốc tế Hải Nam Luận văn Kinh tế 2
R Tìm hiểu hoạt động quản trị hàng tồn kho tại công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa Luận văn Kinh tế 0
B Tìm hiểu hoạt động môi giới bất động sản tại công ty TNHH Tài Tâm Luận văn Kinh tế 3
T Tìm hiểu hoạt động môi giới bất động sản tại công ty bất động sản Tân Long Luận văn Kinh tế 2
M Tìm hiểu hoạt động của trạm biến áp núi một tỉnh Thanh Hoá Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top