(Hoàng Nhân)Trong một lần bị mẹ mắng vì bị đánh giá là ” hỗn” với ông bà, và bị viết bản kiểm điểm, em BB học sinh lớp 7 vừa viết : Con không hiểu tại sao con lại có những hành động làm cho cha mẹ phải buồn lòng. Con cũng không biết con có phải là một đứa con bình thường hay không ? Cũng có nhiều lúc con nghĩ : hay con bị thần kinh – như vừa có lần con nghe thấy tất cả người nói về con như vậy. Nhưng dù như thế nào chăng nữa con cũng thành thật xin lỗi mẹ ,người yêu thương con hơn chính bản thân mình.



Con không biết những hành động con vừa làm hôm nay vừa làm cha mẹ thất vọng. Nào thì hỗn láo trên nhà ông bà, nói dối mẹ bằng tất cả cách để nghỉ học thêm ở nhà cô giáo dạy toán …Con xin lỗi mẹ nhiều lắm!Con không biết mẹ có tha thứ cho con không? Vì con vừa gây cho mẹ một nỗi đau khi không dạy được con. Con không biết rằng con lại là thủ phạm làm cho gia đình mình không ít lần đụng độ.



Nhưng con cũng phải nói những lời thật lòng,mặc dù con biết cha mẹ sẽ không vui ! Ấy là mỗi khi mẹ mắng con.Mỗi khi con mắc khuyết điểm ,con đâu hiểu,nhưng mẹ biết tính con hay nổi nóng nhất là khi ở chỗ có nhiều người lạ, trước mặt bạn con …Chắc tại vì con có gien của bố là một người có lửa. Mẹ biết không ,những lời mẹ mắng không sai ,nhưng vì cách nói của mẹ gây cho con một sự khó chịu. Những lời mắng của mẹ sắc nhọn lắm!Nhiều lúc con thấy căm ghét mẹ . Nhưng con không thể làm như vậy ! Con nghĩ đến chữ hiếu:



Công cha như núi ngất trời Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển đông. Núi cao biển rộng lớn mênh mông. Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi! Con lại cố làm mẹ vui.Con cũng muốn làm một đứa con ngoan để được bố mẹ yêu thương ,để được nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của cha mẹ .Con muốn làm lại từ đầu .Nhưng khi mẹ mắng con bằng những lời nói đáng sợ đó, từ miệng con lại tuôn ra những lời nói ngang đó.

Con biết con học chưa giỏi nên phải học phụ đạo nhiều . Con mệt mỏi và không muốn học vì phải ngồi nhiều .Con cũng muốn học khá lên để được đi chơi , đi xem phim… Con hiện đang cố gắng .Cha mẹ hãy tin con ,vì con mong nhà mình có nhiều tiếng cười hơn. Mẹ hãy nói những lời nhẹ nhàng khi con có lỗi, nhưng không nói vào bữa ăn, trước khi con đến trường… Con hứa sẽ không để bố mẹ phải buồn vì con nữa.Con yêu mẹ nhiều lắm.



Con của mẹ B B. (học sinh lớp 7 trường Tô Vĩnh Diện - Đống Đa - Hà Nội)



Theo thamtuhoangnhan.com
























Bạch Việt's Avatar





 15:36, 15th Apr 2011 #1146 

Đọc bài này xong mình đổ mồ hôi :| Nếu được, mình cho 10 cái thanks luôn :|


















 

Các chủ đề có liên quan khác

Top