012_456

New Member
Cho mình hỏi:

Thời hạn nộp báo cáo tài chính đã được kiểm toán đối với các doanh nghiệp FDI là bao nhiêu ngày sau ngày 31/3? Vì đối với DN niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán thời hạn áp dụng theo TT09 về công bố thông tin: Chậm nhất là 10 ngày, kết thúc thời hạn hoàn thành báo cáo tài chính năm. (10 ngày sau ngày 31/3). Xin cảm ơn?
 

hooker

New Member
Thời hạn nộp báo cáo tài chính đã được kiểm toán đối với các doanh nghiệp FDI là bao nhiêu ngày sau ngày 31/3? Vì

Theo quy định tại mục 8.2 “Phần thứ 2 – Hệ thống Báo cáo Tài chính” của quyết định 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 thì “Đơn vị kế toán là doanh nghiệp tư nhân và công ty hợp danh phải nộp báo cáo tài chính năm chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày kết thúc kỳ kế toán năm; đối với các đơn vị kế toán khác, thời hạn nộp báo cáo tài chính năm chậm nhất là 90 ngày”

Và tại mục 9 “(4) Đối với các doanh nghiệp mà pháp luật quy định phải kiểm toán báo cáo tài chính thì phải kiểm toán trước khi nộp báo cáo tài chính theo quy định. Báo cáo tài chính của các doanh nghiệp đã thực hiện kiểm toán phải đính kèm báo cáo kiểm toán vào báo cáo tài chính khi nộp cho các cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp cấp trên”.

Do vậy thời hạn cuối cùng nộp BCTC đã kiểm toán của các doanh nghiệp FDI được hiểu là ngày 31/03 hàng năm.

Ngoài ra, Bộ Tài chính đã có công văn số 3078/BTC-TCDN đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp chỉ đạo thực hiện đôn đốc các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài nộp báo cáo tài chính có quy định: Thời gian nộp báo cáo tài chính về cơ quan tài chính, chậm nhất trước ngày 31 tháng 3 hàng năm.
NK
 
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top