copedangyeu_tt

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

Đề tài : Bước đầu nghiên cứu thực trạng khai thác hoạt động triển lóm trong du lịch MICE ở Hà Nội

Phần mở đầu
Chương I: Tổng quan về hoạt động triển lóm trong du lịch MICE ở Hà Nội.

1. Thế nào là du lịch triển lóm trong MICE? .5
2. Đặc trưng,vị trí,vai trũ nội dung của du lịch triển lóm trong MICE .6
3. cách tổ chức triển lóm núi chung .8

Chương II: Thực trạng khai thác hoạt động du lịch triển lóm trong MICE.

I/ Thực trạng khai thác : .9

1. Sự du nhập của hoạt động du lịch triển lóm trong MICE .9
2. Tiềm năng khai thác hoạt động du lịch triển lóm trong MICE ở Hà Nội .12
3. Thực trạng khai thác hoạt động du lịch triển lóm trong MICE ở Hà Nội .18
4. Khả năng khai thác hoạt động du lịch triển lóm trong MICE trong tương lai 29

II/ cách tổ chức: .30


Chương III:Đánh giá tổng quát lợi thế, hạn chế, thách thức, và những giải pháp đối với hoạt động du lịch triển lóm trong MICE ở Hà Nội.

1. Những điểm mạnh cơ bản của Hà Nội trong việc khai thác và phát triển hoạt động du lịch triển lóm trong MICE .32
2. Những hạn chế của Hà Nội đối với hoạt động du lịch triển lóm trong MICE .33
3. Những thách thức của Hà Nội trong việc phát triển hoạt động du lịch triển lóm trong MICE 35
4. Những giải pháp cho việc phát triển hoạt động du lịch triển lóm trong MICE ở Hà Nội 36

Kết Luận 43

PHẦN MỞ ĐẦU

1/ Lý do chọn đề tài
Có thể nói rằng du lịch MICE giờ đây đã không còn quá mới mẻ đối với ngành du lịch Việt Nam. Khi đời sống kinh tế ngày một nâng cao tỷ lệ thuận theo nó là nhu cầu của con người cũng được nâng dần theo.Vì thế du lịch MICE cũng xuất phát từ chính nhu cầu thực tiễn của con người.
Du lịch MICE chính là mục tiêu hướng đến của ngành du lịch Việt Nam trong những năm sắp tới, bởi nó giúp cho ngành du lịch nước ta đi vào con đường chuyên nghiệp hoá và tạo ra hàng loạt các dịch vụ giá trị gia tăng nhờ vào du lịch. Việt Nam đã được báo chí quốc tế bình luận là “ Điểm du lịch an toàn nhất và thân thiện nhất”((1 & 2)Tổng cục du lịch Hà Nội). Hơn nữa, Hunton - Giám đốc quan hệ quốc tế tổ chức The World EX về MICE trên thế giới cho biết “ Việt Nam lại nổi lên như một sụ lựa chọn hấp dẫn về MICE trong khu vực”(). Mặc dù du lịch MICE không còn là loại hình mới nhưng trên thực tế thì nó vẫn còn rất mới và rất phức tạp đối với ngành du lịch Việt Nam và các công ty du lịch hiện nay. Hà Nội và TP HCM là 2 trung tâm lớn khi đang có những bước đi trong du lịch MICE. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật còn hạn chế cho nên hai trung tâm này chỉ đẩy mạnh khai thác ở những hoạt động Meeting, Incentive, Conference còn đối với Exhibition thì còn chưa được quan tâm nhiều. Khác với những cuộc hội nghị, tưởng thưởng, hội thảo thì khâu tổ chức của một cuộc triển lãm trong MICE phức tạp hơn, có nhiều yếu tố phát sinh hơn. Nó đòi hỏi một sự gắn kết chặt chẽ giữa các công ty du lịch cùng với những nơi tổ chức triển lãm. Việc khai thác và kinh doanh hoạt động du lịch triển lãm nếu được sự quan tâm hơn của tổng cục du lịch và của các hãng lữ hành thì đây sẽ là một nhánh phát triển của du lịch MICE.
Ngày 16/7/1999 là một ngày quan trọng đối với thủ đô Hà Nội khi tại thành phố Lapaz, thủ đô của Bolivia, trước sự chứng kiến của đông đảo các nhà văn hoá, giới trí thức, chính trị gia và thay mặt các hãng thông tấn báo chí trên thế giới, tổ chức UNESCO đã long trọng tuyên tổ chức lễ trao giải chính thức cho thành phố được xét trong đợt 2 năm 1998-1999. Trong đó có thủ đô Hà Nội – thành phố tiêu biểu duy nhất cho cả khu vực Châu Á Thái Bình Dương được công nhận là “Thành phố vì hoà bình”( Tham khảo luận văn của sinh viên Phùng Thị Minh Phượng). Với chiều dài lịch sử – văn hoá ngàn năm và đang tiến tới kỉ niệm một nghìn năm Thăng Long – Hà Nội (1010-2010), đã từ lâu là trung tâm chính trị, văn hoá, khoa học, và những năm qua dần dần hình thành trung tâm du lịch của đất nước. Tuy nhiên, Hà Nội còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác hay khai thác chưa hiệu quả để phát triển thành trung tâm lớn đa năng như Hà Nội cần và có thể vươn tới. Đối với du lịch MICE ở Hà Nội, Exhibition còn chưa được quan tâm nhiều như Meeting, Incentive, Conference do còn nhiều hạn chế nhưng với tiềm năng sẵn có trong mình và có sự quan tâm hơn nữa của sở du lịch Hà Nội thì trong thời gian tới việc phát triển hoạt động du lịch triển lãm trong MICE là hoàn toàn có thể.
Trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hóa đất nước, Hà Nội có vị trí rất to lớn như Đảng và Nhà nước đã xác định. Để xứng với vị trí đó, Hà Nội cần tập trung vào khai thác và phát triển hoạt động du lịch triển lãm nói riêng và loại hình du lịch MICE nói chung.

2/Sơ lược về lịch sử nghiên cứu đề tài:
Hà Nội là một điểm du lịch truyền thống về văn hoá và sinh thái ngày càng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là một điểm du lịch lý tưởng cho các nhà khoa học và sinh viên nghiên cứu và tìm hiểu viết thành báo cáo khoa học về du lịch thủ đô. Đối với các báo cáo khoa học của sinh viên thì đã có nhiều đề tài nghiên cứu về du lịch Hà Nội ở nhiều khía cạnh khác nhau như city tour, ẩm thực, phố cổ…trong đó có cả những báo cáo khoa học viết về du lịch MICE. Tuy nhiên, đó chỉ là những nghiên cứu khái quát về tổng thể loại hình du lịch này chứ chưa có công trình nào đi sâu vào các hoạt động của MICE. Nhất là hoạt động du lịch triển lãm là một hoạt động mới của Hà Nội và đang thu hút sự quan tâm lớn trong thị trường du lịch hiện nay.
3/Mục đích và khách thể nghiên cứu.
Du lịch triển lãm là một loại hình mới, đang được nghiên cứu, khai thác và phát triển ở Việt Nam nói chung ở thủ đô Hà Nội nói riêng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch công vụ và doanh nhân là chủ yếu trong nước cũng như nước ngoài với mục đích trưng bày, giới thiệu mặt hàng, bán sản phẩm của mình kết hợp sử dụng dịch vụ du lịch.
Nhận rõ được vai trò của hoạt động triển lãm trong du lịch MICE ở Hà Nội. Tác giả đã chọn đề tài: “Bước đầu nghiên cứu thực trạng khai thác và cách tổ chức hoạt động du lịch triển lãm trong MICE ở Hà Nội” nhằm đưa ra những nhận xét và những giải pháp ban đầu để phát triển loại hình du lịch này góp phần vào nỗ lực phát triển ngành du lịch Việt Nam.
Khách thể nghiên cứu của đề tài là những doanh nghiệp lữ hành đang bước đầu khai thác và kinh doanh hoạt động du lịch triển lãm trên địa bàn Hà Nội. Từ đó, ta có thể thấy được thực trạng khai thác và cách tổ chức du lịch triển lãm hiện nay ở Hà Nội nói riêng cũng như ở Việt Nam nói chung.

4/Phạm vi nghiên cứu .
Do thời gian có hạn nên tác giả chỉ tập trung nghiên cứu đề tài trên địa bàn thủ đô Hà Nội nhằm khai thác thế mạnh của thủ đô Hà Nội đối với hoạt động du lịch triển lãm trong hiện tại cũng như trong tương lai.
Về nội dung nghiên cứu, tác giả sẽ đi sâu vào phân tích thực trạng du lịch triển lãm hiện nay ở Hà Nội trên cơ sở một số công ty lữ hành bước đầu khai thác hoạt động này như công ty Saigontourist, Hanoitourism, Bến thành tourist….

5/Phương pháp nghiên cứu.
Trong đề tài của mình, tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu chủ yếu là thu thập và sử lý tư liệu từ các nguồn khác nhau, từ các công ty: Saigontourist, Viettour, Bến Thành tourist, APEX , Hanoi Fertival….Ngoài ra, trong đề tài của tác giả còn sử dụng các tài liệu từ các tờ báo, tạp chí chuyên ngành du lịch, tham khảo luận văn các khoá trước, các đề tài nghiên cứu về MICE, sử dụng và sử lý các thông tin trên mạng Internet.

6/ Kết cấu đề tài:
Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, mục lục và phụ lục, nội dung chủ yếu của đề tài gồm có 3 chương:
Chương I : Tổng quan về hoạt động du lịch triển lãm trong MICE.
Chương II : Thực trạng khai thác và cách tổ chức hoạt động du lịch triển lãm trong MICE ở Hà Nội.
Chương III : Đánh giá tổng quát lợi thế, hạn chế, thách thức và những giải pháp đối với việc khai thác hoạt động du lịch triển lãm trong MICE ở Hà Nội.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Hoaduong29

New Member
Re: Bước đầu nghiên cứu thực trạng khai thác và cách tổ chức hoạt động du lịch triển lãm trong MICE ở Hà Nội

Mình muốn down tài liệu này:
Bước đầu nghiên cứu thực trạng khai thác và cách tổ chức hoạt động du lịch triển lãm trong MICE ở Hà Nội
viewtopic.php?f=116&t=148592
Giúp mình với nhé :clap:
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Hoaduong29

New Member
Re: [Free] thực trạng khai thác và cách tổ chức hoạt động du lịch triển lãm trong MICE ở Hà Nội

Lỗi phông mất rồi ad ơi :3
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
K Thực trạng công tác tổ chức triển khai dự án phát triển du lịch của khách sạn Tây Hồ Luận văn Kinh tế 0
W Đánh giá thực trạng triển khai BHYT HS - SV tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng công tác khai thác tại công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
H Thực trạng hoạt động khai thác khách đi lẻ ở chi nhánh công ty du lịch thanh niên Quảng Ninh tại Hà Luận văn Kinh tế 0
K Tình hình triển khai chế độ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải phá Luận văn Kinh tế 0
L Đánh giá thực trạng triển khai bảo hiểm y tế học sinh sinh viên tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
M Thực trạng công tác hạch toán kế toán tổng hợp tại Cty TNHHNNMTV Thực phẩm Hà Nội - Xí nghiệp Khai t Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu văn hóa tộc người H’mông – Thực trạng và giải pháp khai thác phục vụ phát triển du lịch ở S Văn hóa, Xã hội 0
J Xây dựng cơ sở dữ liệu và tài liệu tập huấn về điều kiện địa lý, tài nguyên và thực trạng khai thác Luận văn Sư phạm 0
A Khai thác các giá trị di sản văn hóa Nho học phục vụ du lịch tại Hà Nội cũ - Thực trạng và giải pháp Địa lý & Du lịch 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top