mua_saochoi09

New Member
“Hãy mường tượng khi tất cả người trên trái đất đều có thể sẻ chia tất cả kiến thức của người một cách tự do.”

— Jimmy Wales, Người sáng lập Wikipedia



Lời kêu gọi từ người sáng lập Wikipedia, Jimmy Wales



Hôm nay, tui đang xin các bạn hãy đóng lũy tài chính để hỗ trợ cho Wikipedia. tui vừa khởi động Wikipedia vào năm 2001, và qua suốt tám năm nay, tui vừa vô cùng ngạc nhiên và cảm giác thật nhỏ bé khi chứng kiến hàng trăm nghìn tình nguyện viên tham gia (nhà) với tui cùng xây dựng một bộ bách khoa toàn thư lớn nhất trong lịch sử nhân loại.

Wikipedia bất phải là một trang web thương mại. Nó được cộng cùng tạo nên, trả toàn được viết và hỗ trợ tài chính từ những người như bạn. Hiện có hơn 240 triệu người sử dụng Wikipedia hàng tháng - gần một phần ba số người có kết nối Internet trên thế giới. Bạn là một bộ phận của cộng cùng chúng ta.

tui tin tưởng vào chúng ta. tui tin rằng Wikipedia rồi sẽ còn tốt hơn nữa. Toàn bộ ý tưởng chỉ có vậy. Một người viết lên một cái gì đó, một ai khác cải thiện nó một chút, và rồi dần dần nó càng ngày càng tốt hơn. Nếu ngày nay bạn vừa thấy nó có ích, hãy tưởng tượng xem chúng ta còn có thể thu nhặt được những gì nữa trong 5, 10, 20 năm tới.

Wikipedia là một minh chứng cho sức mạnh của những con người như chúng ta có thể làm nên những điều kỳ diệu. Những người như chúng ta viết nên Wikipedia, mỗi lần chỉ một từ. Những người như chúng ta cung cấp trước bạc cho nó. Đó là bằng chứng về tiềm năng cộng cùng có tiềm năng thay đổi cả thế giới.

Chúng ta nên phải bảo vệ bất gian nơi chúng ta đang thực hiện những công chuyện quan trọng. Chúng ta nên phải bảo vệ Wikipedia. Chúng ta muốn cho nó luôn miễn phí và bất quảng cáo. Chúng ta muốn cho nó luôn mở – bạn có thể sử dụng thông tin trên Wikipedia theo bất cứ cách thức nào bạn muốn. Chúng ta muốn cho nó luôn phát triển – truyền tải kiến thức đi khắp nơi, và mở vòng tay chào đón tất cả tất cả người.

Wikimedia Foundation là một tổ chức bay lợi nhuận do tui lập ra vào năm 2003 để vận hành, phát triển, chăm nom, và bảo vệ cho Wikipedia. Với số trước mười triệu đô la Mỹ một năm và số lượng nhân viên dưới 35 người, nó đang điều hành website được truy cập nhiều thứ năm trên thế giới. tui đang xin sự trợ giúp từ các bạn để chúng tui có thể tiếp tục công chuyện của mình.







Hãy tưởng tượng một thế giới trong đó mỗi một cá nhân trên hành tinh này đều có thể tiếp cận một cách tự do đến nguồn kiến thức của nhân loại. Đó là nơi chúng ta đang hướng đến. Và với sự giúp đỡ của bạn, chúng ta sẽ đến được.

Thank bạn vì vừa sử dụng Wikipedia. Bạn là một phần của lịch sử: hãy đóng lũy tài chính ngay hôm nay.

Jimmy Wales







Người sáng lập, Wikipedia





 

Các chủ đề có liên quan khác

Top