Sau khi vừa vực dậy thể loại game phiêu lưu qua thương hiệu Runaway với hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới, sắp tới đây Pendulo studios còn chuẩn bị dành một bất ngờ mới cho những ai yêu KẾT những cuộc tìm tòi khám phá. The Next Big Thing, đứa con cưng mới của họ, hứa hẹn sẽ còn vui nhộn và chứa đựng nhiều bất ngờ hơn thế nữa. Đồng thời, trò chơi này sẽ vực dậy một nhánh game tưởng chừng vừa bị các nhà phát triển lạnh nhạt



Trên hết tất cả, lần này game thủ sẽ được thưởng thức game ở độ phân giải cao đẹp mắt, chứ không còn những khung cảnh đồ họa thô sơ như trước. Cặp đôi hoàn hảo lần này được Pendulo Studios xây dựng trau chuốt, sinh động hơn. Cùng với anh chàng đồng nghề Dan Murray của mình, nữ phóng viên Liz Allaire sẽ cùng đến dự lễ trao giải thưởng cho những tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại kinh dị. Ít ai có thể ngờ rằng, điều này vừa vô tình cuốn họ vào một chuyến phiêu lưu kì thú.

Khi bắt đầu vào game, người chơi sẽ nhanh chóng nhận ra đặc trưng của thế giới lạ kì trong game. Những loài quái vật ở đây sinh sống cùng loài người, cũng đi làm để có thu nhập, cũng ăn bận chải chuốt. Tiêu biểu trong số đó là William A. Fitzrandolph, một quái vật thủy tề với dáng dấp con người trong bộ lễ phục tuxedo và hút thuốc trong tẩu một cách rất lịch thiệp.



Tính cách của cô nàng Liz Allaire được khắc họa một cách quái gở hơn so với những nhân vật chính thông thường trong các tựa game phiêu lưu thuần túy khác. Những lời nói thốt ra từ Liz hay không hề mang nghĩa lí gì cả hay hoàn toàn đi lạc đề. Tâm trí của cô nàng dường như chẳng thể nào chú trọng vào bất cứ điều gì đó quá lâu. Liz cũng không hề nhìn nhận sự chuyện xung quanh một cách bình thường và luôn không ý thức được những rắc rối đang sắp sửa ập tới.

Chính phong cách nói chuyện mà không cần đếm xỉa đến lời nói của mình vừa khiến cho chuyện thưởng thức The Next Big Thing trở nên thú vị hơn hẳn. Dù không hề ăn nhập vào đề, nhưng hầu hết chúng đều hài hước vui nhộn, bạn sẽ muốn tìm hiểu xem thái độ của cô ta trước bất kì thứ gì có thể nhận xét được trong game.


So với nàng Liz khả ái, nhân vật Dan Murray lại thiếu sức sống hơn hẳn. Khi nắm quyền điều khiển chàng người hùng này, nhiều khi bạn sẽ mau chóng mau muốn được trải qua đoạn chơi nhanh hơn. Với ngoại hình của mình, Dan được đánh giá là tay sát gái khét tiếng. Theo quan niệm của anh ta, chỉ có hai thứ trên đời quan trọng nhất: phụ nữ đẹp và thể thao, trong đó phái yếu được ưu tiên cao hơn. Thế nên khi bị chuyển từ mục phụ trách thể thao yêu KẾT của mình sang làm đồng nghề cùng Liz, Dan chẳng có vẻ gì là bất mãn cả.

Lối chơi của The Next Big Thing vẫn tuân thủ theo cách thức truyền thống của thể loại game phiêu lưu. Mặc dù thế, người chơi sẽ sớm nhận thấy Pendulo Studios vừa cố gắng rất nhiều trong chuyện thiết kế giao diện sao cho thật hợp lí cùng những món đồ cần thiết trong quá trình chơi để tao ra được những câu đố hấp dẫn. Bạn sẽ vẫn phải thu thập một vài thứ nhất định, kết hợp chúng để thực hiện chức năng nào đó, hay nói chuyện với những nhân vật khác để lấy thêm thông tin.


Điểm thiếu sót ở thời (gian) điểm hiện tại của The Next Big Thing có lẽ vẫn là chất lượng đoạn thoại. Do được chuyển sang tiếng Anh từ bản gốc Tây Ban Nha, nên dù ê kíp dịch thuật vừa làm tốt nhiệm vụ của mình đến đâu chăng nữa vẫn rất khó truyền tải được trọn vẹn nội dung. Dù vậy, các diễn viên lồng tiếng sẽ bù đắp lại đôi phần vào khuyết điểm này, vì đây nhìn chung vẫn là khuyết điểm của những game phiêu lưu phổ biến có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Tựa game này vừa được phát hành trên hệ PC.


pass :vnsharing.net

nguồn sharing.net

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top