lazycat_lovely

New Member
Cho mình hỏi: Theo VAS 04- TSCĐ vô hình, đoạn 48, chi phí trước thành lập và một số chi phí trước hoạt động được phân bổ dần vào chi phí trong vòng 3 năm.
Theo Thông tư 55/2002/TT- BTC, Hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam áp dụng cho doanh nghiệp, tổ chức có vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, đoạn 6.1, chi phí này được phép kết chuyển trong vòng 5 năm.
Vậy doanh nghiệp cần tuân theo quy định nào ?
 

onelove_scupid

New Member
Chuẩn mực kế toán số 04 – TSCĐ vô hình được ban hành theo Quyết định số 149/2001/QĐ-BTC ngày 31/12/2001 và được hướng dẫn thực hiện trong Thông tư số 89/2002/TT-BTC ngày 9/10/2002. Tại đoạn 48, Chuẩn mực số 04 – TSCĐ vô hình có qui định: “Chi phí phát sinh đem lại lợi ích kinh tế trong tương lai cho doanh nghiệp gồm chi phí thành lập doanh nghiệp, chi phí đào tạo nhân viên và chi phí quảng cáo phát sinh trong giai đoạn trước hoạt động của doanh nghiệp mới thành lập... được ghi nhận là chi phí sản xuất, kinh doanh  trong kỳ hay được phân bổ dần vào chi phí sản xuất, kinh doanh trong thời gian tối đa không quá 3 năm”.

Thông tư số 55/2002/TT-BTC ngày 26/06/2002 hướng dẫn Chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam áp dụng cho doanh nghiệp, tổ chức có vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam qui định chi phí thành lập doanh nghiệp được phân bổ tối đa 5 năm (điểm 6.1), còn lại các loại chi phí trước hoạt động khác (chi phí đào tạo công nhân, nhân viên kỹ thuật, cán bộ quản lý và chi phí chuẩn bị sản xuất ...) được phân bổ tối đa 3 năm (điểm 6.4) (Thông tư 55/2002/TT-BTC không qui định tất cả các chi phí trước hoạt động đều được phân bổ tối đa 5 năm).

Chế độ kế toán doanh nghiệp ban hành theo Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC cũng chưa bãi bỏ qui định của Thông tư 55/2002/TT-BTC. Do đó trường hợp nêu ra trong câu hỏi thì các doanh nghiệp, tổ chức có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam vẫn được thực hiện theo qui định tại Thông tư số 55/2002/TT-BTC về thời gian phân bổ chi phí thành lập doanh nghiệp (tối đa 5 năm).
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Theo Chế độ Kế toán QĐ 15/2006 và Chuẩn mực VAS “Chênh lệch tỷ giá hối đoái” quy định đối với nghiệp Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
D Thực trạng thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng chứng từ của ngân hàng techcombank Luận văn Kinh tế 0
D khai thác và sử dụng bài tập theo tiếp cận pisa chương “cảm ứng điện từ” vật lí 11 Khoa học kỹ thuật 0
D Chất lượng thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng chứng từ tại Eximbank Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng phần mềm ClassPoint trong tổ chức dạy học theo mô hình 5E chương Chất khí - Vật lí 10 Luận văn Sư phạm 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D quản lý tài chính trong đơn vị sự nghiệp công lập theo cơ chế tự chủ Y dược 0
D Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ theo pháp luật việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top