daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
1. GIỚI THIỆU TỔ NG QUAN VỀ DỰ ÁN
1.1 Mô tả ý tưởng
1.2 Tóm tắt dự án
2. PHÂN TÍCH KỸ THUẬT VÀ TỔ CHỨC NHÂN LỰC CHO DỰ ÁN
2.1 Phân tích kỹ thuật của dự án “Cà phê Gia Đình”
2.2 Tổ chức nhân lực cho dự án
3. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜ NG VÀ HIỆU Q UẢ TÀI C HÍNH
3.1 Phân tích thị trường
3.2 Phân tích hiệu quả tài chính
4. PHÂN TÍCH LỢI NHUẬN KINH TẾ XÃ HỘ I C ỦA DỰ ÁN
5. PHÂN TÍCH RỦI RO C ỦA DỰ ÁN
6. KẾT LUẬN
7. PHỤ LỤC
7.1 Menu dự kiến
7.2 Bảng khảo sát
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiTrang 3
3 Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư
1. GIỚI THIỆU TỔNG Q UAN VỀ DỰ ÁN
1.1 Mô tả ý tưởng
- Ý tưởng kinh doanh: Một quán cà phê sang trọng lịch sự với phong cách trang nhã phù hợp cho
mọi người, mọi lứa tuổi, đặc biệt dành cho những khách hàng có nhu cầu vừa làm việc hay thư giãn
vừa làm tốt trách nhiệm của mình.
- Điểm nhấn : Quán không những tạo được không gian thoải mái cho các khách hàng có được thời
gian uống cà phê bên bạn bè và làm việc mà còn cung cấp riêng một dịch vụ đặc biệt trông nom và
giữ trẻ cho khách hàng, nhằm giúp khách hàng có không gian thư giãn thoải mái
1.2 Tóm tắt dự án
- Tên dự án : Quán “Cà phê Gia Đình”
- Lọai hình: Dịch vụ
- Địa điểm: Số 9 Ung Văn Khiêm, Long Xuyên, An Giang
- Chủ đầu tư: Nhóm 9
- Lĩnh vực hoạt động: quán cà phê
- Sản phẩm của dự án:
+ Sản phẩm chính: cà phê, sinh tố, nước giải khát, nước ép, kem các loại.
+ Sản phẩm phụ: thức ăn, đồ uống cho trẻ nhỏ
- Tổng vốn đầu tư ban đầu: 1.115.615.000 vnđ
+ Vốn tự có: 815.615.000vnđ
+ Vốn vay: 300.000.000 vnđ
Hình thức vay vốn với lãi suất 12%/năm, vay ngân hàng BIDV.
- Quy mô: diện tích khoảng 300m2, nhân viên gồm: 1 pha chế, 2 nhân viên giữ trẻ, 4 phục vụ, 1 đầu
bếp,1 tạp vụ, 1 bảo vệ.
- Công suất: 85000 sản phẩm/năm
- Thời gian dự án: 5 năm
Mô hình kết cấu quán
Nhà vệ sinh
Khu người lớn Khu trẻ em
Khu vự pha chế và nấu ăn
Cửa
vàoTrang 4
4 Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư
2. PHÂN TÍCH KỸ THUẬT VÀ TỔ C HỨC NHÂN LỰC C HO DỤ ÁN
2.1 Phân tích kỹ thuật của dự án “Cà phê Gia Đình”
Mô tả sản phẩm dự án: Nhằm tạo ra nét độc đáo để có thể cạnh tranh với nhiều dịch vụ hiện có,
nhóm đưa ra một loại hình kinh doanh quán cà phê đặc biệt thiết kế cho mọi lứa tuổi nhưng nhắm
mạnh vào đối tượng là những người có gia đình và có con nhỏ cần không gian thư giãn nhưng vẫn
có thể chăm sóc tốt cho con của mình
+ Không gian được thiết kế làm 2 khu vực chính, 1 dành cho người lớn và một dành cho
trẻ nhỏ.
+ Bàn ghế của khu người lớn sẽ thiết kế cho phù hợp với không gian sang trọng và thoải
mái
+ Khu của trẻ em sẽ được bố trí nhiều đồ chơi với những tranh ảnh hoạt hình treo 2 bên
tường, đặc biệt sẽ có 1 nhà banh nhỏ cho trẻ vui chơi.
+ Có Tivi (khu trẻ nhỏ sẽ được bật các kênh hoạt hình xuyên suốt), Quạt, W iffi
+ Dịch vụ: cung cấp các loại thức uống và nhận trông nom trẻ nhỏ cho khách hàng nếu
có nhu cầu
Nghiên cứu địa điểm dự án:
+ Nguyên tắc lựa chọn địa điểm: Với dự án trên đòi hỏi phải có một mặt bằng tương đối
rộng, không gian thoáng mát.
+ Căn cứ lựa chọn địa điểm: Thu nhập ở khu vực đó? lượng khách hàng mục tiêu nơi đó?
nhu cầu uống cà phê thư giãn như thế nào? mở quán có tác động gì đến khu vực xung quanh hay
không?
Tính toán khối lượng vốn ban đầu:
Chi phí vật liệu bố trí bên trong
Loại hàng Mặt hàng Số lượng
(cái)
Đơn giá
(vnđ)
Tổng tiền
(vnđ)
Bàn ghế - 60 900.000 54.000.000
Muỗng, ống hút - - - 900.000
Thiết bị âm thanh Amply 1 5.000.000 5.000.000
Loa
6 3.500.00 21.000.000
Đèn trang trí - 20 200.00 4.000.000
Đồ chơi cho trẻ em - - - 875.000
STT Tên Thành Tiền
1 Xây dựng quán 600.000.000 vnđ
2 Cây cảnh 1.000.000 vnđ
3 Nhà vệ sinh 15.000.000 vnđ
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiTrang 5
5 Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư
Nhà banh - 1 1.890.000 1.890.000
Ti vi - 3 7.000.000 21.000.000
Quạt - 2 400.000 400.000
Máy lạnh - 5 8.000.000 40.000.000
Máy tính tiền - 1 5.000.000 5.000.000
Lắp đặt wifi - - - 1.800.000
Tổng 156.865.000
Vật dụng khác
Tên Số lượng Loại Đơn giá Tổng tiền
Trang phục nữ 5 Bộ 150.000 750.000
Trang phục nam 5 Bộ 150.000 750.000
Trang phụ giữ trẻ 3 Bộ 150.000 450.000
Vật dụng trang trí - - - 10.000.000
C hi phí khác:
 Điện nước/năm: 24.000.000đ
 Thuê mặt bằng/năm: 45.000.000đ
 Tiền mạng/tháng: 1.300.000đ (Viettel)
 Giá thuê người thiết kế quán: 300m2 * 525.000vnđ/m2= 157.500.000vnđ
Phân tí ch tổ chức nhân lực:
 Quản lý: đảm nhiệm việc lấy nguyên liệu, hướng dẫn nhân viên làm việc kiêm cả thu ngân của quán
 Nhân viên trực tiếp: sẽ làm nhiệm vụ phục vụ, pha chế, nấu ăn, giữ trẻ. Số lượng nhân viên cụ thể:Trang 6
6 Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư
Vị trí Số lượng C ông việc
Phục vụ 4 Bưng bê,dọn dẹp
P
ha chế 1 Pha chế theo menu
Tạp vụ 1 D nhà v ọn dẹp vệ sinh quán v ệ sinh à
Đầu bếp 1 Nấu các món ăn dành cho
trẻ em
Giữ trẻ 2 Trông trẻ cho khách hàng
Bảo vệ 1 Giữ xe, đảm bảo an toàn
cho quán
Tính lương cho nhân viên
Vị trí Số lượng Lương
(người/tháng)
Tổng lương 1 năm
Phục vụ 4 3.500.000 168.000.000
Pha chế 1 4.000.000 48.000.000
Đầu bếp 1 4.000.000 48.000.000
Tạp vụ 1 3.000.000 36.000.000
Giữ trẻ 2 4.500.000 108.000.000
Bảo vệ 1 3.000.000 36.000.000
3.PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH
3.1 Phân tích thị trường
Để kinh doanh loại hình quán cà phê nhóm tiến hành đặt những câu hỏi nhằm xác định thị
trường của mình và xem m ình cần làm những gì để đạt được mục tiêu đề ra
- Đối tượng mà quán hướng tới là đối tượng nào? (phân khúc thị trường)
- Nhu cầu về việc uống cà phê của người Việt Nam như thế nào?
- Những yếu tố nào quyết định tới lượng khách tới quán (chất lượng phục vụ, không gian quán, vị trí
của quán và làm thế nào để giữ được khách hàng?)
- Các yếu tố ảnh hưởng tới giá cả
- Khi áp dụng mô hình giữ trẻ trong quán có phù hợp không? Khả năng phát triển trong lương lai của
quán ra sao?
- Tổng lượng cung ứng trên thị trường là bao nhiêu và chúng ta sẽ chiếm bao nhiêu thị phần trên thị
trường này?
- Cái gì tạo nên sự khác biệt của quán so với các quán khác trên cùng thị trường? làm sao để phát
triển nét đặt biệt đó?
- Nên sử dụng hình thức quảng bá nào để đưa nét đặt biệt đó của quán và sản phẩm đến với khách
hàng?
- Khả năng cạnh tranh của quán đối với các quán khác trên thị trường như thế nào nếu áp dụng mô
hình giữ trẻ vào quán (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức)?
- Nguồn nguyên liệu của quán sẽ lấy từ đâu?
Báo cáo về chuyến đi thực tế khảo sát thị trường
 Công việc trước khi đi khảo sát
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiTrang 7
7 Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư
46%
48%
6%
Thỉnh thoảng
Thường xuyên
Không dùn g
 Sửa bảng câu hỏi cho hợp lý: khảo sát thử 1 số người để nhận được những góp ý sửa bảng câu hỏi
cho hoàn thiện
 Xác định mục đích của việc đi thực tế ra thị trường: phải tìm hiểu
 Quán nào là đối thủ cạnh tranh: không phải mọi quán đều là đối thủ mà là những quán có không
gian tương tự như quán cung cấp không gian để thư giãn làm việc
 Quan sát đối thủ: tìm ra điểm mạnh, điểm yếu qua việc quan sát các yếu tố: vị trí quán, chất lượng,
không gian, cách bố trí không gian, chất lượng phục vụ…
 Tìm hiểu nhu cầu: khảo sát xem mọi người có cần không gian uống cà phê như vậy không? Nếu có
thì cao hay thấp?
 Những đối tượng nào ở khu vực đó hay đi uống cà phê (quan sát hay hỏi nhân viên phục vụ)
 Mức sống của người dân ở khu vực đó như thế nào?
 Định hình những khó khăn khi gặp phải khi mở quán?
Kết quả của việc đi thực tế
- Thời gian: 13h45
- Địa điểm: Quán café B&T, Ung Văn Khiên, Long Xuyên
- Xác định đối thủ: qua việc thực tế quan sát được một số quán, nhóm thấy xuất hiện vài quán sẽ là
đối thủ cạnh tranh của mình.
 Mặt hạn chế của đối thủ:
 Giữa các quán có không gian gần giống nhau, không có điểm gì nổi bật
 Đồng phục nhân viên chưa có sự phù hợp không gian
 Thái độ phục vụ của nhân viên chưa thân thiện
 Không có chia ra khu vực làm việc và khu vực thư giãn riêng
 Bàn ghế bố trí chưa phù hợp
 Chỗ giữ xe không thuận tiện
- Nhu cầu của khách hàng:
 Đối tượng kháo sát: những người trên 25 tuổi
 Mẫu: 60
 Số phiếu phát ra: 60 phiếu
 Số phiếu thu về: 54 phiếu
- Kết quả phân tích khảo sát:
 Khách hàng vào quán chủ yếu là nam chiếm 66,6%, nữ chiếm 33.,4%. Nam 36 người, nữ 13 ngườ
Biện pháp: để phòng ngừa và hạn chế rủi ro này, cách duy nhất là giám sát thật chặt chẽ quá
trình thi công dự án, cũng như tìm các đối tác tốt để thi công. Bên cạnh đó, trong hợp đồng với bên
thi công cần nêu rõ những thỏa thuận và bồi thường trong trường hợp bên đối tác làm sai
Rủi ro về thị trường
Thị trường quán cà phê không còn là thị trường mới mẽ nữa, vì thế để tồn tại, đòi hỏi doanh
nghiệp phải có tính cạnh tranh rất cao mới mong trụ nổi. Trong thực trạng hiện nay ở Long Xuyên,
đặc biệt là ở khu vực đường Ung Văn Khiêm, cứ đi vài km lại thấy ít nhất 3-4 quán cà phê thì
trường này càng khốc liệt hơn. Bên cạnh đó, với bản chất con người là mong muốn tìm kiếm sự mới
lại nên việc duy trì được sự thỏa dụng của khách hàng trong thời gian dài là một vấn đề nan giải
Biện pháp: thị trường này đúng là đang dần bão hòa và không thiếu, nhưng những quán thật
sự đầu tư đúng mức và đón đầu nhu cầu khách hàng là không lớn. Vì thế dự án “Cà phê Gia Đình”
đem đến cho khách hàng một không gian thật sự gần gũi và thoải mái. Bên cạnh không gian, quán
chú trọng rất lớn đến chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ của nhân viên. Với phương châm
“Gắn kết mọi người” , chúng tui tin khách hàng sẽ hài lòng về thật sự yên tâm về công việc và con
cái của mình đồng thời tạo được không gian đê mọi người có thể thoái mái thư giãn.
Rủi ro lạm phát
Khi có lạm phát, mức giá chung trong nền kinh tế tăng lên, chi phí sản xuất cũng tăng lên.
Rủi ro chính sách
Rủi ro này xảy đến khi có chính sách liên quan đến đất đai ở khu vực Long Xuyên. Đất có
thể bị đưa vào quy hoạch cho các dự án, hay các lô đất gần dự án đưa vào quy hoạch , làm cho giá
đất ở dự án này bị đẩy lên
Biện pháp: trước khi lập dự án, phải tìm hiểu kĩ và sâu về các lộ trình chính sách cũng như
quy hoạch ở khu vực này. Ngoài ra, chúng tui còn tính chi phí dự phòng, để nếu có rủi ro phát sinh
ngoài dự tính thì sẽ được bù đắp phần nào.
Rủi ro hoàn vốn vay
Trong trường hợp xấu nhất mà chúng thôi dự tính tới là hoạt động sản xuất kinh doanh
không như mong muốn và dự án không thu hồi lại vốn thì chúng tui sẽ chuyển nhượng lại quyền sở
hữu quán, để trả nợ ngân hàng vì vị trí dự án nằm trong khu vực gần khu dân cư và ĐH An Giang
nên kỳ vọng sẽ cao
Rủi ro trong sản xuất và quản lý
Trong sản xuất: sản phẩm đến với khách hàng không đúng tiêu chuẩn và chất lượng như
quán đã cam kết vì một số lý do khách quan và chủ quan như: chất lượng nguyên vật liệu đầu vào,
nhân viên pha chế không có trình độ tay nghề hay bất cẩn trong quá trình pha chế……
Biện pháp: tìm nguồn cung cấp chất lượng và có uy tín trên thị trường, đồng thời có các
khoản thỏa thuận về chất lượng sản phẩm cũng như bồi thường nếu sản phẩm kém chất lượng.
Trong quản lý: nhân viên phục vụ không chấp hành đúng quy tắc và phương châm phục vụ
của quán, ảnh hường đến hình ảnh của quán.
Biện pháp; quán rất chú trọng đến cung cách phục vụ thế nên mỗi nhân viên phục vụ chắc
chắn phải nắm rõ và tuân thủ theo các quy định mà quán đưa ra, bên cạnh đó quán cũng có chế độ
đãi ngộ tốt để nhân viên hết mình vì công việc; trong trường hợp xấu nhất, nhân viên sẽ bị kỷ luật,
nhắc nhở nhân viên đó, hay cho nghỉ việc. Song song với việc kiện toàn đội ngũ nhân viên, nếu
xảy ra sự cố ngoài ý muốn, quán sẽ gửi đến khách hàng lời xin lỗi và các chế độ hậu mãi và chăm
sóc khách hàng tốt hơn, để giữ được hình ảnh của quán
Rủi ro về chi phí
Như đã phân tích về lạm phát và độ nhạy, việc tăng giá thành sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến
lượng khách hàng. Với tốc độ lạm phát hiện nay, sự tăng giá cả nguyên liệu đầu vào là không tránh
khỏi, thế nên sẽ dẫn theo sự tăng chi phí và buộc DN phải tăng giá bán để bù đắp chi phí.
Biện pháp: tạo quan hệ và thỏa thuận tốt với bên cung ứng, vì thế sẽ giảm đến mức thấp nhất
chi phí. Bên cạnh đó, trong những trường hợp phải tăng giá thành để đảm bảo duy trì hoạt động của
quán, quán sẽ chú trọng đén khâu chăm sóc khách hàng hơn nữa để giữ chân khách hàng.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu đặc điểm của hệ thống gạt mưa rửa kính,thiết lập các bài tập thực hành và thí nghiệm trên mô hình hệ thống gạt mưa rửa kính Khoa học kỹ thuật 0
D Thiết lập mô hình đặt hàng hiệu quả EOQ trong quản trị hàng tồn kho tại Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Công đoàn Phủ Qùy Luận văn Kinh tế 0
Đ Tiểu luận thiết lập và thẩm định dự án đầu tư dự án cà phê gia đình Sinh viên chia sẻ 1
D Phân tích và thiết lập chiến lược của tập đoàn vingroup Luận văn Kinh tế 0
T Nâng cao hiệu quả công tác lập và quản lý dự án đầu tư đổi mới công nghệ và thiết bị xây dựng tại Cô Luận văn Kinh tế 0
B Thiết lập cấu trúc vốn và các biện pháp giảm thấp chi phí sử dụng vốn tại công ty cổ phần cảng rau q Khoa học Tự nhiên 0
B Thiết kế lập trình hệ thống tự động bơm và trộn liệu sử dụng PLC S7-200 Công nghệ thông tin 2
L Một số ý kiến nhằm hoàn thiện tổ chức kế toán lập và phân tích bctc trong nhà máy thiết bị bưu điện Luận văn Kinh tế 0
C Tự chọn một hệ quản trị cơ sở dữ liệu để thiết kế và tạo lập cơ sở dưc liệu nhằm quản lý việc bán hà Công nghệ thông tin 0
E Thiết lập mô hình tính toán và dự báo sự lan truyền chất ô nhiễm thải ra từ nguồn giao thông đường Q Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top