Stanedisc

New Member
Thương hiệu cá nhân (4/9/2009 8:59:09 AM)


"tui là ai? tui muốn điều gì? Nếu theo đúng câu nói "biết mình, biết người trăm trận trăm thắng" thì khi nhận diện được rõ hơn bản thân mình tức là con người vừa vươn tới một phần quan trọng của thành công.


Không phải ngẫu nhiên mà gần như tất cả những lý thuyết về xây dựng thương hiệu cá nhân cũng đều chỉ rõ: Để thành công, điều đầu tiên phải biết chính xác bạn là ai, đi lên bằng điều gì và có gì riêng biệt....". Trong hành trình tìm về cội nguồn, khám phá nét đặc trưng, sự nổi trội riêng, mỗi con người luôn nhìn vào bên trong và mở lòng với bên ngoài để thấy rõ bản sắc cá nhân mình.

Còn bản sắc và biểu tượng đất nước, chúng ta chọn giá trị kết tinh nào trong lịch sử mấy ngàn năm để giới thiệu với thế giới "phẳng"?

Thương hiệu cá nhân - khẳng định mình và ghi vào danh thiếp bản ngã

Nhận ra mình là ai, bản sắc thế nào và năng lực chuyên môn nổi trội chính là để xác định "thương hiệu" cá nhân- đó là điều chưa bao giờ được coi là đơn giản. Thế nên, chuyện tìm ra biểu tượng thống nhất, xuyên suốt cho một đất nước, chắc chắn còn khó khăn hơn nhiều.

Bao lâu nay, con người mãi bất thôi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi: tui là ai? tui muốn điều gì? Nếu theo đúng câu nói "biết mình, biết người trăm trận trăm thắng" thì khi nhận diện được rõ hơn bản thân mình với những câu hỏi tưởng như thuộc "phạm trù triết học" đó, tức là con người vừa vươn tới một phần quan trọng của thành công.

Không phải ngẫu nhiên mà gần như tất cả những lý thuyết về xây dựng thương hiệu cá nhân cũng đều chỉ rõ: Để thành công, điều đầu tiên phải biết chính xác bạn là ai, đi lên bằng điều gì và có gì riêng biệt.

Theo nhà quản trị thương hiệu Peter Montoya, "xây dựng thương hiệu cá nhân là cách làm cho người khác chấp nhận tính cách của bạn bắt đầu từ khi họ để ý đến bạn, có thể thông qua trong môi trường cá nhân hay trong môi trường công việc".

Trong cuộc sống có biết bao chính khách, doanh nhân, chuyên gia, nghệ sĩ... thành danh trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Hình ảnh của nhiều người trong số họ có sức ảnh hưởng rộng lớn lớn, trở thành một trong những biểu trưng của hình ảnh quốc gia.

Ví dụ, Tổng thống Mỹ thứ 16 Abraham Lincoln, chủ Nhà trắng giai đoạn 1861 - 1865 vừa xác lập được uy tín qua một cuộc điều tra xã hội với hàng chục tiêu chí năng lực và lĩnh vực. Cuộc điều tra nhằm sát hạch năng lực điều hành nước mà các Tổng thống Mỹ đều phải trải qua.

Những doanh nhân như Bill Gates ngay cả khi vừa về hưu vẫn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ chẳng kém gì khi "đương chức".

Hay như ngôi sao giải trí Madonna, kể từ khi bắt đầu sự nghề cho tới tuổi 50 vẫn xứng danh "Diva". Cho dù liên tục "đổi màu" nhưng cô đào tuổi "xế chiều" vẫn giữ nguyên phong cách nổi loạn, bốc lửa khiến người khác phải nhận ra.

Và ở Việt Nam, bất ít nghệ sĩ cũng có cái nhìn dài hạn và bài bản để định vị thương hiệu. Nhiều người khác dù bất phải là "sao" ca nhạc hay màn bạc nhưng cũng có đầy đủ uy tiến để làm ra (tạo) dựng bản sắc và tầm ảnh hưởng lên xã hội. Họ có những nét đặc trưng đủ để thuyết phục và khiến người khác có thể nhận ra.

Mở rộng lớn ra, với mỗi nước cũng vậy, rất cần những biểu tượng đặc trưng, thực sự đắt giá và có sức cảm hóa, lan tỏa tới quảng bạn bè thế giới.

Biểu tượng nước - niềm tự hào dân tộc và bản ghi nhớ với thế giới

Một đất nước chẳng thể thiếu biểu tượng riêng, vì đó là đặc trưng, là hồn cốt dân tộc.

Biểu tượng đất nước chính là con người, là truyền thống lịch sử hay chiều sâu văn hóa mà bất kỳ người dân nào cũng thấy thân thuộc, thấy thương thấy nhớ và tự hào khi giới thiệu, quảng bá với bạn bè năm châu bốn biển.

Con người bất thể đánh mất "cái tôi", cái riêng, đánh mất chính mình cũng như đất nước chẳng thể đánh rơi bản sắc. Có hồn cốt, có biểu tưởng dân tộc thì đó bất chỉ là niềm tự hào mà còn là nguồn lực tinh thần quý giá để cùng sức cùng lòng, vượt qua chông gai, chướng ngại.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà bất chờ đến chính Hội Đền Hùng, cứ vào tháng 3 Âm lịch, mỗi người dân đất Việt dù ai đi ngược về xuôi, vẫn nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Hàng triệu người vẫn hàng năm hành hương về nơi quê cha đất tổ của mình, tìm về với cội nguồn, bản sắc.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, còn rất nhiều anh hùng, nghĩa sĩ có thể trở thành biểu tượng cho mỗi thời (gian) kỳ nếm mật (an ninh) nằm gai, chiến đấu và bảo vệ tổ quốc.

Các Vua Hùng và Bác Hồ, người vừa nói "Các vua Hùng vừa có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước" chính là những biểu tượng của dân tộc VN, ở những giai đoạn lịch sử khác nhau.

Chính phủ vừa chọn 2009 là năm "Ngoại giao Văn hóa", năm quảng bá chiến dịch "Ấn tượng Việt Nam".

Có vẻ bất quá khó nhưng cũng chẳng dễ để tìm ra một biểu tượng đặc trưng nhất thay mặt cho đất nước - con người VN để giới thiệu ra với thế giới. Sự dễ dàng là ở chỗ truyền thống lịch sử và nền văn hóa phong phú, có quá nhiều biểu tượng để lựa chọn. Còn khó khăn là bởi phải làm sao chọn ra từ đó duy nhất hay một số ít biểu tượng tinh túy, tập trung, xác đáng, có sức tác động mạnh mẽ nhất.

Giờ đây chính là dịp thích hợp nhất để bàn một cách kỹ càng, nghiêm túc chuyện chúng ta đến với thế giới bằng biểu tượng nào?

Theo nhà văn hóa Hữu Ngọc, biểu tượng phải chứa đựng những giá trị lịch sử, văn hóa của nước đó, nó vừa có tính dân gian, vừa có tính bác học. Điều này có thể liên tưởng đến hoa anh đào, núi Phú Sĩ của Nhật Bản, tháp Eiffel của Pháp, tượng Nữ thần tự do ở Mỹ hay Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, tháp đôi Petronas của Malaysia... Với VN, ông Hữu Ngọc chọn chùa Một Cột.

Còn doanh nhân Lý Quý Trung và Nguyễn Trần Quang lại có những lý lẽ khác nhau.

Ông Trung chọn áo dài là biểu tượng để quảng bá hình ảnh đất nước vì tà áo dài bất chỉ thay mặt cho một VN trong quá khứ mà còn phổ biến trong một VN hiện đại, năng động hôm nay. Còn ông Quang chọn trống cùng Ngọc Lũ vì đó là một biểu hiện đỉnh cao của nền văn minh lúa nước, là sự khẳng định vị thế độc lập của VN từ hàng ngàn năm lịch sử tới bây giờ.

Riêng giám đốc công ty Sân khấu Việt - ông Nhất Lý, người từng sống nhiều năm ở Pháp và VN vừa nhắc đến lá cờ đỏ sao vàng. Ông Lý lập luận, thấy lá cờ tổ quốc bên ngoài biên giới đất nước tức là nhớ đến VN.

"Ra đến bên ngoài, thế giới chỉ bắt đầu có những hình dung sơ khai về VN hôm nay với món ăn ngon, phong cảnh đẹp..., sau ký ức quá nhiều năm vẫn luôn định vị VN với hình ảnh về một đất nước kiên cường, bất khất trong những cuộc chiến tranh", ông Lý nói.

Cũng rất có thể, biểu tượng của đất nước tương tự như quan điểm của một du học sinh VN tại Liên blast Nga: "Chính tui là biểu tượng của đất nước tôi...". Đó cũng là một ý hay, là điều giúp con người cá nhân soi sáng, tìm kiếm thương hiệu của bản thân mình trong hình ảnh đất nước.

Lẽ đương nhiên, cuộc kiếm tìm biểu tượng cho dân tộc sẽ phải bàn thảo tiếp. Song ngay lúc này, vẫn còn quá nhiều chuyện phải làm để VN định vị bản thân mình và in dấu hình ảnh trong tâm trí người dân trong và ngoài nước.
Theo Vietnamnet




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_42205', '1', '3', '0', '0', '0');

 

conbocon

New Member
các bạn sẽ làm gì để xây dựng thương hiệu cá nhân trong diễn đàn này?
 

Kilydd

New Member
cám ơn ....mình mong bản thân của bạn sẽ khẳng định được thương hiệu cá nhân của bạn ......mình chúc bạn thành công




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_42365', '1', '3', '0', '0', '0');

 

quaydau_labo

New Member
sản phẩm có cá tính mạnh mang đậm dấu ấn thương hiệu cá nhân: Mac - Jobs, hàng hiệu thời (gian) trang ...




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_43127', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Jarron

New Member

Trích:

các bạn sẽ làm gì để xây dựng thương hiệu cá nhân trong diễn đàn này?

Từng bước khẳng định qua các bài viết thôi.
Marketing cho bản thân, từ chất lượng, hình thức, pr làm ra (tạo) dựng quan hệ cho đến chuyện lựa chọn vnecon làm kênh quảng cáo truyền thông.

Với bác cá basa em cảm nhận ra một con người chịu khó tìm tòi, "ngắn" và nhanh qua các bài viết của bác.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_43647', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Birkhed

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi basatoan

các bạn sẽ làm gì để xây dựng thương hiệu cá nhân trong diễn đàn này?

Để xây dựng thương hiệu cá nhân trong diễn đàn này thì tốt nhất là luôn ý thức được những gì mình viết,đặt chất lượng bài viết lên hàng đầu.Những bài viết ấy có ích cho nhiều người thì tất nhiên thương hiệu cá nhân của mình cũng được nâng lên thôi.Mà tốt nhất là đừng spam,điều này cực kì gây khó chịu...Mà k biết có phải mình đang spam k nữa ^_^...

 

tatca_laem

New Member
Mình thấy nơi đâu cũng có Mar cả, mình xin ngựa hóa vài chi tiết:
Sản phẩm: chất lượng bài viết, thông tin bổ ích...
tên: tiêu đề từng bài viết có kích thích được khác tò mò và tìm hiểu đề tài của mình?
Phân phối: đúng nơi đúng lúc chắc chắn sẽ có nhiều người quan tâm
ví dụ: 1 đề tài nào đó đang được tất cả người quan tâm mà bạn có và chia sẽ thì tuyệt cú quá.
Giá: 1 cái thanks
Xúc tiến: quảng cáo thông qua tên, hình ảnh của Bạn cũng sẽ phát huy tác dụng.
Ví dụ: avata của Bạn Halthule-baby88 là 1 cô gái xinh xắn nên lúc nào mình cũng muốn tham gia (nhà) vào các affair của bạn
khuyến mãi: các thông tin kèm theo các tài liệu về các đề tài liên quan rất bổ ích.
Khi được tất cả người biết và yêu mếm là Bạn vừa có 1 thương hiệu rồi.
Một vài suy nghĩ vui vui, rất mong tất cả người tiếp tục tham gia (nhà) và chia sẽ kiến thức cho diễn đàn.




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_43902', '1', '3', '0', '0', '0');




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_43902', '1', '3', '0', '0', '0');

 

boyviet

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi basatoan

.
Ví dụ: avata của Bạn Halthule-baby88 là 1 cô gái xinh xắn nên lúc nào mình cũng muốn tham gia (nhà) vào các affair của bạn
.

Trời đất! Hà ơi là Hà ơi có đọc affair này chưa? Như vậy thì theo Hà vừa có một thương hiệu cá nhân cho mình rồi phải hok Toàn!

 

Ponce

New Member
Hà là cô bé nào mà may mắn thế!

Sản phẩm có mẫu ngựa đẹp cũng tốt, nhưng nếu chất lượng kém thì cũng bất ăn thua gì!
Bạn cá basa có nói thể hiện và làm ra (tạo) thương hiệu trong 4r.
Về ngoài cuộc sống nói chung thì sẽ có:

- Sản phẩm: chính là bản thân cá nhân, từ mẫu ngựa bên ngoài đến tính cách - đặc tính bên trong/chất lượng sp.
- Giá: định vị cá nhân, xem mình đang ở đâu, mình thuộc tầng lớp nào, mục tiêu trước mắt là gì ? Định vị thấp có thể vớ phải mấy ng linh tinh hóa ra hớ, định vị cao quá như laser có thể gây ra "ế hàng"
- Phân phối: mình khi học sẽ tập trung vào cái gì? ngoài ở trường thì có đi tình nguyện hay đi làm thêm ko? sau khi ra trường sẽ đi về đâu? tự làm hay đi làm thuê
-




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_43954', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Stanley

New Member
Xúc tiến thương mại
- quảng cáo : có nhìu hình thức ad khác nhau với chi phí thấp như gửi hồ sơ lên báo tìm chuyện làm thậm chí kiếm 1 nửa còn lại....
- Pr: nhờ bạn bè nói giúp (đúng chất nha), sử dụng blog, diễn đàn
- Bán hàng cá nhân: nghe kinh quá, ngồi mà "tán".... :p
- Marketing trực tiếp: sự dụng điện thoại tán tỉnh, mail giao lưu....
- Khuyễn mại: làm gì đây!!!
CÁc bác ơi,,vô húp đi. em cho bất em nè!




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_43955', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Saniiro

New Member
Giá trị thương hiệu - Brand Equity
Giá trị thương hiệu được hiểu là những giá trị đặc thù mà thương hiệu mang lại cho những đối tượng liên quan (bản thân doanh nghiệp, khách hàng, cổ đông, nhân viên…). Khi nói về giá trị thương hiệu thì chúng ta lại quan tâm đến hai khía cạnh - Thứ nhất, giá trị cảm nhận là những cảm xúc, tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu; Thứ hai, giá trị tài chính là hành vi của người tiêu dùng - họ chọn dùng thương hiệu của tổ chức hay là những đối thủ cạnh tranh.
Giá trị thương hiệu gồm 5 thành tố chính đó là:sự nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận vượt trội, sự liên tưởng thương hiệu, sự trung thành thương hiệu, các yếu tố giá trị thương hiệu khác.Việc làm ra (tạo) dựng được những giá trị này là cả một quá trình, đòi hỏi sự đầu tư và quyết tâm của doanh nghiệp.
Sự nhận biết thương hiệu
Nhận biết thương hiệu là tiềm năng mà một khách hàng tiềm năng có thể nhận biết hay gợi nhớ đến một thương hiệu. Người mua thường lựa chọn thương hiệu mà mình vừa biết bởi vì họ cảm giác được an toàn và thoải mái hơn. Vì theo lệ thường thì một thương hiệu được nhiều người biết đến sẽ đáng tin cậy hơn và chất lượng sẽ tốt hơn. Sự nhận biết thương hiệu sẽ rất quan trọng đối với các mặt hàng tiêu dùng, khi mà mỗi khi mua hàng hóa thì người ta thường hoạch định thương hiệu từ trước. Trong trường hợp này thì những thương hiệu bất được biết đến sẽ bất có thời cơ được chọn lựa.
Thuộc tính này có thể được đo lường bằng thang chỉ tiêu sau:
Nhắc đến ngay lần đầu tiên khi nói đến chủng loại sản phẩm (top of mind)
Nhận biết bất nhắc nhớ
Nhận biết có nhắc nhớ
Không nhận biết

Chất lượng cảm nhận vượt trội
Giá trị cảm nhận, chính là sự chênh lệch giữa tổng giá trị người tiêu dùng nhận được và những giá trị mà họ mong đợi ở một sản phẩm khi quyết định mua tại một mức chi phí nào đó.
Một thương hiệu thường đi kèm theo một cảm nhận tổng thể của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Ví dụ với các sản phẩm Elextrolux thì người ta thường liên tưởng đến sự bền bỉ của chiếc máy giặt chẳng hạn. Chất lượng cảm nhận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua sắm và sự trung thành của khách hàng, đặc biệt là trong trường hợp người mua bất có thời (gian) gian hay bất thể nghiên cứu kỹ lưỡng các chức năng sản phẩm trước khi mua. Chất lượng cảm nhận còn hỗ trợ cho chuyện xác định một chính sách giá cao vì thế sẽ làm ra (tạo) ra lợi nhuận nhiều hơn để tái đầu tư vào chuyện xây dựng thương hiệu.
Sự liên tưởng thương hiệu
Sự liên tưởng thương hiệu là sự liên tưởng của khách hàng đến một hay vài điểm đặc trưng đối với một thương hiệu nào đó khi thương hiệu này được nhắc đến. Giá trị tiềm ẩn đằng sau cái tên của thương hiệu đó chính là những liên tưởng riêng có gắn liền với thương hiệu đó. Hình ảnh thương hiệu được xây dựng phụ thuộc trên các liên tưởng thương hiệu.
Nếu một thương hiệu được định vị trên những liên tưởng đặc thù cho một chủng loại sản phẩm hay một ngành công nghề thì đối thủ cạnh tranh sẽ rất khó khăn trong chuyện tấn công hay sẽ làm ra (tạo) ra được một rào cản vững chắc cho những đối thủ cạnh tranh mới. Có thể kể đến như FedEx được liên đới đến công ty vận chuyển nhanh lớn nhất thế giới. Và từ “FedEx” bây giờ vừa là một động từ với nghĩa là “chuyển vận nhanh”.
Sự trung thành thương hiệu
Theo như quy luật Pareto thường được áp dụng nhiều lĩnh vực thì 20% khách hàng sẽ mang lại 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp. Các thương hiệu mạnh luôn được nhận diện và đảm bảo bởi những “người hâm mộ” này. Và thêm vào đó, chuyện kiếm tìm một khách hàng mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với chuyện duy trì được khách hàng cũ. Điều này đặc biệt quan trọng trong thị trường khi mà chuyện chuyển sang sử dụng các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh ngày càng dễ dàng. Đối với một khách hàng trung thành thì công ty còn được một lợi ích rất lớn đó là những khách hàng này sẽ giới thiệu và thuyết phục người thân và bạn bè sử dụng sản phẩm của công ty.
Ngoài ra, sự trung thành thương hiệu sẽ làm cho đối thủ cạnh tranh nản chí trong chuyện tìm cách lôi kéo khách hàng mới vì chi phí mà họ bỏ ra sẽ rất lớn mà hiệu quả mang lại thì bất cao.
Có thể nhận định rằng,khách hàng trung thành là tài sản lớn nhất của một thương hiệu.
Những giá trị thương hiệu khác
Một số giá trị thương hiệu khác chẳng hạn như sự bảo hộ của luật pháp hay là mối quan hệ với kênh phân phối.
Việc bảo hộ của luật pháp để tránh hiện tượng một đối thủ cạnh tranh sử dụng tên tuổi hay kiểu dáng trả toàn tương tự sản phẩm của công ty.
Mối quan hệ của kênh phân phối sẽ giúp cho sản phẩm chiếm được những vị trí tốt trên vị trí trưng bày. Những thương hiệu thành công luôn nhờ vào một hệ thống phân phối tốt. Mọi thương hiệu phải nỗ lực để được tất cả người nhìn thấy và ghi nhận. Vì vậy, nếu bất có một hệ thống phân phối tốt, các thương hiệu sẽ gần như trở nên không hình và bất thể được khách hàng biết đến.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_62567', '1', '3', '0', '0', '0');

 

ai_hoi

New Member
Xây dựng thương hiệu cá nhân như vậy thì xây dựng thương hiệu doanh nghề còn khó hơn. Pà con nào vừa áp dụng xây dựng nhân cách thương hiệu chưa ? khái niệm này tương đối cũ nhưng dường như các nhà marketing bỏ ngõ nó và quên rằng 1 thương hiệu có nhân cách là tương tự như có 1 khuôn mặt người rõ rệt có linh hồn, phẩm chất, ... sẽ được NTD chọn và ưu tiên trong chuyện tiêu dùng sản phẩm.
Các nhà business phải nhận thức rõ từ chuyện thấu hiểu nhân cách tiêu dùng xây dựng và phát triển nên nhân cách thương hiệu là 1 quá trình đáp ứng những mong muốn, mục tiêu và tôn trọng quyền lực tiêu dùng của con người.





VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_63268', '1', '3', '0', '0', '0');

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần vi Luận văn Kinh tế 0
B Một số kiến nghị về thương hiệu và giải pháp cho cá da trơn Việt Nam trên thị trường Mỹ và thị trường quốc tế Luận văn Kinh tế 2
K Nâng cao hiệu quả cho vay khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP Công Thương – Chi nhánh Thanh Xuân Tài liệu chưa phân loại 0
H Nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của Chi nhánh Láng Hạ - ngân hàng thương mại Tài liệu chưa phân loại 0
T Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phầ Luận văn Kinh tế 0
E Hiệu quả của một số công thức thức ăn lên tăng trưởng và tỷ lệ sống của cá lăng chấm nuôi thương phẩ Tài liệu chưa phân loại 0
N Xây dựng thương hiệu: cho công ty? cho sản phẩm? hay cho cá nhân? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 2
D Nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á Luận văn Kinh tế 6
M Quản trị hoạt động bán hàng cá nhân và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng ở công ty TNHH Kỹ thuật và thương mại An Phúc Tài liệu chưa phân loại 2
B [Thảo Luận] THương Hiệu Cá Nhân??? Điểm mạnh, yếu các Doanh Nghiệp 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top