tctuvan

New Member
Tải miễn phí Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế nhập khẩu tại cục hải quan thành phố hà nội

LỜI NÓI ĐẦU
Đất nước ta đang đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá với yêu cầu hội nhập khu vực và thế giới, các thành phần kinh tế đang phát triển nhanh chóng và đa dạng.
Với vị trí là người “gác cửa” nền kinh tế đất nước, ngành Hải quan đã góp phần quan trọng trong việc tạo điều kiện cho các hoạt động xuất nhập khẩu, đầu tư, du lịch... phát triển. Ngành hải quan là cơ quan được Nhà nước giao trọng trách quản lý về lĩnh vực ngoại thương nói chung, quản lý và tập trung các khoản thu liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh. Quản lý Nhà nước về mặt hải quan là một mặt của công tác quản lý Nhà nước về kinh tế với vai trò nòng cốt trong thực thi chính sách kinh tế của Nhà nước, đặc biệt là với hoạt động nhập khẩu.
Đất nước ta hiện nay, với chính sách đa phương hoá, đa dạng hoá, ngành thuế nói chung và thuế nhập khẩu nói riêng tương đối nhạy cảm với tình hình phát triển của các nước trong khu vực cũng như của thế giới. Tuy nhiên, trong thực tế tình trạng thất thu thuế đang trong chiều hướng gia tăng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực nhập khẩu hàng hoá.
Trong thời gian qua, tuy đã đạt được những kết quả khả quan trong công tác quản lý thu thuế nhập khẩu, nhưng do lưu lượng hàng hoá nhập khẩu qua cửa khẩu ngày càng gia tăng, các thủ đoạn trốn lậu thuế và gian lận thương mại ngày càng tinh vi và phức tạp nên tình trạng thất thu thuế là không thể tránh khỏi.
Là sinh viên học chuyên ngành Quản trị kinh doanh Thương mại sắp ra trường, sau một thời gian thực tập tại Cục Hải quan thành phố Hà Nội, được sự hướng dẫn của thầy giáo và cán bộ tại Cục Hải quan thành phố Hà Nội em chọn đề tài: “Thực trạng và giải pháp cụng tác quản lý thu thuế nhập khẩu tại Cục Hải quan thành phố Hà Nội”.
Mục đích nghiân cứu của đề tài là nhằm phân tích rị việc thực hiện chính sách thu thuế nhập khẩu của Tổng cục Hải quan nói chung và của Cục Hải quan thành phố Hà Nội nói riêng, từ đú tìm ra những nguyân nhõn và các giải pháp hoàn thiện hơn nữa đối với việc thực hiện chính sách thu thuế nhập khẩu, nõng cao nguồn thu thực hiện đường lối hội nhập kinh tế thế giới.
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp gồm 3 chương như sau:
Chương I: Những vấn đề về thuế nhập khẩu hàng hoá trong nền kinh tế mở.
Chương II: Thực trạng công tác quản lý thu thuế nhập khẩu tại Cục Hải quan thành phố Hà Nội.
Chương III: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế nhập khẩu tại Cục Hải quan thành phố Hà Nội
Do thời gian nghiên cứu và trình độ thực tiễn còn hạn chế nên chuyên đề không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô giáo và những người quan tâm để chuyên để được hoàn chỉnh hơn.


Link download cho anh em ketnooi:
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B Thực trạng và tính cấp thiết của việc xây dựng một hệ thống thuật ngữ y học pháp - việt Sinh viên chia sẻ 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top