giahuy_online12

New Member

Download miễn phí Đề tài Tạo động lực lao động thông qua công tác trả công lao động tại công ty công nghiệp bê tông và vật liệu xây dựng Việt Tr





Năng suất lao động tăng lên không chỉ do các yếu tố chủ quan như trình độ chuyên môn, sự cố gắng trong lao động mà còn do các điều kiện về tổ chức phục vụ nơi làm việc quyết định. Nếu tổ chức phục vụ chưa tốt thì trong cơ cấu hoạt động sẽ có nhiều sự lãng phí, làm giảm năng suất lao động, từ đó ảnh hưởng đến tiền lương của người lao động.

Để hoàn thiện công tác trả lương, trả thưởng cho người lao động tại công ty thì cũng phải hoàn thiện những điều kiện về tổ chức và phục vụ nơi làm việc. Có như vậy mới có tác dụng là đòn bẩy kích thích người lao động hăng say làm việc, tăng năng suất lao động, gắn bó với công ty.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


anh thì tỷ lệ 31% có trình độ đào tạo đại học, cao đẳng và 9% có trình độ trung cấp phản ánh trình độ chuyên môn của người lao động tại công ty ở mức tương đối cao so với mặt bằng chung của lực lượng lao động tại Việt Nam hiện nay. Điều này chứng tỏ rằng người lao động của công ty có trình độ nhận thức cao. Đây là điều kiện tốt để nhà quản trị có thể sử dụng người lao động có hiệu quả như nâng cao năng suất lao động, điều hành tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, trong việc làm cho người lao động hiểu rõ được mục tiêu sứ mạng của công ty, hiểu rõ chức năng nhiệm vụ của họ cũng như các chính sách của công ty có liên quan đến quyền lợi của người lao động. Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức đối với nhà quản lý vì nếu lực lượng lao động có trình độ chuyên môn cao nhưng không được bố trí hợp lý thì sẽ rất lãng phí do phải trả lương cao cho người lao động để họ thực hiện những công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn thấp hơn, đôi khi còn gây ra phản ứng tiêu cực từ phía người lao động do họ không thoả mãn với công việc. Theo kết quả khảo sát ở câu 1, có tới 25% số người được hỏi cho rằng công việc hiện tại của họ là thấp hơn so với trình độ được đào tạo, 12% cho rằng công việc hiện nay cao hơn so với trình độ được đào tạo. Như vậy có thể thấy rằng công ty cần chú ý hơn nữa đến công tác phân công, bố trí người lao động cho đúng với ngành nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ mà họ được đào tạo. Đây cũng là một yếu tố quan trọng kích thích người lao động hăng say làm việc, thoả mãn với công việc mà họ đảm nhận.
Hiện nay, 100% cán bộ quản lý của công ty là tốt nghiệp đại học và cao đẳng với các chuyên ngành khác nhau. Đội ngũ cán bộ quản lý của công ty có nhiều kinh nghiệm trong quản lý và sản xuất đặc biệt là đội ngũ kỹ sư đã tiếp thu được nhiều kinh nghiệm trong sản xuất gạch ốp lát. Hiện nay công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9002, đây cũng là một thuận lợi cho công ty vì nó tạo điều kiện cho công ty nâng cao chất lượng sản phẩm, quản lý khoa học song nó cũng là một thách thức đối với công ty , làm sao để duy trì được hệ thống quản lý đó để giữ uy tín với khách hàng mới là điều khó khăn.
Nhìn chung, đội ngũ lao động quản lý của công ty đã trải qua nhiều năm gắn bó với công ty, có nhiều kinh nghiệm song cũng còn một số hạn chế so với yêu cầu ngày càng cao như kiến thức về quản lý, ngoại ngữ, kỹ năng tác nghiệp chưa thực sự mang tác phong công nghiệp, quản lý còn nhiều chỗ chồng chéo, hoạt động chưa khoa học.
5. Đặc điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh.
5.1. Đặc điểm về sản phẩm.
Hiện nay bằng kinh nghiệm lâu năm và các thiết bị hiện đại, công ty đang sản xuất hai mặt hàng chủ yếu, đó là:
* Gạch men ốp lát cao cấp được sản xuất trên dây truyền công nghệ tiên tiến của ITALIA và TÂY BAN NHA. Sản phẩm đạt huy chương vàng các kỳ hội chợ quốc tế hàng Công nghiệp Việt Nam năm 1997, 1998, 1999 tại Giảng Võ – Hà Nội, huy chương vàng hội chợ quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Sản phẩm gạch ốp lát Ceramic cao cấp với hơn 100 mẫu mã các loại bao gồm các sản phẩm chủ yếu sau:
- Gạch lát: Có 4 kích thước: 200 x 200 mm; 300 x 300 mm; 400 x 400 mm; 600 x 600 mm
- Gạch ốp: Có 3 kích thước: 200 x 250 mm; 100 x 300 mm; 133 x 400 mm và tiến tới sẽ sản xuất loại 40 x 60 mm.
Đặc biệt gạch ốp lát CMC đã được tổ chức tiêu chuẩn quốc tế BVQI (vương quốc Anh) và Quacet(Việt Nam) chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002 vào tháng 3/2000.
* Tấm lợp pibrô xi măng: đáp ứng được nhu cầu trong sản xuất dân dụng và công nghiệp.
Có thể nói sản phẩm của công ty Công nghiệp bê tông và vật liệu xây dựng có một số đặc điểm nổi bật sau:
- Chủng loại mặt hàng phong phú và đa dạng với hơn 100 mẫu mã, hoa văn các loại.
- Khối lượng tương đối lớn nên khó khăn cho việc vận chuyển.
- Thời gian bảo quản và sử dụng: VLXD là loại sản phẩm không cần điều kiện bảo quản đặc biệt, thời gian sử dụng lâu dài.
- Bao bì đóng gói sản phẩm tương đối đơn giản, công ty có một phân xưởng sản xuất các mẫu mã bao bì cho từng chủng loại sản phẩm.
5.2. Đặc điểm qui trình công nghệ.
Gạch men ốp lát được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại của ITALIA và TÂY BAN NHA. Từ nguyên liệu đầu vào để sản xuất ra được sản phẩm gạch ốp lát cần trải qua 8 công đoạn theo sơ đồ quy trình công nghệ dưới đây:
(1) Chuẩn bị nguyên liệu: Từ kho nguyên liệu các loại nguyên liệu là đất sét , fenspat, nước và phụ gia được cân định lượng theo tỷ lệ quy định.
(2) Gia công nguyên liệu: Các loại nguyên liệu ở công đoạn trên được đưa vào máy nghiền bi, ở đây chúng sẽ được nghiền nát rồi đưa xuống bể khuấy hồ lớn. Sau khi lọc bỏ cặn bã thì dung dịch hồ được đưa lên bình phun sương qua máy sấy phun đốt bằng dầu (600 – 700o). Kết quả của giai đoạn này là thu được một loại bột mịn màu nâu đục. Toàn bộ số bột này sẽ được đưa lên xi lô chứa.
(3) Tạo hình: Theo băng chuyền bột sẽ được chuyển đến máy ép thuỷ lực và kết thúc giai đoạn này thì viên gạch sẽ được định hình theo các kích thước khác nhau.
(4) Sấy khô: những viên gạch được làm khô nhanh thông qua máy sấy đứng.
(5) Tráng men: Sau khi quét sạch bề mặt, viên gạch được phun một lớp sương tạo ẩm rồi qua dây chuyền tráng men. Màu sắc, hoa văn của viên gạch được quyết định ở giai đoạn này.
(6) Nung: Sau khi in lưới, tráng men xong thì gạch được cho vào máy siết tải chuyển đến lò nung con lăn. Nhiệt được tạo ra do đốt cháy gas. Thời gian nung gạch từ 50 – 55 phút qua các trạng thái nhiệt độ khác nhau cho ra sản phẩm gạch cuối cùng.
(7) Phân loại sản phẩm
(8) Nhập kho thành phẩm
Với sự mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị hiện đại để sản xuất nên trong nhiều năm qua chất lượng sản phẩm của công ty không ngừng được nâng cao, phù hợp và thoả mãn các tiêu chuẩn chất lượng của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9002. Năng suất lao động năm sau cao hơn năm trước, năm 2001 là 285,6 triệu đồng/ người – năm thì đến năm 2002 năng suất đã đạt mức 295,7 triệu đồng/ người- năm, tăng 13,4% so với năm 2001. Công nghệ hiện đại còn mang lại nhiều thuận lợi cho người lao động trong sản xuất. Hầu hết các công đoạn sản xuất đều được tự động hoá, từ khâu cân định lượng các loại nguyên liệu đầu vào cho đến khi phân loại thành phẩm cũng có sự trợ giúp của máy móc. Người lao động làm việc nhẹ nhàng hơn rất nhiều, công việc của họ chủ yếu là theo dõi, giám sát sự hoạt động của máy móc, khi có những sai lệch so với tiêu chuẩn kỹ thuật thì có sự điều chỉnh cần thiết. Chính vì vậy mà người lao động rất gắn bó với công việc, các công việc đã được giảm thiểu về mức độ nặng nhọc do đó đã kích thích người lao động hăng hái làm việc để đạt được kết quả cao hơn.
Sơ đồ 2: Quy trình công nghệ sản xuất gạch men Ceramic
đấtsét
fenspat
Nước
Phụ gia
Phụ gia
men màu
Cân định lượng
Cân định lượng
Cân định lượng
Cân đ

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top