tho123tho321

New Member
Tìm hiểu các ứng dụng làm chậm kết nối internet của bạnĐôi khi bạn có thể nhận thấy rằng kết nối internet của bạn đang được sử dụng ở chế độ nền, mà không thực sự biết các phần mềm đang sử dụng nó và tại sao. tui sẽ cho bạn thấy làm thế nào để giám sát và quản lý các kết nối internet.

Đối với điều này, bạn cần tải về chương trình TCPView, một phần mềm hoàn toàn miễn phí.


Chương trình không cần cài đặt, bạn có thể chỉ cần giải nén nó vào một thư mục bạn chọn cùng với các tập tin trợ giúp và chạy tập tin thực thi là Tcpview.exe

Một số điều chỉnh nhỏ.

Trong menu View chọn Update Speed và tới one second .Điều này cho phép, như bạn có thể dự đoán, để làm mới danh sách mỗi giây.




Trong menu Options:
Resolve Addresses: cho phép bạn nhìn thấy tên của máy chủ từ xa mà bạn đang kết nối chứ không phải là IP của nó.
Show Unconnected Endpoints cũng cho thấy kết nối hoạt động. Vì chúng ta đang tập trung vào các kết nối mà thực sự sử dụng băng thông, bạn nên bỏ chọn tùy chọn này.

Cửa sổ Always On Top cho phép TCPView luôn luôn ở trên những cái khác.
Font cho phép bạn thay đổi font của ứng dụng, Không nên quan tâm đến nó nếu như bạn có thể đọc.

Làm thế nào để sử dụng nó

- Khi bạn click chuột phải vào một kết nối:
Close connection đóng kết nối được lựa chọn, và những tiến trình phụ thuộc vào chúng. Nếu bạn thấy một chương trình chưa biết sử dụng và lạm dụng của kết nối của bạn, tùy chọn này sẽ ngắt kết nối ngay lập tức. (Tuy nhiên lưu ý rằng không phải loại trừ rằng nó có thể kết nối lại ngay lập tức, hay sau đó).
End Process là tinh vi hơn. Thật vậy, nó đóng chương trình sử dụng kết nối, thay vì chỉ ngắt kết nối nó như xảy ra trong các tùy chọn trước đó.
Process Proprieties cho thấy vị trí của chương trình trên ổ cứng bằng cách sử dụng kết nối.

- Màu sắc:

Kết nối đã được tạo ra chỉ được thể hiện bằng màu xanh lá cây

Kết nối mà thay đổi máy chủ hay cổng được thể hiện bằng màu vàng

Các kết nối bị đóng được thể hiện bằng màu đỏ.


Tìm ra thủ phạm:

Từ danh sách các tiến trình, click vào Rcvd Bytes để sắp xếp nó theo thứ tự sắp xếp giảm dần. Cột này thay mặt cho số byte của các quá trình tương ứng đã downloaded. Cột Sent Bytes và cột Rcvd Packets cũng sẽ giúp bạn xác định thủ phạm trong số các ứng dụng của bạn. Để từ chối một ứng dụng từ việc tiếp tục sử dụng kết nối internet của bạn, nhấp chuột phải vào các tiến trình cụ thể và chọn End Process.



Bạn cũng có thể sử dụng TCPView này để săn lùng các chương trình không mong muốn, phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp bằng cách phân tích các tiến trình và byte tương ứng của chúng được chuyển đổi.

Nếu bạn phải đối mặt với bất kỳ nghi ngờ hay đang ở trong bất kỳ rắc rối, hãy để lại ý kiến **dưới đây, bạn sẽ có được một phản ứng từ tui ngay lập tức.
Phan Thắng
 

toi_toi

New Member
Bác nào tóm lại cho e phát - đọc google translate chả hiểu gì luôn phần mềm này sẽ phân tích dữ liệu tải về tải lên qua mạng của máy tính, đưa ra danh sách, bạn xem chương trình nào không sử dụng mà lại dùng mạng nhiều thì kill đi là xong

nếu máy không bị virus mà lag mạng đa phần do update win, thường gặp trong windows 7
 

Campbell

New Member
cái nút Thank chỗ nào ấy nhỉ sao minh tìm không ra bạn chưa đủ số bài viết thôi, khi đủ nó sẽ có nút Thank thôi
 

smilesmile_lita

New Member
phần mềm proces hacker bên thẻ network cũng có chức năng hiện các kết nối trên máy tương tự như phần mềm TCPview này
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top